Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Lông mày có thể tiết lộ nhiều thông tin về sức khỏe và tuổi thọ của một người Những dấu hiệu không bình thường trên lông mày có thể là tín hiệu của các bệnh tật và dự đoán tuổi thọ Vậy, lông mày của những người khỏe mạnh sẽ trông như thế nào?

Có đúng là lông mày càng dài thì càng sống thọ?

Theo tiến sĩ Shi Shi (Phó khoa Chỉnh hình của Bệnh viện trực thuộc Đại học Dương Châu, Trung Quốc), có nhiều người cho rằng lông mày dài chứng tỏ người đó sống lâu. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy vì lông mày có khả năng rụng và mọc theo chu trình sinh trưởng. Bình thường, sau 3-4 tháng, lông mày sẽ được thay mới. Vì vậy, ở những người trẻ tuổi, lông mày không thể mọc dài. Khi một người già đi, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, và do đó, tốc độ đổi mới của lông mày cũng chậm lại. Điều này làm cho lông mày có xu hướng mọc dài lên.

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Ngoài yếu tố tuổi tác, chiều dài của lông mày còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền và thói quen sinh hoạt. Ví dụ, gen trong gia đình có thể làm cho lông mày trở nên khỏe mạnh. Ngoài ra, việc bổ sung một số thực phẩm chức năng có thể giúp lông mày phát triển nhanh hơn.

Dấu hiệu trên lông mày cho thấy người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém

- Lông mày đột ngột thưa hoặc mất hoàn toàn: Nếu nhìn thấy lông mày thưa hoặc không có lông, cùng với các triệu chứng như đánh trống ngực, mất ngủ, và run tay, có thể là biểu hiện của suy giáp hoặc thiếu máu.

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

- Khi lông mày bị rủ xuống, đây có thể là dấu hiệu của bị liệt cơ mặt, khiến cho hình dạng tổng thể không cân xứng. Tình trạng này cũng khiến lông mày trở nên thấp và không thể tự nhiên như ban đầu.

- Nếu lông mày có vẩy trắng, có thể là do viêm da bã tiết do loại nấm malassezia gây ra. Thường thì, các triệu chứng của viêm da bã tiết này bao gồm ngứa, viêm đỏ, da bị bong tróc hoặc kích ứng vùng da nhiễm nấm.

Vậy người khỏe mạnh sẽ có lông mày như thế nào?

Theo truyền thống y học của Trung Quốc, thì lông mày có thể phản ánh tình trạng khí huyết trong cơ thể. Nếu lông mày mọc dày, đen và sạch, thì cho thấy thận khí được cung cấp đầy đủ, cơ thể khỏe mạnh và có tuổi thọ cao. Trái lại, nếu lông mày thưa và lỏng, thì cho thấy thận khí yếu, cơ thể suy nhược và tuổi thọ ngắn.

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Nếu muốn sống lâu hơn, hãy tuân thủ 4 lời khuyên từ Viện sĩ Chung Nam Sơn.

Giáo sư tiến sĩ Chung Nam Sơn, một chuyên gia hàng đầu về bệnh đường hô hấp của Trung Quốc, hiện nay đã 87 tuổi. Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2009. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh. Ông đã chia sẻ về 4 thói quen có thể giúp kéo dài tuổi thọ như sau:

Việc tập thể dục không kém phần quan trọng như việc ăn uống.

Viện sĩ Chung Nam Sơn luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tập thể dục. Ông tin rằng tập thể dục cũng như chế độ ăn uống phải được coi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cần lựa chọn những bài tập phù hợp với thể lực của mình và tốt nhất là tập luyện hàng ngày. Ông đã cho biết rằng khi ông còn trẻ, ông thường xuyên chạy bộ và chơi bóng rổ. Tuy nhiên, khi tuổi tác gia tăng, ông đã chuyển sang chạy bộ hoặc đi bộ nhanh.

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Tiến sĩ Chung Nam Sơn

Hãy học cách thở

Thở đúng cần được thực hiện bằng cách hít vào bằng bụng và sử dụng sự di chuyển của cơ hoành để cải thiện hệ hô hấp. Khi hít vào, hãy từ từ nâng bụng lên, và khi thở ra, hãy để cho bụng hóp lại. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Lưu ý rằng bạn có thể nín thở sau khi hít vào một lúc rồi từ từ thở ra.

Bí quyết nhìn vào lông mày để phát hiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn

Người cao tuổi nên làm việc và nghỉ ngơi như một chú chim.

Theo ý kiến của Tiến sĩ Chung Nam Sơn, người cao tuổi nên duy trì thói quen ngủ và nghỉ ngơi như lối sống của chim. Điều này có nghĩa là thức dậy khi bình minh và đi ngủ khi tối tăm. Ngoài ra, nên ngủ thêm nửa tiếng vào buổi trưa để đảm bảo mỗi ngày có đủ 8 giờ ngủ.

Hãy sống một cuộc sống mang ý nghĩa.

Nếu bạn có mục tiêu và đam mê trong cuộc sống, nó sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Nhiều người lớn tuổi sẽ tiếp tục làm việc và đóng góp vì một mục tiêu nhất định, nhằm duy trì sự vận động của cơ thể, gặp gỡ thêm người và trải nghiệm cuộc sống đầy vui vẻ.

Nói chung, tuổi thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu muốn sống lâu hơn, bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm từ Viện sĩ Chung Nam Sơn và hình thành những thói quen sống lành mạnh.