Bộ Phim Đỉnh Núi - Cliffhanger: Hành Động Thực Tế

Bộ Phim Đỉnh Núi - Cliffhanger: Hành Động Thực Tế

Bài viết này nhấn mạnh vào sự hấp dẫn và chân thực của bộ phim Cliffhanger (Đỉnh Núi) năm 1993, với sự xuất hiện của Sylvester Stallone trong vai Gabe Walker. Bộ phim đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với những cảnh hành động thực tế và mong muốn rằng phần tiếp theo cũng sẽ tiếp tục tinh thần chân thực như vậy.

Hành Động Thực Tế

Cliffhanger (Đỉnh Núi) năm 1993 là một bộ phim hành động nổi tiếng với sự tham gia của Sylvester Stallone trong vai nhân vật Gabe Walker. Phim kể về một người leo núi cứu hộ bị cuốn vào một vụ cướp bất thành của máy bay của Bộ Tài Chính Hoa Kỳ trên dãy núi Rocky. Được công bố vào mùa xuân năm ngoái, Cliffhanger 2 chính thức đang được thực hiện, với Stallone tiếp tục đảm nhận vai diễn của mình và Ric Roman Waugh - đạo diễn của Greenland - sẽ chỉ đạo phim.

Trong một cuộc phỏng vấn với ComingSoon.net, đạo diễn Renny Harlin chia sẻ mong muốn của mình về phần tiếp theo của bộ phim. Ông nhấn mạnh rằng phần tiếp theo nên tiếp tục tập trung vào hành động thực tế như trong bộ phim gốc. Ông e ngại rằng việc sử dụng quá nhiều CGI sẽ là một sai lầm lớn, và ông hy vọng rằng khán giả sẽ có thể nhận ra sự chân thực của những cảnh hành động trong phần tiếp theo.

Sự Trở Lại Của Sylvester Stallone

Sự nghiệp điện ảnh của Sylvester Stallone đã có nhiều điểm sáng nổi bật, trong đó có một số cảnh hành động ấn tượng. Trong phần mở đầu của Cliffhanger, có một trong những cảnh này, khi Walker bắt đầu nhiệm vụ cứu hộ cho bạn mình Hal và bạn gái của Hal, Sarah. Phần đáng nhớ nhất của cảnh này là khi Stallone treo trên một sợi dây qua một dãy núi rộng lớn, giữ chặt Sarah, nhân vật này sau đó rơi xuống tử vong.

Cảnh mở đầu trong Cliffhanger không chỉ gây ấn tượng vì anh hùng không thể cứu được ai đó, mà còn bởi vì nó tạo cảm giác chân thực. Những cảnh trên dây vẫn giữ được sức hút ngày nay vì chúng được quay chủ yếu bằng các phương pháp thực tế. Nếu cảnh này được thực hiện chủ yếu bằng blue screen và hiệu ứng hình ảnh, chắc chắn sẽ không tạo được cảm xúc tương tự. Phần còn lại của bộ phim tiếp tục theo đuổi xu hướng này, trình bày hành động chủ yếu được thực hiện bằng phương pháp thực tế.

Sức Mạnh của Hành Động Thực Tế

Hiệu ứng hình ảnh nhất định có vai trò của nó, và đúng như vậy, Cliffhanger cũng phụ thuộc vào chúng cho những cảnh quan trọng, bao gồm cảnh cứu hộ trên vách đá ở đầu phim. Khoái cảm của phần tiếp theo sẽ nằm ở việc một lần nữa đạt được sự cân đối này, sử dụng VFX để tăng cường hoặc bổ sung cho cảnh quay được thực hiện bằng phương pháp thực tế. Như vậy, Cliffhanger 2 có thể tái tạo lại phép màu của phần gốc, trình bày hành động tạo nên cảm giác đặt cược cao và chân thực.