Cách chặn cuộc gọi lạ áp dụng cho iPhone một cách hiệu quả

Cách chặn cuộc gọi lạ áp dụng cho iPhone một cách hiệu quả

Chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone - Giải pháp hiệu quả để tránh quấy rầy và bảo vệ quyền riêng tư

Vì sao cần chặn cuộc gọi ngoài danh bạ?

Đối với một số trường hợp, việc chặn cuộc gọi từ các số không có trong danh bạ sẽ giúp bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của bạn. Ví dụ, khi bạn bị quấy rối bởi hàng loạt cuộc gọi quảng cáo hoặc tư vấn sản phẩm mà bạn không cần. Hoặc đơn giản là khi bạn không muốn nhận cuộc gọi từ những người lạ mà không muốn phải sử dụng số điện thoại khác, bạn cũng có thể chặn chúng.

Cách chặn cuộc gọi lạ áp dụng cho iPhone một cách hiệu quả

Để tránh những cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone, hãy làm theo các bước dưới đây. (Ảnh: Shutterstock)

Hiện nay, nhiều người dùng điện thoại cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo, cuộc gọi "rác" từ các số điện thoại không quen. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, sau đây là hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ những số không quen trên iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ cực đơn giản

Để chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone, bạn có thể thực hiện theo hai cách khác nhau: chặn từng số cụ thể hoặc chặn toàn bộ cuộc gọi.

Để chặn cuộc gọi từ số điện thoại cụ thể, trước tiên bạn mở ứng dụng Cuộc gọi trên màn hình chính của điện thoại. Tiếp theo, chọn mục "Gần đây" để xem lịch sử cuộc gọi và chọn số điện thoại muốn chặn. Kéo xuống dưới và nhấn biểu tượng chữ "i" ở bên phải số điện thoại đó, sau đó xác nhận chặn cuộc gọi.

Để chặn toàn bộ cuộc gọi ngoài danh bạ, bạn có thể truy cập cài đặt điện thoại, sau đó chọn "Điện thoại" và tiếp tục chọn "Chặn" trong danh mục "Cuộc gọi". Tại đây, bạn có thể thêm số điện thoại vào danh sách chặn để không nhận cuộc gọi từ những số đó.

Đối với việc chặn cuộc gọi từ số lạ ngoài danh bạ trên iPhone, bạn chỉ cần thực hiện cài đặt một lần và các số không có trong danh bạ sẽ tự động bị chặn.

Để làm điều này, truy cập vào ứng dụng Cài đặt, tìm kiếm và chọn mục Không làm phiền. Tiếp theo, vào mục "Cho phép cuộc gọi từ". Nếu bạn tắt chức năng cuộc gọi lặp lại, bạn đã hoàn thành việc chặn cuộc gọi từ số không có trong danh bạ.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần suy nghĩ kỹ vì nếu tắt chức năng này, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân hoặc bạn bè sử dụng số điện thoại mới.

Sau đó, bạn nhấn vào mục "Tất cả liên hệ". Lúc này, hệ thống iPhone sẽ tự động chặn cuộc gọi từ các số không được lưu trong danh bạ. Bạn chỉ nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại đã lưu trên danh bạ của mình.

Cuối cùng, chỉ cần bạn mở tính năng không làm phiền trong trung tâm điều khiển, bạn có thể hoàn thành việc chặn cuộc gọi từ số không có trong danh bạ trên iPhone.

Thế giới Android đang trải qua một cú sốc trước sự ra mắt của iPhone 15 mới.