Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Cách dưỡng da ngược của phụ nữ Nhật Bản giúp da sáng mịn và ngừa nám, đồng thời cung cấp độ ẩm và làm da mềm mịn hơn

Trong quá trình chăm sóc da, chúng ta thường tuân thủ việc sử dụng các sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc, từ toner đến sữa dưỡng, kem dưỡng và dầu dưỡng. Tuy nhiên, phụ nữ Nhật lại tin vào việc sử dụng lotion và sữa dưỡng trái ngược với quan niệm thông thường để đạt hiệu quả cấp ẩm tốt hơn, giúp da trở nên căng mướt và mịn màng hơn. Blogger Mei Mei đã thử áp dụng cách dưỡng da ngược đời này bằng sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu ALBION. Hãy cùng xem liệu phương pháp chăm sóc da này có thực sự hiệu quả hay không.

Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Cách sử dụng lotion và sữa dưỡng của phụ nữ Nhật ngược lại so với quan niệm làm đẹp thông thường

ALBION là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Nhật Bản, có trụ sở đã hoạt động gần 70 năm. Các sản phẩm của hãng được thiết kế với bao bì tối giản, không cầu kỳ hoa mỹ, nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Tại Nhật Bản, ALBION được đánh giá là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là chai Skin Conditioner. Sản phẩm này là một trong hai sản phẩm tạo nên bí mật chăm sóc da hoàn hảo của phụ nữ Nhật Bản.

Skin Conditioner liên tục nằm trong danh sách các sản phẩm mỹ phẩm bán chạy nhất tại Nhật Bản. Nó được chiết xuất từ hạt ý dĩ, giúp phục hồi da, làm dịu và cải thiện các vấn đề như da khô, da lão hóa và da bị kích ứng. Kết cấu dạng lỏng của Skin Conditioner giúp thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn dính.

Thông thường, sau khi rửa mặt, người ta thường sử dụng toner. Tuy nhiên, ALBION đã tìm hiểu và phát hiện ra rằng, nếu sử dụng một loại sữa dưỡng trước khi dùng Skin Conditioner, sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu hơn và giúp cải thiện tốt hơn cho làn da. Và loại sữa dưỡng đặc biệt này là Infinesse White Whitening Pump Milk.

Cách sử dụng sữa dưỡng cũng rất thú vị. Thay vì trực tiếp thoa sữa dưỡng lên da như các hãng mỹ phẩm khác, ALBION khuyến khích sử dụng bông cotton mềm mịn của hãng để thoa lên da đã được làm sạch kỹ càng. Việc thoa theo chuyển động tròn có tác dụng giúp sản phẩm thẩm thấu từ từ, phục hồi độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da. Sau khi đã sử dụng bông cotton thoa sữa dưỡng, tiếp theo chúng ta có thể thoa Skin Conditioner như đã giới thiệu ở trên.

Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Trước tiên, tôi đã sử dụng sữa dưỡng nhấn 3 lần lên bông tẩy trang từ hãng, sau đó mát-xa đều trên da.

Nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng thật sự, tôi đã bất ngờ trước hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Sau khi thực hiện 2 bước dưỡng da, da tôi trở nên mịn mượt và căng bóng hơn rõ rệt, và hiệu quả được duy trì cho đến sáng hôm sau. Mei Mei chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt, thực hiện 2 bước dưỡng với sản phẩm ALBION và thoa một lớp kem dưỡng mỏng là da tôi đã trở nên căng bóng như mong ước. Kể từ khi áp dụng quy trình dưỡng da này, tôi nhận thấy sự cải thiện đáng kể về độ ẩm của da và lớp trang điểm cũng dễ dàng hòa trộn với da hơn.

Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Tiếp theo, Mei Mei hãy đổ lotion lên miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng xoa đều lên da. Bạn cũng có thể thoa lotion trực tiếp lên da, hoặc sử dụng lotion kết hợp với miếng bông như một mặt nạ.

Một lợi ích khác mà Mei Mei nhận thấy trong phương pháp này là khả năng cung cấp độ ẩm cho da mà không làm da trở nên nhờn dính đáng khó chịu. Vì da của Mei Mei thường dầu, cô có phần lo lắng với các sản phẩm dưỡng da hoặc sữa dưỡng có thể làm da trở nên sáng bóng. Tuy nhiên, cách làm này cung cấp độ ẩm một cách vừa phải, giúp da mềm mại, mịn màng mà không gây cảm giác nặng nề. Vì vậy, Mei Mei đánh giá rằng phương pháp này có thể áp dụng cho cả làn da dầu và da khô.

Cách dưỡng da tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản để có làn da sáng mịn và tránh nám

Sau khi sử dụng phương pháp chăm sóc da ngược trên, da của Mei Mei trở nên mịn màng hơn, lỗ chân lông cũng thu nhỏ đi.

So với những phương pháp chăm sóc da phức tạp và dài dòng khác, cách làm này của Mei Mei không tốn quá nhiều thời gian. Nếu bạn không muốn mất công chăm sóc da theo cách phức tạp, hoặc e ngại sử dụng quá nhiều sản phẩm trong quá trình chăm sóc da, hãy thử áp dụng cách làm này xem sao nhé.

Nơi mua: Sữa dưỡng Albion , Lotion dưỡng da Albion