Cách làm sạch răng hiệu quả: Bí quyết vượt trội để tránh nguy cơ nuốt hàm răng giả

Cách làm sạch răng hiệu quả: Bí quyết vượt trội để tránh nguy cơ nuốt hàm răng giả

Người phụ nữ đau bụng kinh khủng sau khi nuốt hàm răng giả, tưởng sẽ tự thoát qua đường tiêu hóa Tuy nhiên, sau nhiều ngày chịu đau, cô phải nhập viện phẫu thuật để lấy hàm răng ra khỏi bụng

Ngày 28-7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo đã thành công trong việc phẫu thuật cho một bệnh nhân nữ nuốt một chiếc hàm răng giả vào bụng trong thời gian dài.

Trước đó, vào ngày 27-7, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ ngoài 50 tuổi, địa chỉ trú tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, Bình Thuận), có triệu chứng đau bụng dữ dội.

Qua việc kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện một mảnh vật thể bất thường nằm ở phần cuối tá tràng, có thể là nguyên nhân gây cơn đau bụng dữ dội.

Cách làm sạch răng hiệu quả: Bí quyết vượt trội để tránh nguy cơ nuốt hàm răng giả

Hình ảnh răng giả trong bụng của nạn nhân trước và sau khi tiến hành phẫu thuật. Ảnh: TQ

Bệnh nhân có kích thước vật thể trong bụng lớn và đã nằm trong suốt một thời gian dài, gây ra viêm nhiễm tá tràng. Vì vậy, phẫu thuật nội soi không thể được thực hiện. Đội ngũ bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật mở vết thương và sử dụng kỹ thuật di động tá tràng, xoay trên vật thể một cách nhẹ nhàng nhất để tránh thủng tá tràng.

Bác sĩ Mạc Tấn Quyền, Trưởng khoa Ngoại tổng quát và trưởng kíp mổ, cho biết sau gần 2 giờ, họ thành công trong việc lấy ra một vật thể lạ là hàm răng giả có kích thước 3x4 cm từ bụng của bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, một bệnh nhân nữ đã lấy ra hàm răng giả để làm vệ sinh, nhưng không may đã nuốt phải hàm răng đó. Trong số những ngày đầu tiên sau sự cố, người này đã nghĩ rằng hàm răng giả sẽ tự thoát ra theo hệ tiêu hóa, vì vậy không đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, sau một tuần, bệnh nhân bắt đầu gặp đau bụng cực kỳ trong khu vực hàm răng bị mắc kẹt trong tá tràng, và cuối cùng phải đến bệnh viện để điều trị.