Cầu thủ Bình Thuận đối mặt với cảnh đói khát do cắt giảm tiền ăn, Sở VHTT&DL bước vào giải quyết

Cầu thủ Bình Thuận đối mặt với cảnh đói khát do cắt giảm tiền ăn, Sở VHTT&DL bước vào giải quyết

Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận điều tra đơn tố cáo của 18 thành viên CLB Bình Định về việc cắt xén tiền ăn

Theo đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đơn tố cáo từ 18 thành viên của CLB Bình Định, tố cáo ông Lê Bá Hùng - giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh - về việc không phát tiền thưởng cả mùa cho đội, cắt xén tiền ăn vào giải một cách không công bằng, chỉ cấp tiền nếu ông ta thích và không cấp nếu ông ta không thích. Ngoài ra, tiền giày cấp theo những khoảng thời gian nhất định chưa được nhận, và ông ta đã trừ tiền, trừ thuế tháng 5 một cách sai luật từ một số cầu thủ và vẫn chưa trả lại cho họ.

Ngay sau đó, vào sáng ngày 10/10, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có một công văn liên quan đến việc thành lập một tổ xác minh để điều tra đơn tố cáo từ 18 thành viên của CLB Bình Thuận. Tổ xác minh này có trách nhiệm kiểm tra và xác minh các nội dung đã bị tố cáo về ông Lê Bá Hùng - giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận. Cuộc họp sẽ được tổ chức với các bên liên quan vào lúc 8h ngày 12/10.

Cầu thủ Bình Thuận đối mặt với cảnh đói khát do cắt giảm tiền ăn, Sở VHTT&DL bước vào giải quyết

Cầu thủ Bình Định tố cáo vì bị cắt giảm thu nhập

Cùng ngày 10/10, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Thuận chính thức gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), yêu cầu rút lui khỏi giải hạng Nhất 2023/24 và tham gia giải hạng Nhì Quốc gia 2024.

Nêu trong công văn, do thời gian chuẩn bị mùa giải mới quá ngắn và đề án xã hội hóa đội tuyển bóng đá Bình Thuận chuyển sang mô hình công ty cổ phần bóng đá chưa được phê duyệt theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện nay và gặp một số khó khăn đặc biệt liên quan đến kinh phí.