Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Bản tin phải đọc ngay!

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Bản tin phải đọc ngay!

Cảnh sát Đà Nẵng cảnh báo về đối tượng giả danh cảnh sát PCCC lừa đảo các hộ kinh doanh Chúng thường lừa đảo bằng cách yêu cầu tiền đặt cọc và chiếm đoạt số tiền này Hãy cẩn thận để tránh bị lừa đảo

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TP Đà Nẵng đã cảnh báo về tình trạng mạo danh cán bộ làm việc tại các đơn vị PCCC và gọi điện thoại để lừa đảo người dân, các cơ quan và doanh nghiệp. Điều này đã gây ra nhiều phiền toái và tổn thất cho các nạn nhân.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Bản tin phải đọc ngay!

Cụ thể, những người này đã liên hệ với một số công ty nội thất đặt tại quận Liên Chiểu, giả danh là một cán bộ đang làm việc tại phòng tài vụ của Đội Cảnh sát PCCC - CNCH công an quận và yêu cầu báo giá đóng giường để phục vụ cho các cán bộ và chiến sĩ.

Sau khi nhận được báo giá từ công ty nội thất, những kẻ này cho biết rằng bộ phận tài vụ sẽ chuyển khoản tiền cọc vào ngày hôm sau. Tiếp theo, họ yêu cầu công ty nội thất giúp mua nệm phù hợp với số lượng giường đã đặt, và tập trung vào một công ty để dễ dàng vận chuyển và thanh toán hóa đơn. Sau đó, những kẻ này yêu cầu giao nệm gấp và yêu cầu phòng tài vụ chuyển khoản tiền cọc trước.

Nhóm lừa đảo yêu cầu tài khoản ngân hàng và sau đó tạo hình ảnh giả để chuyển tiền. Sau khi gửi hình ảnh cho đối tác, họ thúc ép để yêu cầu đặt tiền cọc cho công ty nệm. Nếu đơn vị không cẩn thận và chuyển tiền cọc sau khi thấy phiếu chuyển khoản thành công, họ sẽ sa vào "bẫy".

Họ lừa đảo bằng cách sử dụng hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ PCCC - CNCH đăng lên Zalo và các mạng xã hội. Họ chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và rút tiền chuyển khoản mà không cần gặp mặt trực tiếp với nạn nhân.

Các kẻ lừa đảo thường chọn các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Công an TP Đà Nẵng cảnh báo rằng hành vi này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm. Để tránh rơi vào bẫy, người dân cần cẩn trọng và thông báo ngay cho cơ quan chức năng nếu nhận được cuộc gọi đáng ngờ.