Cách lọc mỡ máu hiệu quả dành cho sức khỏe tốt hơn không?

Cách lọc mỡ máu hiệu quả dành cho sức khỏe tốt hơn không?

Phương pháp lọc mỡ máu toàn diện có thể là giải pháp tốt cho sức khỏe? Được chia sẻ bởi diễn viên Bình Minh, nhiều người tỏ ra tò mò về hiệu quả của phương pháp này trong việc ngăn ngừa bệnh đột quỵ, suy gan Hãy khám phá sự thật đằng sau thông tin này!

Trong buổi trò chuyện với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tá, BS CKII Vũ Đình Ân, Phó chủ nhiệm Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175 (TP HCM), đã cho biết rằng quy trình lọc mỡ máu là một phương pháp chuyên sâu, yêu cầu những điều kiện cao cấp để thực hiện.

Đầu tiên, để thực hiện quy trình lọc mỡ máu, cần sử dụng những thiết bị hiện đại, đặc biệt được thiết kế để lọc máu ngoài cơ thể. Thứ hai, người thực hiện quy trình phải có kiến thức chuyên sâu về lọc máu ngoài cơ thể.

"Để tiến hành lọc máu, cần có một đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về hồi sức cấp cứu. Bởi trong quá trình này, có thể xảy ra những biến chứng không mong muốn. Vì vậy, khi gặp vấn đề, các bác sĩ hồi sức cấp cứu sẽ khả năng xử lý trực tiếp tại chỗ" - bác sĩ Ân cho biết.

Cách lọc mỡ máu hiệu quả dành cho sức khỏe tốt hơn không?

Thông tin về việc lọc máu được một diễn viên nam nổi tiếng chia sẻ trên trang cá nhân Facebook.

Để giải thích rõ hơn, bác sĩ Ân cho biết hệ thống lọc máu tương đương với hệ thống lọc thận nhân tạo. Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ là quá trình lọc máu diễn ra liên tục, không sử dụng chất lỏng thay thế mà thay vào đó là máu được chuyển vào quả lọc, sau đó qua quả lọc và trở lại cơ thể.

"Tùy thuộc vào màng lọc, chúng ta có thể lựa chọn các chất lọc khác nhau, từ việc lọc mỡ đến việc giữ lại các chất độc. Hiện nay, phương pháp này đã được triển khai rộng rãi ở nước ngoài, tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ có một bệnh viện tư thực hiện. Đồng thời, chi phí của phương pháp này rất cao, đặc biệt cần tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt do đây là một kỹ thuật chuyên sâu" - bác sĩ Ân nói.

Tuy nhiên, bác sĩ Ân khuyên rằng không nên lạm dụng phương pháp này. Vì khi tiến hành bất kỳ quá trình xâm nhập vào cơ thể nào, vẫn có khả năng xảy ra biến chứng. Thậm chí, một số phương pháp có tỷ lệ an toàn đến 99%, nhưng vẫn tồn tại 1% khả năng xảy ra tai biến. Nếu xui xẻo rơi vào phần 1% này, hậu quả sẽ rất nguy hiểm.

Bác sĩ Ân cung cấp thông tin theo quy định của Bộ Y tế, rằng việc lọc máu được chỉ định khi chỉ số mỡ máu cao hơn 11 mmol/L kèm theo viêm tụy.

"Đối với những người bình thường, chỉ số cholesterol tăng lên vài chục mà không có triệu chứng lâm sàng, không cần phải tiến hành lọc máu. Thông thường, chỉ khi có nguy cơ ảnh hưởng đến triệu chứng lâm sàng thì mới cần lọc máu." - Giải thích của bác sĩ Ân.

Gần đây, nam diễn viên - ca sĩ nổi tiếng đã chia sẻ hình ảnh và thông tin về công nghệ lọc mỡ máu trên trang cá nhân với nội dung: "Hôm nay, tôi đã biết đến công nghệ lọc mỡ máu thực sự tốt cho sức khỏe. Công nghệ này giúp lọc sạch toàn bộ chất độc tích tụ trong máu mà cơ thể không thể tự làm sạch trong nhiều năm, bao gồm cholesterol xấu, protein gây hại, vi khuẩn, vi nhựa và độc tố thần kinh... Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh phổ biến hiện nay như bệnh tim mạch, tai biến, đột quỵ, suy gan...".