Bức ảnh gây nguy cơ khóa tài khoản Facebook mãi mãi

Bức ảnh gây nguy cơ khóa tài khoản Facebook mãi mãi

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam gặp tình trạng bị khóa tài khoản vĩnh viễn sau khi sử dụng một bức ảnh làm hình đại diện, vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này Để tránh tình huống tương tự, hãy lưu ý cẩn thận khi chọn ảnh đại diện trên mạng xã hội này

Gần đây, người dùng trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc đổi ảnh đại diện để nhận tiền. Trên Facebook tại Việt Nam, trò đùa này đang rất phổ biến, khi kẻ xấu yêu cầu người dùng đổi ảnh đại diện thành logo của Meta (công ty chủ quản Facebook) và hứa hẹn nhận phần thưởng là 282 nghìn đồng sau 24h.

Bức ảnh gây nguy cơ khóa tài khoản Facebook mãi mãi

Đây là hình ảnh logo của thương hiệu lớn (Meta) và không chứa nội dung phản cảm, nhưng nhiều người vẫn bị khóa tài khoản vì vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng. Người dùng chỉ có 180 ngày để khiếu nại quyết định của Facebook, sau đó tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Theo một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm dịch vụ Facebook, nguyên nhân khiến tài khoản bị khóa vì đăng ảnh logo Meta là do đó là một dạng ID bị nền tảng truy quét. Trước đó cũng có những ID đã bị đánh dấu khác có nội dung tương tự như ảnh cờ IS tự xưng, ảnh trẻ em khỏa thân… Khi người dùng chia sẻ những hình ảnh này sẽ bị Facebook khóa tài khoản.

Vì vậy, việc người dùng chuyển ảnh đại diện sang logo Meta có thể bị nền tảng xem xét là làm giả mạo doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tài khoản đổi ảnh đại diện sang logo Meta đều bị khóa mà cần có bước tố cáo vi phạm từ người dùng khác. Mặc dù vậy, người dùng cũng không nên chia sẻ những nội dung đã bị đánh dấu bởi có nguy cơ bị Facebook khóa tài khoản.

Bức ảnh gây nguy cơ khóa tài khoản Facebook mãi mãi

Một loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam đã bị thông báo khóa vĩnh viễn vì vi phạm chính sách của nền tảng vào cuối năm 2021. (Ảnh minh hoạ)

Vào thời gian này, nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam đã chia sẻ và chuyển tiếp một đoạn clip 18+ qua ứng dụng Messenger và sau đó bị thông báo khóa vĩnh viễn. Facebook đã triển khai nhiều công nghệ để chủ động tìm và xóa hơn 99% nội dung này trước khi chúng được tải lên nền tảng.