Cách tìm và bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm hiệu quả trên iPhone

Cách tìm và bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm hiệu quả trên iPhone

Bảo vệ con trẻ khỏi nội dung không phù hợp trên iPhone dễ dàng hơn với tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm

Bất cứ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Vì vậy, khi cho con sử dụng điện thoại, phụ huynh cần bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm.

Cách tìm và bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm hiệu quả trên iPhone

Bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone là một trong những cách để bảo vệ trẻ khỏi nội dung không phù hợp với độ tuổi của họ. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Việc trẻ em tiếp xúc với những hình ảnh không phù hợp độ tuổi sẽ có tác động tiêu cực đến tâm lý và cảm xúc của chúng. Người lớn cần tận dụng vai trò giám sát và kiểm soát những gì trẻ em xem và nghe, đảm bảo rằng chúng sẽ phát triển trong một môi trường an toàn và lành mạnh.

Để kiểm tra nội dung nhạy cảm, thiết bị iPhone của bạn cần được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 17. Chức năng cảnh báo nội dung nhạy cảm là một tính năng bảo mật bổ sung cho việc liên lạc an toàn.

Tính năng này đã được thiết kế để ngăn chặn các nội dung nhạy cảm và không phù hợp trên iPhone. Khi bạn nhận được nội dung nhạy cảm qua một trong các ứng dụng được hỗ trợ, nội dung đó sẽ được xử lý.

Với bản cập nhật iOS 17, phạm vi bảo vệ người dùng khỏi nội dung nhạy cảm đã được mở rộng sang các ứng dụng khác như AirDrop, FaceTime, Messages, Photo Picker và thậm chí là Contact Posters.

Cách kích hoạt tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone

Để kích hoạt tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone, trước tiên hãy vào phần cài đặt, sau đó chọn mục thời gian sử dụng. Đây là nơi bạn có thể điều chỉnh các cài đặt liên quan đến việc sử dụng điện thoại và ứng dụng.

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn khác nhau. Tìm mục "An toàn liên lạc" và sau đó nhấn vào "Kiểm tra ảnh nhạy cảm". Bạn có thể bật tính năng này bằng cách kéo thanh trượt bên cạnh nó sang vị trí bật (màu xanh lá cây).

Sau khi hoàn tất các bước trên, tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm sẽ được kích hoạt trên iPhone. Điều này đảm bảo rằng trẻ em dưới 13 tuổi sẽ được bảo vệ và không thể xem được các tin nhắn chứa hình ảnh nhạy cảm.

Nhờ tính năng công nghệ này, phụ huynh có thể yên tâm hơn khi cho trẻ sử dụng điện thoại để giải trí và học tập mà không cần phải ngồi cạnh để giám sát.

Với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngăn chặn và bảo vệ sức khỏe tinh thần của con một cách hiệu quả.

Có thể thấy, ngày nay, điện thoại đã và đang trở thành công cụ chia sẻ nội dung và hình ảnh chính. Tuy nhiên, đôi khi trẻ em vô tình tiếp xúc với những nội dung không lành mạnh, gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức và tâm lý của họ.

Vì thế, việc có tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone là điều cần thiết, giúp các phụ huynh hiện đại có thể tự do hơn trong việc hướng dẫn con cái sử dụng công nghệ.

Bất ngờ mẫu điện thoại 100 USD được cả Gen Z lẫn Thế hệ Millennials lựa chọn ngay giữa "thánh địa iPhone"?