Bộ Phim Đỉnh Cao của Steven Spielberg: Schindler's List

Bộ Phim Đỉnh Cao của Steven Spielberg: Schindler's List

Steven Spielberg khẳng định đây là 'tác phẩm mà anh tự hào nhất trong sự nghiệp 54 năm'.

Schindler's List - Bộ Phim Đỉnh Cao của Steven Spielberg

Steven Spielberg, đạo diễn nổi tiếng Hollywood, đã chính thức công bố rằng bộ phim mà ông coi là tốt nhất trong sự nghiệp đạo diễn của mình. Sau thành công với bộ phim Jaws vào năm 1975, Spielberg đã thực hiện nhiều tác phẩm kinh điển khác như Close Encounters of the Third Kind, Raiders of the Lost Ark, E.T., Jurassic Park, Schindler's List và Saving Private Ryan. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với THR, Spielberg tiết lộ rằng ông cho rằng Schindler's List năm 1993 là bộ phim tốt nhất mà ông từng làm.

The Girl in Red walking in Schindler's List.

Tiếp tục Tạo Tiếng Vang

Schindler's List vẫn là bộ phim nghiêm túc nhất và trang nghiêm nhất trong danh mục phim ảnh ấn tượng của Spielberg. Dù trước đó, ông đã thực hiện những bộ phim nghiêm túc và chân thực như The Color Purple vào năm 1985 và Empire of the Sun vào năm 1987, nhưng Schindler's List đánh dấu một sự thay đổi trong cái mà khán giả đã đến từ đạo diễn này. Trước đó, Jaws, Indiana Jones và Jurassic Park đã củng cố tên tuổi của Spielberg là một bậc thầy của phim bom tấn mùa hè - những bộ phim mang lại niềm vui và sự hài lòng cho đám đông. Schindler's List chắc chắn không phải là thể loại đó.

Spielberg đã chuyển hướng từ các bộ phim bom tấn mùa hè sang các bộ phim nghiêm túc hơn, khám phá các chủ đề lịch sử và xã hội. "The Color Purple" (1985) và "Empire of the Sun" (1987) là những bộ phim đầu tiên của Spielberg theo phong cách này.

Được Đánh Giá Cao

Bất chấp không phải là phong cách phim thông thường của Spielberg, Schindler's List thu về 322,2 triệu USD trên toàn cầu với ngân sách chỉ 22 triệu USD. Bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình với sự tham gia của Liam Neeson vào vai nhân vật thật Oskar Schindler, một doanh nhân người Đức đã nỗ lực bảo vệ công nhân Do Thái của mình trong Thế Chiến II. Diễn xuất của Neeson, cũng như của Ralph Fiennes và Ben Kingsley, đã được khen ngợi rộng rãi.

"Schindler's List" đã giành được 7 giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Bộ phim được Viện phim Mỹ xếp hạng là bộ phim hay thứ 8 mọi thời đại.

Sức Mạnh Của Câu Chuyện

Giống như Saving Private Ryan, Spielberg, một người Do Thái, đã đối mặt với sự tàn bạo của Thế Chiến II và Holocaust một cách không nương tay trong Schindler's List. Cách thể hiện về Holocaust trong bộ phim này là đầy ám ảnh và kinh hoàng, và câu chuyện về hành động của Schindler trong một thời kỳ đau thương như vậy vẫn mạnh mẽ như ngày nay. Trong số nhiều tác phẩm biểu tượng mà Spielberg đã thực hiện, Schindler's List chắc chắn là một trong những tác phẩm mạnh mẽ nhất của ông.

Spielberg đã nghiên cứu sâu rộng về Holocaust trước khi thực hiện bộ phim. Ông sử dụng các hình ảnh đen trắng và các cảnh quay tài liệu để tạo ra một trải nghiệm chân thực và ám ảnh. Câu chuyện về Oskar Schindler và những nỗ lực cứu người của ông vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho khán giả trên toàn thế giới.