Bí quyết khởi nghiệp thành công từ người tỷ phú chỉ tiêu 47 ngàn/ngày

Bí quyết khởi nghiệp thành công từ người tỷ phú chỉ tiêu 47 ngàn/ngày

Bài học khởi nghiệp từ tỷ phú thành công - Nick Mowbray đã chứng minh rằng 'Thắng hoặc học hỏi' là chìa khóa để không bao giờ thất bại!

Sau khi bỏ học luật vì không thích phải đi bộ lên một ngọn đồi lớn mỗi ngày để đến lớp, Nick Mowbray đã rời khỏi New Zealand khi mới 18 tuổi để khởi nghiệp cùng với anh trai Mat tại Trung Quốc. Trải qua nhiều năm sống với thu nhập dưới 2 đô la Mỹ (khoảng 47 ngàn đồng) mỗi ngày, sự cố gắng không ngừng của họ đã được đền đáp và hiện nay Zuru đã trở thành cửa hàng đồ chơi lớn thứ 13 trên toàn cầu.

Bằng cách sao chép những sản phẩm đồ chơi bán chạy nhất, những người sáng lập Zuru đã xây dựng được tên tuổi cho mình. Trong quá trình này, họ đã phải đối mặt với các vụ kiện từ các đối thủ cạnh tranh, cũng như gặp phải khó khăn và thách thức tài chính. Tuy nhiên, nhờ những giải pháp sáng tạo, họ đã vượt qua tất cả những trở ngại đó.

Giờ đây, với sự hỗ trợ của ba doanh nghiệp dưới sự bảo trợ của Zuru - Zuru Toys, Zuru Edge và Zuru Tech - người đồng sáng lập Mowbray đã chia sẻ với Tạp chí CEO những yếu tố đã thúc đẩy anh đi sâu vào con đường thành công, cũng như những bài học quan trọng nhất mà anh đã tìm thấy trong quá trình khởi nghiệp của mình.

"Tôi không bao giờ sử dụng thuật ngữ 'nhân viên' vì tôi tin rằng chúng tôi là một đội với những cá nhân xuất sắc, mỗi người đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Nhiệm vụ của tôi là huấn luyện đội ngũ và tìm ra những cầu thủ tài năng nhất để đảm nhận các vị trí quan trọng nhất. Chúng tôi có thành viên trong nhóm, không phải là nhân viên, trong doanh nghiệp khởi nghiệp của chúng tôi."

Chúng tôi tạo niềm tin vào sự chuyên môn của các chuyên gia hàng đầu, không đặt niềm tin vào việc quản lý. Công ty chúng tôi không có một hệ thống quản lý phức tạp, mà chỉ có các chuyên gia hàng đầu dẫn đầu và hướng dẫn những chuyên gia khác. Chúng tôi không có người quản lý chịu trách nhiệm quản lý bộ phận thiết kế, mà có những nhà thiết kế giỏi nhất đảm nhiệm vai trò quản lý và chỉ đạo những nhà thiết kế khác. Tôi cho rằng điều này thực sự quan trọng.

Bí quyết khởi nghiệp thành công từ người tỷ phú chỉ tiêu 47 ngàn/ngày

3. Viên đạn nhỏ đi trước đại bác

Tôi luôn luôn không ngừng học hỏi

của thị trường truyền thống và tạo ra những quy tắc mới là một trong những yếu tố quan trọng giúp Alibaba đạt được thành công đáng kinh ngạc.

mà thường xuyên xảy ra trong lĩnh vực công việc.

Trong những ngày đầu, chúng tôi đã thành lập một phòng sản xuất nhỏ và đã đầu tư một mức kinh phí lớn để mua một chiếc máy ép phun nhựa. Chúng tôi bắt đầu sản xuất khinh khí cầu, tuy nhiên do không đáp ứng được các quy định toàn cầu, chúng tôi không thể bán được nhiều sản phẩm này. Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm trên mạng và sao chép một số sản phẩm, trong đó có một chiếc đĩa ném. Chúng tôi đã bị kiện sau đó. Chúng tôi tham gia một hội chợ đồ chơi để quảng bá sản phẩm của mình, nhưng vào ngày thứ hai, các công ty mà chúng tôi đã sao chép đã đến gian hàng của chúng tôi và chỉ trích chúng tôi. Sau đó, chúng tôi bắt đầu sáng tạo và mất khoảng sáu hoặc bảy năm để phát triển một sản phẩm thành công. Chúng tôi thực sự đã phải đặt nhiều nỗ lực để tìm ra một sản phẩm có thể được tiêu thụ.

Bí quyết khởi nghiệp thành công từ người tỷ phú chỉ tiêu 47 ngàn/ngày

Hãy không ngừng tiến bộ.

Chúng ta luôn có thể tiến bộ. Tiến bộ không bao giờ ngừng, không bao giờ dừng lại. Hai nghìn năm trước, chúng ta sống trong hang động - đó là bản chất của con người. Tiến bộ không bao giờ ngừng. Quan điểm của chúng tôi là tiếp tục cải thiện và ngày càng tốt hơn.

Nếu chúng tôi thất bại, chúng tôi không từ bỏ

Sản phẩm của chúng tôi luôn được tạo ra với sự sáng tạo không ngừng, dù có bán được hay không. Chúng tôi đã phải nỗ lực để tiếp thị sản phẩm cho các nhà bán lẻ trên toàn cầu và đôi khi không nhận được đơn đặt hàng lại. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ ngừng phát triển.

, trở thành một doanh nhân và đạt được thành công thực sự là một nhiệm vụ rất khó khăn. Để đạt được điều này, bạn cần dành một khoảng thời gian rất lâu và luôn giữ một tư duy không ngừng nghỉ về hành động. Tôi luôn tin rằng, bạn sẽ thắng cuộc hoặc học hỏi, chứ không bao giờ thất bại.