Bí quyết sống sót: Sinh viên không xem Đất Rừng Phương Nam sẽ mất điểm?

Bí quyết sống sót: Sinh viên không xem Đất Rừng Phương Nam sẽ mất điểm?

Đại diện Đại học Công nghệ TPHCM khẳng định việc xem phim Đất Rừng Phương Nam là một phần của học phần cảm thụ điện ảnh, tuy nhiên, họ đã phủ nhận việc trừ điểm cho sinh viên không tham gia hoạt động này

Mạng xã hội đang rộ lên tin tức về việc Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã mua 1.000 vé xem phim Đất Rừng Phương Nam và yêu cầu sinh viên tham gia. Một điểm đặc biệt là sinh viên đi xem phim sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện, ngược lại, những ai không đi sẽ bị trừ điểm.

Bí quyết sống sót: Sinh viên không xem Đất Rừng Phương Nam sẽ mất điểm?

Một cảnh trong phim Đất Rừng Phương Nam

Trong cuộc trao đổi với PVTiền Phong, Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm truyền thông trường HUTECH, xác nhận rằng vào ngày 20/10 tới, Khoa Truyền thông và Thiết kế của trường sẽ tổ chức các sinh viên ngành Truyền thông tham gia buổi xem phim Đất Rừng Phương Nam. Đây là một hoạt động học tập trong khóa học Cảm thụ điện ảnh, nhằm mang đến cho sinh viên trải nghiệm thực tế về không gian rạp chiếu phim qua một bộ phim mới.

"Bên cạnh đó, trường chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động trải nghiệm thực tế như thế này trong chương trình học. Ví dụ, trong tháng 9 vừa qua, sinh viên đã được tham gia buổi xem phim Past lives, trước đó là buổi xem phim Lật Mặt 6 và giao lưu với đoàn làm phim. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội mang sản phẩm phim của mình, là đồ án tốt nghiệp, ra rạp để công chiếu", bà Dung nói.

Bà Dung phủ nhận thông tin lan truyền trên mạng về việc sinh viên sẽ bị trừ điểm rèn luyện nếu không đi xem phim Đất Rừng Phương Nam, trong khi đi xem sẽ được cộng điểm.

Bà Dung khẳng định: ''Nhà trường không ép buộc sinh viên tham gia hoạt động này. Sinh viên không phải trả tiền vé khi xem phim, mà đó là quyền lợi của người học. Ngoài ra, hoạt động này chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Truyền thông và khi đi xem, giảng viên sẽ cung cấp hướng dẫn chuyên môn cho sinh viên''.

Phim Đất Rừng Phương Nam, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạo, đã được công chiếu. Bộ phim này được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim truyền hình Đất Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Ngoài những lời khen ngợi, bộ phim này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về diễn viên, trang phục, và lời thoại. Trên trang cá nhân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng thông báo rằng trường HUTECH đã mua 1.000 vé cho sinh viên đi xem.

"Thiệt tình cảm ơn các trường, hội nhóm rất nhiệt tình ủng hộ đặt vé tập thể", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thông báo.