Bí quyết hiệu quả để tăng khoái cảm nam giới

Bí quyết hiệu quả để tăng khoái cảm nam giới

Chuyên gia gợi ý cách làm chậm quá trình mãn dục nam hiệu quả - Tìm hiểu về mãn dục nam và cách nhận biết testosterone thấp Bằng cách bổ sung testosterone thiếu hụt và thực hiện lối sống lành mạnh, bạn có thể giảm thiểu hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý của mình

Sự thay đổi nội tiết tố là một phần không thể tránh khỏi trong quá trình lão hóa. Tuy nhiên, khác với việc sụt giảm mạnh của hormone sinh dục ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, sự thay đổi hormone giới tính ở nam giới diễn ra chậm rãi hơn. Thuật ngữ "mãn dục nam" đã được sử dụng để nói về việc giảm lượng testosterone liên quan đến quá trình lão hóa. Tuy nhiên, sự thay đổi hormone liên quan đến quá trình lão hóa khác biệt giữa phụ nữ và nam giới.

Ở phụ nữ, quá trình rụng trứng kết thúc và sự sản xuất hormone giảm mạnh trong một thời gian ngắn. Điều này được gọi là giai đoạn mãn kinh. Trong khi đó, ở nam giới, sự sản xuất testosterone và các kích thích tố khác giảm dần trong nhiều năm. Sự giảm dần nồng độ testosterone này được gọi là hiện tượng thiểu năng sinh dục bắt đầu muộn hoặc mức độ thấp testosterone do tuổi tác.

Bí quyết hiệu quả để tăng khoái cảm nam giới

Sự suy giảm về mặt nồng độ testosterone ở nam giới diễn ra dần dần theo quá trình lão hóa.

1. Thế nào là mãn dục nam?

Trung bình, mức độ testosterone của nam giới giảm khoảng 1% mỗi năm sau khi vượt qua tuổi 40. Tuy nhiên, phần lớn đàn ông tuổi cao vẫn duy trì mức độ testosterone trong phạm vi bình thường, chỉ có khoảng 10-25% số người có mức testosterone được coi là thấp.

Mức độ testosterone thấp ở nam giới lớn tuổi thường không được chú ý đến. Để kiểm tra nồng độ testosterone, nên thực hiện xét nghiệm máu, tuy nhiên không cần thường xuyên. Đáng chú ý là nhiều người đàn ông có mức testosterone thấp không có triệu chứng rõ rệt. Các dấu hiệu và triệu chứng liên quan đến nồng độ testosterone thấp không rõ ràng và có thể nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Việc suy giảm hormone này cũng có thể do tuổi tác, sử dụng thuốc hoặc các tình trạng khác, ví dụ như có chỉ số khối cơ thể từ 30 trở lên. Tuy nhiên, những dấu hiệu và triệu chứng cho thấy testosterone thấp bao gồm:

Giảm ham muốn và hoạt động tình dục

Giảm cương cứng tự phát hoặc rối loạn cương dương

Khó chịu hoặc sưng vú

Giảm chiều cao, gãy xương do chấn thương nhẹ hoặc mật độ khoáng xương thấp

Sự cảm thấy nóng bừng hoặc đổ mồ hôi có thể là một trong những triệu chứng. Còn các triệu chứng khác bao gồm mất năng lượng, thiếu động lực và tự tin, cảm thấy chán nản và mất tập trung. Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng buồn ngủ nhiều hơn, rối loạn giấc ngủ, thiếu máu nhẹ không rõ nguyên nhân, giảm cơ bắp và sức mạnh, và tăng lượng mỡ trong cơ thể.

2. Các dấu hiệu nhận biết testosterone thấp

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên kiểm tra mức độ testosterone thấp ở nam giới lớn tuổi nếu họ thấy có dấu hiệu hoặc triệu chứng tương tự. Nam giới lớn tuổi nếu có bất kỳ lo lắng nào về sức khỏe hoặc chức năng tình dục (bao gồm tương tác thuốc, vấn đề sức khỏe mạn tính, hay thậm chí là các cuộc phẫu thuật), nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa nam học.

Theo ThS.BS. Nguyễn Trần Thành, một chuyên gia trong ngành Nam học - Tiết niệu và cũng là Phó Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu tại Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an), sự suy giảm hormone testosterone có thể dẫn đến tình trạng mãn dục nam, không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống tình dục của các quý ông mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, gây ra nhiều vấn đề khác nhau như trầm cảm, mệt mỏi, loãng xương, và thiếu máu,...

Bí quyết hiệu quả để tăng khoái cảm nam giới

Nam giới nên thực hiện một lối sống lành mạnh và vận động thể chất từ khi còn trẻ để trì hoãn quá trình mãn dục.

Theo ThS.BS. Nguyễn Trần Thành, hiện nay, nam giới đã nhận thức được việc giảm thiểu tác động xấu do quá trình mãn dục gây ra bằng cách sử dụng thuốc khắc phục tình trạng mãn dục nam. Nhưng theo các chuyên gia, để làm chậm hiệu quả quá trình mãn dục nam, cần có một giải pháp toàn diện và an toàn. Do đó, nam giới cần chú ý chăm sóc sức khỏe của mình từ khi còn trẻ và có thể thực hiện theo những cách dưới đây để trì hoãn quá trình giảm testosterone.

3.1 Bổ sung testosterone thiếu hụt từ sớm

Thường thì, quá trình mãn dục ở nam giới bắt đầu vào khoảng tuổi 40 kèm theo quá trình tự nhiên lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, việc ít vận động, công việc căng thẳng, tiêu thụ nhiều bia rượu, thuốc lá, chế độ ăn thiếu khoa học cùng với các vấn đề liên quan đến lưu thông máu,... đều làm giảm mạnh nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới, gây ra quá trình mãn dục diễn ra nhanh chóng và sớm hơn.

Theo một nghiên cứu từ Tổ chức chăm sóc sức khỏe Mayo Clinic (Hoa Kỳ), sau 30 tuổi, lượng testosterone trung bình giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% - 50% khi ở tuổi trên 50. Bởi vậy, từ tuổi 30 trở đi, nam giới cần bổ sung testosterone ngay cả khi cơ thể chưa có các dấu hiệu rõ rệt của mãn dục.

Hiện nay, không khuyến nghị việc sử dụng các phương pháp bồi phụ testosterone ngoại sinh qua đường uống, tiêm, bôi gel, hay miếng dán do tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Thay vào đó, các chuyên gia đánh giá cao việc kích hoạt cơ thể tổng hợp testosterone nội sinh, giúp tăng nội lực một cách an toàn và bền vững.

3.2 Thực hiện lối sống lành mạnh ngăn ngừa mãn dục nam

Theo ThS.BS. Nguyễn Trần Thành, bên cạnh việc tăng sản xuất testosterone nội sinh, nam giới cũng cần thay đổi lối sống, phong cách làm việc và sinh hoạt. Các yếu tố như căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, tiêu thụ nhiều đạm, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, và ít vận động không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp testosterone mà còn làm suy giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý. Do đó, duy trì lối sống lành mạnh là rất quan trọng, không chỉ giúp cơ thể duy trì mức testosterone ổn định mà còn giúp làm chậm quá trình mãn dục hiệu quả.

Xem thêm video đang được quan tâm