Ngộ nhận về đơn tố cáo cắt xén tiền ăn ở CLB Bình Thuận: Cầu thủ tiết lộ sự thật sốc

Ngộ nhận về đơn tố cáo cắt xén tiền ăn ở CLB Bình Thuận: Cầu thủ tiết lộ sự thật sốc

Cầu thủ CLB Bình Thuận phản ánh việc không nhận được lời mời dự buổi tổng kết và nhận tiền thưởng từ đội bóng

Một cầu thủ từ CLB Bình Thuận cho biết, tôi chỉ có thông tin tổng kết và việc trao thưởng thông qua báo chí, không nhận được lời mời nào. Theo báo cáo của Sở VHTT&DL gửi tới UBND tỉnh Bình Thuận, Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh sẽ trao tiền thưởng cho các cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng trong buổi tổng kết mùa giải diễn ra vào ngày 18/10. "Sau buổi liên hoan kết thúc giải Hạng Nhất 2023, lãnh đạo đội báo có hơn 10 triệu đồng tiền thưởng trong tài khoản, nhưng đến lúc đọc báo, tôi đã phát hiện họ nói số tiền này vượt quá 90 triệu đồng," cầu thủ của CLB Bình Thuận chia sẻ.

Ngộ nhận về đơn tố cáo cắt xén tiền ăn ở CLB Bình Thuận: Cầu thủ tiết lộ sự thật sốc

CLB Bình Thuận (áo đỏ) đã đứng thứ 5 tại giải Hạng Nhất năm 2023.

Sau khi nhận thông tin về việc 18 cầu thủ bị cắt giảm tiền thưởng và tiền ăn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra và báo cáo lên Ủy ban Nhân dân tỉnh. Trong khi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, các cầu thủ đã không tham gia. Họ cho biết rằng trong nhóm 18 cầu thủ của CLB Bình Thuận, một số đã nhận được lời mời để làm việc và kiểm tra, trong khi một số khác không nhận được.

Theo tố cáo, ông Lê Bá Hùng - giám đốc Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận không trả tiền thưởng cho đội trong suốt mùa giải. Thêm vào đó, tiền ăn cho thi đấu bị cắt giảm không đồng đều, chỉ được cấp khi thích và bị cắt khi không thích. Trong báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở VHTT&DL Bình Thuận đã giải thích về vấn đề này.

Liên quan đến tiền ăn, các cầu thủ của CLB Bình Thuận được hưởng chế độ tiền ăn tập luyện thường xuyên theo quy định của Nhà nước là 240.000 đồng/người/ngày và tiền ăn trong giải là 320.000 đồng/người/ngày. Các khoản tiền này được trả vào tài khoản cá nhân của từng huấn luyện viên và vận động viên.

Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Thuận thông báo rằng đã nhiều lần giải thích với các thành viên của đội bóng về việc này. Cầu thủ Bình Thuận xác nhận đã nhận được các khoản tiền như đã nêu. Tuy nhiên, cầu thủ này không hài lòng về phân bổ cụ thể của các khoản tiền theo mức 320.000 đồng hoặc 240.000 đồng. Nhóm 18 cầu thủ tố cáo rằng cần áp dụng định mức 320.000 đồng/người/ngày trong suốt thời gian diễn ra mùa giải 2023.

Cầu thủ của Bình Thuận lần dẫn: "Chúng tôi được nhận tiền trực tiếp vào tài khoản và phải tự trả tiền ăn cho nhà bếp. Tuy nhiên, chúng tôi không hài lòng với định mức tiền ăn. Thực ra, trong mùa giải, định mức tiền ăn hàng ngày là 320.000 đồng. Nhưng trong thời gian diễn ra giải đấu, chúng tôi chỉ nhận đủ số tiền đó trong 2-3 ngày trước trận đấu. Sau trận đấu, số tiền được giới hạn lại thành 240.000 đồng. Chúng tôi đã đặt ý kiến và đã gặp khó khăn với vấn đề này. Đội đã đáp ứng đủ tiền trong thời gian ngắn và sau đó lại tái diễn tình trạng trên".