Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Cô gái biến đổi sức khỏe kỳ diệu sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày Đã trải qua những thay đổi chưa từng thấy, cô gái đạt động lực mới và chia sẻ 3 thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể

Khởi đầu không dễ dàng

Một tác giả người Mỹ đã chia sẻ về tác động của việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày trong 5 tháng đối với sức khỏe của mình.

Chelsea Ritschel, người sống tại New York, Mỹ, viết trên trang Independent: "Vào ngày 2 tháng 1 năm 2021, một người bạn đã chia sẻ với tôi rằng mục tiêu của họ trong năm mới là đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Khi họ hỏi tôi có muốn tham gia cùng họ không, tôi đã đồng ý".

Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Lúc ấy, ở New York, mùa đông đang cực lạnh. Việc ra ngoài đi bộ nghe thấy không hấp dẫn với Chelsea, dù có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Nhưng sau khi khám phá ứng dụng Sức khỏe trên iPhone, Chelsea được động viên thêm. Ứng dụng cho biết rằng cô chỉ đi bộ trung bình 5.361 bước mỗi ngày vào năm 2020 do phải làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch.

Trong suốt tháng 1 và 2, Chelsea đã nỗ lực để hoàn thành mục tiêu 10.000 bước, nhưng cô nhận ra điều này rất khó khăn. Đi bộ là một việc, nhưng đi bộ trong nhiều giờ, đặc biệt sau một ngày làm việc dài, không hề đơn giản.

"Khi đến tháng 3, tôi đã hoàn toàn từ bỏ. Kế hoạch tập thể dục hàng ngày của tôi chỉ bao gồm việc đi đến cửa hàng tạp hóa một lần, hoặc đôi khi không đi đâu cả", Chelsea kể.

Động lực mới

Tuy nhiên, vào tháng 8, đã xảy ra hai sự kiện quan trọng. Chelsea đoàn tụ với người bạn của mình sau nhiều tháng xa cách. Lúc đó, cô đã chứng kiến họ giảm được 22 kg. Cô đã bước lên cân lần đầu tiên sau một năm dài. Điều này khiến Chelsea nhận ra rằng cô cần thay đổi lối sống của mình.

"Vào ngày 9 tháng 8, tôi đã hoàn thành ngày đi bộ chính thức đầu tiên với số bước là 10.200. Lúc đó, tôi ngay lập tức trải qua cơn đau nửa đầu nghiêm trọng đến mức phải nằm xuống", Chelsea kể lại. "Ngày thứ hai cũng không có gì khác biệt, khiến tôi tự hỏi liệu có phải cơ thể của mình không thích việc đi bộ nhiều như vậy không".

Chelsea nhận thấy sau điều gì xảy ra vào tháng 8, cô đã không hề nghĩ đến những tác động mà việc đi bộ trong thời tiết nóng có thể mang lại. Tuy nhiên, khi cô bắt đầu uống nhiều nước hơn và chăm chỉ thực hiện mục tiêu đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, cô nhận thấy rằng đây là một mục tiêu khá thực tế và có thể đạt được, đặc biệt đối với những người trước đây không có hứng thú với việc tập thể dục.

Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Chelsea nhận thấy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày là một mục tiêu thực tế.

3 thay đổi của cơ thể sau 5 tháng

1. Sức khỏe tinh thần

Ngay sau khi bắt đầu thực hiện bài tập này, Chelsea đã hiểu rõ được những lợi ích tích cực mà nó mang lại cho sức khỏe tinh thần của mình.

"Tôi có thể không nhận ra điều đó ngay lập tức, nhưng trong thời gian dài của đại dịch, tôi đã cảm thấy mình bị cô lập với thế giới bên ngoài giống như nhiều người khác", Chelsea chia sẻ.

"Khi tôi cố gắng ra khỏi nhà hàng ngày để đạt được mục tiêu của mình, tôi nhận ra rằng tôi đã bỏ qua nhiều điều thú vị trong thành phố sôi động này".

Mang trong mình không khí trong lành của Thành phố New York và cơ hội được ở ngoài trời đã tích cực tác động đến sức khỏe tinh thần của tôi. Điều này cũng giúp tôi có thể kết nối với bạn bè và gia đình khi đi bộ và gọi điện cho họ. Dù tác động tích cực về tinh thần là điều mới đối với Chelsea, nhưng các nhà nghiên cứu đã ghi nhận được những tác động này.

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011, việc tập thể dục ở mọi cấp độ đã được chứng minh liên quan đến việc nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Một nghiên cứu khác từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan cũng đã khám phá ra rằng hoạt động thể chất là một phương pháp hữu ích để ngăn ngừa trầm cảm. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng "hoạt động thể chất thường xuyên có vẻ như ngăn chặn sự phát triển của trầm cảm".

Bài tập này giúp Chelsea giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Biến đổi khó tin sau 5 tháng đi bộ 10000 bước mỗi ngày - Câu chuyện gây sốt!

Chelsea đã đi bộ kiên nhẫn trong 5 tháng và thành công giảm cân 6,8 kg.

2. Về vóc dáng

Ngoài tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần, việc đi bộ còn mang lại hiệu quả rõ rệt đối với ngoại hình của Chelsea. Cô ấy sở hữu đôi chân và cánh tay mảnh mai hơn một cách đáng kể, đồng thời cảm nhận vết sần trên đùi giảm thiểu đáng kể.

"Cách đây một tháng sau khi tôi bắt đầu tập đi bộ, lúc đo cân lần đầu tiên, tôi đã hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện tôi đã giảm được 2,7 kg. Trong vòng 5 tháng, tôi đã tổng cộng giảm được 6,8 kg mà không cần thay đổi đáng kể chế độ ăn uống của mình - một mục tiêu tôi đã đạt được", cô kể.

Ngoài ra, Chelsea cũng đã trải qua những thay đổi đáng kể về sức khỏe cơ thể mà trước đây cô chưa từng trải qua. Một lần đi bộ trên đồi trước đây đã khiến cô thở không kịp, nhưng bây giờ, nhiệm vụ này trở nên "dễ như ăn bánh".

Công trình nghiên cứu vào năm 2020 đã chỉ ra rằng việc đi bộ từ 8.000 đến 12.000 bước mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Một nghiên cứu năm 2019 cũng cho biết rằng phụ nữ lớn tuổi đi bộ 4.400 bước mỗi ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với những người đi bộ ít hơn.

Tuy nhiên, mặc dù có khuyến nghị thực hiện 10.000 bước mỗi ngày, nhưng con số này chỉ là một con số tùy ý được một công ty đồng hồ Nhật Bản chọn vào những năm 1960 để bán thiết bị đếm bước chân.

Chelsea kết luận rằng dù con số này có xuất phát từ đâu, nó vẫn là một mục tiêu có ích đối với tôi trong suốt 5 tháng qua khi tôi bắt đầu hành trình cải thiện sức khỏe.