Cách xử lý sự cố gây phiền toái trên Facebook Messenger

Cách xử lý sự cố gây phiền toái trên Facebook Messenger

VTVvn - Facebook Messenger đang gặp nhiều lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bực tức Hãy tìm hiểu cách khắc phục những vấn đề này để trải nghiệm dịch vụ nhắn tin tốt hơn

Theo thông tin cho biết, lỗi của Facebook Messenger không chỉ xảy ra trên ứng dụng Messenger trên Android và iOS mà còn trên phiên bản web cho máy tính.

Cụ thể, nhiều người dùng trên trình duyệt web của Messenger liên tục nhận thông báo "Messenger đã nâng cấp bảo mật cho đoạn chat này. Tin nhắn và cuộc gọi mới sẽ được bảo mật bằng tính năng mã hóa đầu cuối". Thông báo xuất hiện không chỉ trên các cuộc trò chuyện thường xuyên trong danh sách bạn bè của người dùng mà còn trên những tài khoản bạn bè mà hai phía chưa từng trò chuyện với nhau hoặc đã lâu không còn liên lạc.

Liên tục nhận các tin nhắn thông báo giống nhau dẫn đến hộp thư đầy rác, gây phiền toái cho người dùng. Một số người dùng Messenger trên web máy tính cũng phàn nàn về việc mất tin nhắn cũ một cách đột ngột. Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên ứng dụng Messenger cho Android và iOS.

Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại thông minh, người dùng có thể gặp phải tình trạng không thể xem ảnh đã gửi trước đó. Thay vì hiển thị ảnh, một số người dùng chỉ nhận thông báo "File phương tiện này không tồn tại".

Theo các chuyên gia công nghệ, tình trạng lỗi này có thể xuất phát từ tính năng mã hóa đầu cuối mà Facebook triển khai mặc định trên ứng dụng Messenger từ ngày 11/12 nhằm tăng cường mức độ an toàn và bảo mật cho tin nhắn và cuộc gọi trên Messenger.

Cách xử lý sự cố gây phiền toái trên Facebook Messenger

Người dùng Messenger có thể thiết lập mã PIN để lưu trữ các cuộc trò chuyện mã hóa (Ảnh: TechCrunch)

Meta thông báo về tính năng này cho thấy, nội dung tin nhắn và cuộc gọi sẽ được mã hóa cả phía người gửi lẫn người nhận, đồng nghĩa với việc nội dung sẽ được bảo vệ ngay từ thời điểm rời khỏi thiết bị của người dùng cho đến khi tới thiết bị của người nhận. Với tính năng này, không một ai khác, kể cả Meta, có thể xem hoặc nghe nội dung tin nhắn đã gửi hoặc cuộc gọi điện thoại.

Sau khi gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng Messenger trên Android và iOS, nhiều người dùng cho biết rằng ứng dụng đã hoạt động ổn định trở lại. Tuy nhiên, đối với người dùng Messenger trên máy tính, vẫn chưa có giải pháp nào giúp khắc phục triệt để các lỗi gặp phải. Một số người dùng đã thử tải ứng dụng Messenger tương ứng với hệ điều hành của máy tính để sử dụng như một phần mềm độc lập thay vì dịch vụ trên nền web và ghi nhận tình trạng có cải thiện hơn. Đáng tiếc, phần mềm này chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 trở lên đối với các máy tính chạy hệ điều hành Windows.