Cán bộ Sở Nội vụ thái độ xấu với đồng nghiệp, cư dân phường

Cán bộ Sở Nội vụ thái độ xấu với đồng nghiệp, cư dân phường

Cán bộ Sở Nội vụ Hải Phòng xúc phạm cán bộ phường: Lãnh đạo yêu cầu viết báo cáo giải trình

Tại một công trình xây dựng trên đường Trung Lực thuộc Tổ dân phố An Khê 1, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng, UBND phường Đằng Lâm đã phát hiện một tốp thợ đang tiến hành thi công vào ngày 30-5 lúc 9 giờ 30 phút. Trong khi đó, bà Trần Thị Hải Bình đã lớn tiếng và có những lời lẽ xúc phạm các lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của UBND phường Đằng Lâm.

Cán bộ Sở Nội vụ thái độ xấu với đồng nghiệp, cư dân phường

(Ảnh cắt từ clip)

Tại thời điểm kiểm tra, tầng 2 của công trình đã được lát sàn bằng gỗ và sử dụng dầm sắt hộp 6x12 để kết cấu. Để tiến hành thi công cơi nới tầng 3, các cột sắt đã được dựng lên. Nên nhắc đến rằng, căn nhà này đã được xây dựng trước đó nhưng chưa có thông tin về thời điểm cụ thể. Khi thợ đang thực hiện công việc, chủ đầu tư tên Trần C.T. xuất hiện và tự nhận mình là người chịu trách nhiệm cho công trình này.

Sau khi tiến hành kiểm tra, UBND phường Đằng Lâm phát hiện vi phạm và đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra và xác minh nguồn gốc sử dụng thửa đất tại địa chỉ số 2A/90/162 đường Trung Lực, tổ dân phố An Khê để xác định hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Kết quả xác minh cho thấy, theo hồ sơ quản lý đất đai năm 1998 do địa phương quản lý, thửa đất số 101, tờ bản đồ số 18 tại địa chỉ trên có diện tích 425,5 m2 và nguồn gốc là đất trồng màu (đất trồng cây hàng năm), chủ sử dụng là ông Phạm Văn K..

Sau đó, vào 15 giờ cùng ngày, UBND phường Đằng Lâm đã hội đàm với ông Trần C.T. và yêu cầu ông T. cung cấp các chứng từ liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, trong buổi hội đàm, ông T. đã không có mặt và chỉ có bà Trần Thị Hải Bình đến đề nghị làm việc với UBND phường Đằng Lâm về vụ việc.

UBND phường Đằng Lâm đã yêu cầu bà Trần Thị Hải Bình cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng đất. Tuy nhiên, bà Bình không thể cung cấp bất kỳ giấy tờ nào chứng minh việc sử dụng đất của gia đình là hợp pháp. Sau khi được hướng dẫn các thủ tục theo quy định của pháp luật về việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất, bà Bình đã có hành vi bất hợp tác và không tôn trọng cán bộ phường. Tuy nhiên, yêu cầu của bà đã bị từ chối.

Sau đó, bà Trần Thị Hải Bình đã lên tiếng với những lời lẽ không chỉ xúc phạm, mà còn lăng mạ và vu khống các lãnh đạo cũng như cán bộ chuyên môn của UBND phường Đằng Lâm. Đoạn clip đã được Sở Nội vụ Hải Phòng xác nhận người xuất hiện trong đó là bà Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Văn thư-Lưu trữ của Sở này.

Cán bộ Sở Nội vụ thái độ xấu với đồng nghiệp, cư dân phường

Trong buổi làm việc, bà Trần Thị Hải Bình đã tự xưng là "Phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh" và có những hành động đe dọa như đập tay xuống bàn và chỉ tay vào lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của phường Đằng Lâm. Sau đó, bà tiếp tục gửi tin nhắn vu khống và đe dọa cho Phó Chủ tịch UBND phường.

UBND phường Đằng Lâm đã báo cáo và cung cấp đoạn video về vụ việc cho các cấp lãnh đạo và Sở Nội vụ TP Hải Phòng vào ngày 9-6.

Bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng, vào chiều ngày 13-6 đã xác nhận rằng người trong đoạn clip là bà Trần Thị Hải Bình, một cán bộ của Sở Nội vụ Hải Phòng. Hiện tại, Sở Nội vụ Hải Phòng đã nhận được báo cáo và đoạn video ghi lại việc bà Trần Thị Hải Bình đã xúc phạm, miệt thị cán bộ UBND phường Đằng Lâm.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Nội vụ Hải Phòng đã tiếp nhận và tiến hành xác minh hành vi thiếu chuẩn mực của bà Trần Thị Hải Bình. Theo đó, Sở Nội vụ yêu cầu bà Bình phải tường trình về vụ việc, tuy nhiên bà đã từ chối với lý do bị ốm phải đi khám bệnh.

Sau khi xem xét báo cáo và clip, Sở Nội vụ Hải Phòng đã kết luận rằng bà Trần Thị Hải Bình đã vi phạm chuẩn mực đạo đức và đạo đức nghề nghiệp. Cơ quan này sẽ tuân thủ các quy định pháp luật, quy chế thành phố và quy chế làm việc của mình để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này theo đúng quy định của pháp luật.