Đường nâu - Lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ với 3 điều cần nhớ

Đường nâu - Lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ với 3 điều cần nhớ

Đường nâu - Ngọt ngào và tốt cho phụ nữ, hãy nhớ 3 lưu ý quan trọng

5 lợi ích sức khỏe của đường nâu cho chị em phụ nữ

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Do vì cấu trúc sinh lý đặc biệt, phụ nữ có kinh nguyệt hàng tháng và đối mặt với áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày cao, dễ gặp tình trạng thiếu máu. Đường nâu là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, từ đó giúp bổ sung chất sắt cho phụ nữ và giảm bớt tình trạng khí huyết không đủ của cơ thể.

2. Cải thiện kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi phụ nữ đều khác nhau và một số phụ nữ có thể phải trải qua những cơn đau dai dẳng.

Đường nâu hiện tại có thể tác động tích cực. Lý do chính là do đường nâu là một loại thực phẩm ấm, có thể cung cấp dinh dưỡng, giảm đau kinh nguyệt ở phụ nữ.

3. Kích thích lưu thông máu và loại bỏ máu ứ đọng.

Ngoài việc giảm đau kinh nguyệt, đường nâu còn giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, kích thích tuần hoàn máu và loại bỏ độc tố từ tử cung. Đồng thời, axit folic và các khoáng chất trong đường nâu cũng tăng cường tạo máu, cải thiện sức khỏe tim mạch và loại bỏ ứ máu.

4. Làm ấm dạ dày và tử cung

Trong mùa thu đông, nhiều phụ nữ thường cảm thấy lạnh lẽo và cảm thấy rạng rỡ. Trong trường hợp này, bạn có thể uống nước đường nâu để làm ấm dạ dày và tử cung, giữ cho cơ thể ấm áp.

Ngoài ra, đường nâu không qua quá trình tinh chế, giàu khoáng chất và vitamin, giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể.

5. Làm sạch độc tố và nuôi dưỡng làn da

Chính vì vậy, một trong những việc mà chị em rất thích đó là sử dụng đường nâu, với khả năng giúp giải độc và nuôi dưỡng làn da. Khi ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc tiếp xúc với không khí ô nhiễm, bạn có thể uống nước pha đường nâu để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Sau khi cơ thể được làm sạch và loại bỏ độc tố, tinh thần của mọi người sẽ cảm thấy tốt hơn đáng kể. Làn da cũng sẽ trở nên sáng, trắng và đầy sức sống.

Lưu ý khi ăn đường nâu

- Hạn chế ăn quá nhiều

Đường nâu có nhiều lợi ích, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến tăng đường huyết, tăng cân và các nguy cơ khác, việc kiểm soát lượng đường tiêu thụ hàng ngày nên được giữ ở mức khoảng 20g.

- Không nên pha đường nâu bằng nước sôi

Nước nóng có thể làm mất các dưỡng chất trong đường nâu, vì vậy nên sử dụng nước ấm để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của đường nâu.

Không nên kết hợp đường nâu với các thực phẩm nhiều calo vì sẽ khiến cân nặng tăng lên.

Nguồn: Eat This, Aboluowang