Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: Sức khoẻ tinh thần ưu tiên hơn ngoại hình Gen Z, thế hệ kỹ thuật số, là nhóm quyết định chiến lược tiếp thị Tiếp cận họ cần chất lượng ảnh meme, giảm mua sắm, cá nhân hoá, kết nối và hỗ trợ sự phát triển cá nhân

1. Thế hệ Z không thích những bức ảnh chế (meme) kém chất lượng

Khai thác sự hài hước là một cách tốt để kết nối với thế hệ Z. Tuy nhiên, các thương hiệu cần phải cẩn trọng vì GenZ rất kén chọn về sự hài hước. Theo báo cáo Instagram Trend Talk 2024, thế hệ Z có thể sẽ thể hiện sự không hài lòng trực diện với những bức ảnh chế kém chất lượng. Dữ liệu từ Insider Intelligence cho thấy rằng TikTok và Instagram là hai nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất đối với người mua thuộc thế hệ Z để khám phá thương hiệu. Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn muốn tiếp cận nhóm đối tượng này, bạn cần phải tìm hiểu, quan sát và đầu tư vào nội dung chất lượng có meme trên các kênh truyền thông đó.

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Gợi ý: Đảm bảo đội ngũ marketers luôn cập nhật nhanh chóng các xu hướng trên TikTok và Instagram để không bị tụt hậu và rơi vào tình trạng bị tối cổ. Khả năng phản ứng nhanh chóng với các meme viral có nội dung phù hợp sẽ là một quân át chủ bài cho các nhà tiếp thị vào năm 2024.

2. Thế hệ Z mua ít quần áo hơn và có xu hướng dùng lại đồ cũ

Thế hệ Z và Xu hướng Thời trang Bền vững

So với các thế hệ trước, Gen Z yêu thích các thương hiệu có mô hình kinh doanh bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Thay vì sở hữu bộ sưu tập các sản phẩm thời trang nhanh, Gen Z mong muốn thiết lập một tủ quần áo linh hoạt và lâu bền. Repeating outfits là xu hướng thời trang quốc tế thứ ba của thế hệ Z, theo dữ liệu từ Instagram. Họ sẽ mua những trang phục có thể mặc cho nhiều dịp, phối hợp với nhiều outfit khác nhau và có giá trị lâu dài. Thế hệ Z thường mua sắm có kế hoạch hơn so với các thế hệ khác, đặc biệt, họ ít mua sắm theo một cách bất chợt, theo báo cáo Gen Z Path to Purchase.

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Theo Instagram, 5 hành vi thời trang bền vững hàng đầu được Thế hệ Z mong đợi vào năm 2024:

Giảm việc mua lại trang phục mới

Thường xuyên mặc quần áo giống nhau

Bảo trợ các cửa hàng quần áo địa phương

Tham gia mua sắm tiết kiệm

3. Thế hệ Z ưu tiên tính cá nhân hoá

Gợi ý: Để tiếp cận thế hệ Z, các thương hiệu cần phải thuyết phục họ bằng những lý do thực tế để tạo động lực mua sắm. Việc cung cấp thời trang và phụ kiện bền vững cũng như những món mua sắm nhỏ có thể làm mới trang phục mà họ đã sở hữu, từ đó kích thích họ mua sắm nhiều hơn.

Là những người sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, nơi công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, sở thích mua sắm của thế hệ Z hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ trước. Thay vì tập trung vào những thương hiệu nổi tiếng, đã có tiếng tăm, họ tìm kiếm những thương hiệu thể hiện tính chân thực thông qua các giá trị cốt lõi về đạo đức, tính bền vững, đa dạng và hòa nhập.

Ngoài ra, khi bước vào tuổi trưởng thành, chứng kiến sự đi lên của văn hóa người có ảnh hưởng (influencer), nơi mà sự nổi bật sẽ giành được sự chú ý, thế hệ Z khao khát tìm kiếm các kênh cho phép cá nhân hóa sự thể hiện bản thân, biến danh tính thành sức ảnh hưởng.

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Gợi ý: Do đó, các thương hiệu nhấn mạnh vào việc tùy chỉnh, các chiến lược mang tính siêu cá nhân hoá như nhắn tin, tên khách hàng để thu hút sự quan tâm từ nhóm nhân khẩu học này.

4. Thế hệ Z muốn kết nối

Thế hệ Z sẽ sử dụng mạng xã hội trong năm 2024 để kết nối với bạn bè và gia đình, theo dữ liệu từ Instagram. Giải trí trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok cũng quan trọng, nhưng thế hệ Z muốn có sự kết nối thật sự. Xem video (68%) và nội dung của người ảnh hưởng (47,8%) là hai xu hướng khám phá về sản phẩm hàng đầu của thế hệ Z, theo cuộc khảo sát của Insider Intelligence.

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Gợi ý: Sự xác thực là ưu tiên hàng đầu. Đừng chú trọng quá mạnh vào công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo, bởi người dùng hay khách hàng của bạn mong muốn sự kết nối chân thật nhiều hơn. Thương hiệu cũng có thể hợp tác với những người sáng tạo để xây dựng cộng đồng và kết nối.

5. Thế hệ Z đang trong giai đoạn tự hoàn thiện

Theo dữ liệu từ Instagram, năm 2024, tự hoàn thiện hoặc phát triển bản thân là xu hướng quan tâm hàng đầu của thế hệ Z. Đó là cách họ chia sẻ về những gì họ mong đợi trong cuộc sống hiện tại. Ba ưu tiên hàng đầu của thế hệ này là duy trì sức khỏe, khám phá con đường sự nghiệp và du lịch. Gen Z cũng là thế hệ mua sắm các sản phẩm về sức khỏe, chăm sóc cá nhân nhiều hơn các thế hệ khác, theo dữ liệu từ Insider Intelligence.

"Mức độ quan tâm đến sức khỏe tinh thần của Gen Z cao hơn ngoại hình, chiếm 60%."

Cách tiếp cận thế hệ Z vào năm 2024: 60% GenZ chú trọng sức khỏe tinh thần hơn ngoại hình

Đề xuất: Hỗ trợ thế hệ Z tự hoàn thiện và phát triển bản thân. Đồng thời, thương hiệu có thể phát triển nội dung giáo dục và hợp tác với người sáng tạo trong các lĩnh vực về phát triển cá nhân.

Tạm kết