Top 21 cầu thủ nổi tiếng từ chối gặp, CLB Bình Thuận phải thay đổi ngày trả tiền thưởng

Top 21 cầu thủ nổi tiếng từ chối gặp, CLB Bình Thuận phải thay đổi ngày trả tiền thưởng

Chỉ có 6 cầu thủ đến dự buổi tổng kết mùa giải Hạng nhất 2023 của CLB Bình Thuận, dẫn đến việc đội bóng phải lùi ngày trả tiền thưởng cho đội

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi tổng kết mùa giải Hạng nhất 2023 của CLB Bình Thuận pada sáng ngày 20/10. Tuy nhiên, chỉ có 6 cầu thủ tham gia buổi tổng kết.

Do đó, buổi lễ đã bị hủy. Việc nhận tiền thưởng trong lễ tổng kết cũng đã không diễn ra theo kế hoạch ban đầu. Thay vào đó, các cầu thủ sẽ lập danh sách và gửi lên ban huấn luyện để nhận tiền thưởng.

Trợ lý Nguyễn Quốc Hùng đã cho biết rằng: "Hiện tại, mọi người đã rời khỏi và đi đến những nơi khác, và tôi cũng đã có công việc mới, rất bận rộn nên tôi chưa thể làm danh sách ngay lập tức. Tôi sẽ gửi danh sách cho Trung tâm. Danh sách bao gồm 30 người, trong đó có 27 cầu thủ, 1 bác sỹ và 2 thành viên ban huấn luyện".

Top 21 cầu thủ nổi tiếng từ chối gặp, CLB Bình Thuận phải thay đổi ngày trả tiền thưởng

CLB Bình Thuận (áo màu xanh) đang tham gia giải Hạng nhất năm 2023.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đơn tố cáo từ 18 cầu thủ Bình Thuận, cho biết họ bị cắt giảm tiền thưởng và tiền ăn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) của Bình Thuận đã kiểm tra và báo cáo với UBND tỉnh. Sở cũng đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 12/10 để làm rõ vấn đề với các cầu thủ, nhưng một trong số 18 cầu thủ đã nêu trên cho biết họ không tham gia.

Anh cũng muốn thêm rằng, trong số 18 thành viên của đội bóng Bình Thuận đã ký đơn tố cáo, có người đã nhận được lời mời làm việc để xác minh thông tin, còn có người không nhận được.

Theo nội dung tố cáo, ông Lê Bá Hùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bình Thuận đã không trả tiền thưởng cho cả mùa giải của đội bóng. Tiền ăn trong suốt mùa giải bị rút giảm liên tục, chỉ được cung cấp khi ông muốn và bị cắt khi ông không muốn.

Trong báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở VHTT&DL Bình Thuận giải thích về những nội dung tố cáo. Đội bóng CLB Bình Thuận được hưởng các chế độ tiền ăn tập luyện theo quy định của Nhà nước là 240.000 đồng/người/ngày và khi tham gia giải đấu là 320.000 đồng/người/ngày. Các khoản tiền này được thanh toán vào tài khoản cá nhân của từng huấn luyện viên và vận động viên.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần giải thích cho các thành viên của đội bóng về việc thanh toán này. Các cầu thủ xác nhận đã nhận được tiền, tuy nhiên không hài lòng với việc phân bổ cụ thể các khoản tiền theo mức 320.000 đồng hoặc 240.000 đồng.

Nhóm 18 cầu thủ đề nghị sử dụng mức 320.000 đồng/người/ngày trong suốt mùa giải 2023.

Theo báo cáo của Sở VHTT&DL gửi UBND tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh sẽ trả tiền thưởng cho các cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng trong buổi tổng kết mùa giải diễn ra vào ngày 18/10.

Tuy nhiên, cầu thủ nêu trên bày tỏ rằng anh ta chưa nhận được bất kỳ lời mời nào. Cho đến ngày 16/10, các cầu thủ khác mới nhận được giấy mời từ Trung tâm để tham dự buổi tổng kết vào ngày 20/10.