Bộ Phim "We Are The World" Và Sự Nổi Loạn Của Waylon Jennings

Bộ Phim "We Are The World" Và Sự Nổi Loạn Của Waylon Jennings

Một trong những câu chuyện gây tranh cãi nổi bật trong bộ phim tài liệu âm nhạc mới nhất của Netflix, The Greatest Night in Pop, là sự rời bỏ đột ngột của ca sĩ nhạc đồng quê Waylon Jennings khỏi dự án từ thiện vô cùng thành công. Được coi là một người tiên phong của dòng nhạc đồng quê outlaw trở nên phổ biến trong những năm 1970 và 1980 cùng với Willie Nelson, Jennings là một thành viên của Đại sảnh âm nhạc đồng quê nổi tiếng nhất với những bài hát như 'Mammas Don't Let Your Babies Grow up Cowboys' và 'Good Hearted Woman'.

Sự Nổi Loạn Của Waylon Jennings

Waylon Jennings, người qua đời vào năm 2002 ở tuổi 64 do biến chứng từ bệnh tiểu đường, cũng là một diễn viên thường xuyên xuất hiện nổi bật trong bộ phim The Dukes of Hazzard (1979-1985), tham gia trong 144 trong 146 tập phim với vai trò The Balladeer. Ông đã viết và biểu diễn ca khúc chủ đề cho series, mang tựa đề 'Theme from The Dukes of Hazzard (Good Ol' Boys)'. Khái niệm 'good ol' boy' có thể đã ảnh hưởng nhiều đến quyết định của Jennings rời bỏ dự án USA For Africa trong The Greatest Night in Pop.

Johnny Cash smiling and posing with Waylon Jennings

Johnny Cash smiling and posing with Waylon Jennings

Waylon Jennings đã rời khỏi viện thu âm tại A&M Studios ở Los Angeles, California, và không quay lại trong một thời gian. Trước khi rời đi, Jennings đã nói, 'Không có good ol' boy nào hát bằng tiếng Swahili.' Có một số bất đồng về việc Jennings có quay trở lại hay không trước khi việc thu âm 'We Are The World' kết thúc, nhưng tên ông vẫn được liệt kê trong phần tín dụng với tư cách là một thành viên hòa tấu. Quyết định cuối cùng là không bao gồm lời bài hát bằng tiếng Swahili vì nó sẽ không bao hàm các ngôn ngữ châu Phi khác.

The Greatest Night in Pop

The Greatest Night in Pop

Sự Suy Tàn Của Sự Nghiệp Ca Hát Của Waylon Jennings

Khi đĩa đơn 'We Are The World' được phát hành vào tháng 3 năm 1985, đỉnh cao của sự nghiệp ca hát và biểu diễn của Waylon Jennings đã qua đi. Tập cuối của series The Dukes of Hazzard đã phát sóng vào ngày 8 tháng 2 năm 1985, và Jennings đã viết tất cả ngoại trừ một bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Âu Mỹ của ông, bài cuối cùng của ông là 'Rose in Paradise' vào năm 1987. Jennings chắc chắn không để lại ấn tượng tốt trong The Greatest Night in Pop, và doanh số bán đĩa của ông dần giảm qua giai đoạn cuối của thập kỷ 1980.

The Greatest Night in Pop cast

The Greatest Night in Pop cast