Cẩm Nang Naruto: Mangekyo Sharingan - Sức Mạnh Quá Đã?

Cẩm Nang Naruto: Mangekyo Sharingan - Sức Mạnh Quá Đã?

Mangekyo Sharingan - biểu tượng của dòng tộc Uchiha đã góp phần quan trọng vào sự tăng cường sức mạnh trong Naruto và nhược điểm của các arc sau. Liệu phạm vi của nó có đã được đẩy quá xa?

Mangekyo Sharingan: Sức Mạnh Và Giới Hạn

Trong phần II của Naruto, Mangekyo Sharingan đã đóng một vai trò quan trọng trong cả văn hóa của series và các trận đấu đưa câu chuyện đi tiếp. Tuy nhiên, khả năng quá mạnh mẽ kèm theo việc loại bỏ các hạn chế trước đó về việc sử dụng nó đã góp phần vào một số điểm yếu của các arc sau của Naruto. Điều này đã thay đổi cấu trúc của các trận đấu từ các cuộc thử thách về trí tuệ và kỹ năng, thành các trận chiến khổng lồ giống như robot với các hình dạng chakra. Hãy cứ nhớ điều này, liệu có thể nói rằng Mangekyo Sharingan đã bị sử dụng quá nhiều trong series?

uchiha itachi sử dụng sharingan của mình - Mangekyo Sharingan: Sức Mạnh Và Giới Hạn

uchiha itachi sử dụng sharingan của mình - Mangekyo Sharingan: Sức Mạnh Và Giới Hạn

Sức Mạnh Được Tăng Cường Bởi Lời Nguyền Của Sự Hận Thù

Trung tâm của sự phát triển của Mangekyo Sharingan là Lời Nguyền của Sự Hận Thù của dòng tộc Uchiha. Hầu hết Uchiha chỉ thức tỉnh Sharingan của mình sau khi trải qua nỗi buồn sâu sắc, và điều này gấp đôi đối với hình thức tiến hóa của nó. Sự lụi dần của Sasuke vào con đường ác là một ví dụ tuyệt vời cho điều này. Hành động điên rồ của Sasuke tại Arc Hội Nghị Năm Kage sau khi biết sự thật về Itachi đã khiến anh ta bị mù quá khứ quang học mới tìm ra cách để giết Danzo Shimura, kẻ chủ mưu chính đằng sau sự sụp đổ của dòng tộc Uchiha. Thật không may, mọi thứ đã đi xuống từ đây với những hạn chế mà ban đầu đã được áp đặt trên Mangekyo Sharingan.

Sasuke Uchiha - Sức Mạnh Được Tăng Cường Bởi Lời Nguyền Của Sự Hận Thù

Sasuke Uchiha - Sức Mạnh Được Tăng Cường Bởi Lời Nguyền Của Sự Hận Thù

Mở Rộng Khả Năng, Lỗ Hổng Và Sự Tăng Cường Sức Mạnh

Khi Sasuke đánh bại Danzo, tầm nhìn của anh ta đã bị hạn chế một cách nghiêm trọng, cho thấy việc sử dụng không kiểm soát khả năng hình ảnh của anh ta sẽ không được miễn trừ. Sau đó, anh ta đã chọn cấy ghép mắt của Itachi với mục đích thức tỉnh Mangekyo Sharingan Vĩnh Hằng. Đây là giai đoạn tiếp theo của tiến hóa của dojutsu**** này, đạt được bằng cách lấy mắt của một thành viên trong gia đình gần gũi, để cấp cho mắt không bao giờ mất ánh sáng. Sức mạnh của Sasuke đã tăng mạnh sau điều này, và anh ta không còn bị hạn chế bởi việc sớm mù quang. Đây là nơi mà các vấn đề bắt đầu, vì không có gì ngăn chặn anh ta sử dụng Susanoo hoặc Amaterasu ở mọi cơ hội.

Mangekyo Sharingan của Sasuke - Mở Rộng Khả Năng, Lỗ Hổng Và Sự Tăng Cường Sức Mạnh

Mangekyo Sharingan của Sasuke - Mở Rộng Khả Năng, Lỗ Hổng Và Sự Tăng Cường Sức Mạnh

Cùng lúc đó, việc giới thiệu một Madara Uchiha tái sinh vào thời điểm tương tự, kết hợp với việc tiết lộ rằng Madara đeo mặt nạ thực sự là Obito Uchiha, đã thêm vào dòng người sử dụng Mangekyo mới. Việc sử dụng liên tục của Madara có thể được phê phán vì anh ta là người dùng Mangekyo Sharingan Vĩnh Hằng, và một người tái sinh bất tử. Ngược lại, việc sử dụng liên tục của Obito với khả năng chính Kamui của mình là một hiện tượng làm bối rối, vì anh ta dường như không có dấu hiệu mờ quang. Sự suy đoán về sức mạnh phục hồi của cánh tay nhân tạo của Hashirama Senju vẫn còn tồn tại sau nhiều năm kể từ khi series kết thúc, nhưng vẫn chưa có câu trả lời thực sự.

Giải Pháp Thuận Tiện Cho Những Xung Đột Lớn

Cuối cùng, cũng có quá trình quá đơn giản mà Itachi và Sasuke đã có thể xua đuổi Kabuto Yakushi bằng Edo Tensei, kết quả từ những khả năng ẩn của SharinganMangekyo Sharingan. Itachi chỉ có thể giải phóng mình khỏi sự kiểm soát của Kabuto, vì anh đã khéo léo phong ấn Kotoamatsukami của Shisui vào Naruto, điều này đã thể hiện khi anh gặp Uchiha tái sinh. Trên lý thuyết, điều này nghe có vẻ hợp lý, nhưng hãy xem xét các hoàn cảnh khác nhau cần phải căn cứ để điều này xảy ra, và một bức tranh khác sẽ hiện ra.

Sức mạnh mạnh nhất của Mangekyo Sharingan trong Naruto - Giải Pháp Thuận Tiện Cho Những Xung Đột Lớn

Sức mạnh mạnh nhất của Mangekyo Sharingan trong Naruto - Giải Pháp Thuận Tiện Cho Những Xung Đột Lớn

Khi bắt đầu, Sharingan là một khả năng quang học được thiết kế thông minh có thể giúp cho một shinobi phát triển bằng cách cho phép họ nhanh chóng học được các kỹ thuật mới hoặc bắt chước và bối rối đối thủ của họ trong trận chiến. Người dùng Sharingan vẫn phải dựa vào kỹ thuật của riêng mình và sự thông minh chiến lược để giành chiến thắng. Đến cuối Naruto, Mangekyo Sharingan có thể tạo ra ngọn lửa bất tử, di chuyển hoặc cấp khả năng không thể chạm được, triệu hồi các chiến binh hình tháp cho các trận chiến kiểu robot, hoặc thậm chí là viết lại thực tại chính mình. Trên con đường này, bất kể việc Sharingan đã bị sử dụng quá nhiều hay quá ít, nó đã trở thành một giải pháp nhanh chóng cho các tình huống không thể vượt qua khác, giải quyết bằng sức mạnh mù quang thay vì những chiến lược thông minh mà series được biết đến từ những năm đầu tiên của mình.

Naruto có sẵn để xem trên Crunchyroll.