Bộ phim Rocky: Huyền thoại và di sản lâu dài

Bộ phim Rocky: Huyền thoại và di sản lâu dài

Một bài viết về sự huyền thoại của bộ phim Rocky và di sản lâu dài mà nó để lại trong lòng khán giả.

Sự huyền thoại của Rocky

Bộ phim Rocky là một tác phẩm điện ảnh vĩ đại, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1976. Phim đã giành giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, cùng với đề cử cho nhiều hạng mục khác như Nam diễn viên xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Sylvester Stallone.

Collage of Michael B Jordan as Adonis in Creed 3, Sylvester Stallone as Rocky in Rocky Balboa, and Burgess Meredith as Mickey in Rocky

Collage of Michael B Jordan as Adonis in Creed 3, Sylvester Stallone as Rocky in Rocky Balboa, and Burgess Meredith as Mickey in Rocky

Rocky Balboa, nhân vật chính do Sylvester Stallone thủ vai, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với cuộc chiến đấu đầu tiên huyền thoại. Cuộc chiến này đã được tái hiện một cách tài tình qua một bức tranh nghệ thuật đặc sắc. Trong bức tranh, chúng ta thấy Rocky đối đầu với đối thủ đầu tiên của mình, Spider Rico.

Instagram article posted by officialslystallone

Di sản lâu dài của Rocky

Sau thành công rực rỡ của bộ phim Rocky năm 1976, người xem đã được chứng kiến sự trở lại của Rocky thông qua các phần tiếp theo. Từ Rocky II (1979), Rocky III, Rocky IV, cho đến Rocky V (1990), mỗi phần đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đem lại cho khán giả những cảm xúc sâu sắc và khó quên.

Sau hơn một thập kỷ im ắng, dòng phim Rocky đã được khai thác tiếp qua bộ phim Creed do Ryan Coogler đạo diễn. Bộ phim này kể về con trai của Apollo Creed, Adonis, và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Creed đã đưa Stallone đoạt đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và tiếp tục với phần tiếp theo Creed II năm 2018 cùng với Creed III vào năm 2023. Và giờ đây, Creed 4 cũng đã được công bố đang trong quá trình phát triển.

Các bộ phim trong series Creed đều đạt doanh thu cao và nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Di sản của dòng phim Rocky không chỉ được thể hiện qua 9 phần phim Rocky mà còn thông qua nghệ thuật fan art như bức tranh đặc sắc này, tôn vinh bộ phim điện ảnh nổi tiếng.