Cách giải quyết mọi khó khăn khi sử dụng Apple Pay

Cách giải quyết mọi khó khăn khi sử dụng Apple Pay

Tiện lợi và an toàn, nhưng Apple Pay đôi khi gây phiền toái cho người dùng Khắc phục vấn đề này để tận hưởng trọn vẹn tiện ích thanh toán của Apple Pay (224 characters)

Hồi đầu tháng này, Apple đã chính thức giới thiệu dịch vụ Apple Pay tại Việt Nam. Đây là dịch vụ thanh toán của Apple dành riêng cho người dùng các thiết bị như iPhone và Apple Watch. Apple Pay sử dụng công nghệ NFC, cho phép người dùng thanh toán chỉ trong một lần chạm tại các máy POS hỗ trợ NFC.

Mặc dù Apple Pay rất tiện lợi, nhưng một số người dùng đã phản ánh rằng sau khi bật tính năng này trên iPhone, họ gặp một vấn đề khá khó chịu. Cụ thể, khi nhấn nút nguồn để khóa máy, màn hình của iPhone mất một khoảng thời gian (khoảng 0.5s) mới tắt đi.

Cách giải quyết mọi khó khăn khi sử dụng Apple Pay

Nguyên nhân tạo ra độ trễ này là do tính năng thanh toán nhanh của Apple Pay. Mặc định, người dùng có thể bấm hai lần nút nguồn (gọi là nút sườn) ở bất cứ đâu để hiển thị danh sách thẻ và thanh toán nhanh chóng. Tuy tiện lợi, nhưng cũng gây độ trễ vì mỗi lần bấm nút nguồn, iPhone phải chờ để xem liệu người dùng có bấm nút một lần nữa để sử dụng Apple Pay hay không, gây trễ khi khóa màn hình.

Nếu người dùng không thường xuyên sử dụng Apple Pay và quan trọng hơn là thời gian khóa màn hình, may mắn thay, iPhone có tùy chọn cho điều này. Chỉ cần vào Cài đặt > Ví & Apple Pay và tắt "Bấm nút sườn hai lần", tính năng kích hoạt Apple Pay bằng nút nguồn sẽ vô hiệu hoá, loại bỏ hoàn toàn độ trễ khi khóa màn hình.

Cách giải quyết mọi khó khăn khi sử dụng Apple Pay

Thực tế, ngay cả khi tính năng này đã bị tắt, người dùng vẫn có một cách khác để bật Apple Pay một cách dễ dàng thông qua Trung tâm điều khiển. Đơn giản, họ chỉ cần vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển và thêm nút "Ví".

Cách giải quyết mọi khó khăn khi sử dụng Apple Pay

Khi đã làm điều đó, người dùng chỉ cần kéo xuống từ Trung tâm điều khiển và nhấn vào nút "Ví" để tiếp tục sử dụng Apple Pay. Mặc dù không nhanh chóng như cách nhấn nút nguồn, phương pháp này vẫn thuận tiện đáng kể.

Điều khó chịu nhất khi sử dụng Apple Pay và cách khắc phục