Bí quyết giúp cứu vãn iPhone gần hết pin

Bí quyết giúp cứu vãn iPhone gần hết pin

Thủ thuật giúp iPhone hoạt động lâu hơn trước khi hết pin Cách đơn giản và hiệu quả để kéo dài thời gian sử dụng pin cho iPhone gần đến hết năng lượng

Apple đã công bố rằng, từ phiên bản iOS 9.0 trở đi, họ đã thêm một tính năng hữu ích gọi là Wifi Assist cho người dùng. Tính năng này giúp tự động chuyển đổi kết nối internet từ Wifi sang mạng dữ liệu di động 4G/5G trên iPhone và iPad khi tín hiệu Wifi không ổn định hoặc yếu.

Nhờ tính năng Wifi Assist, người dùng có thể truy cập internet mà không gặp trục trặc, ngay cả khi kết nối Wifi không ổn định. Tính năng này đã được mặc định và tự động kích hoạt trên iPhone và iPad chạy iOS 9.0 trở lên (hoặc nền tảng iPadOS cho iPad).

Bí quyết giúp cứu vãn iPhone gần hết pin

Bạn có thể nâng cao thời lượng pin trên iPhone bằng cách tắt tính năng Wifi Assist. Nó giúp giữ kết nối cho thiết bị di động của bạn qua Wifi và mạng di động 4G/5G, nhưng đồng thời cũng có thể làm tiêu tốn dung lượng mạng di động mà bạn không hay biết.

Một nhược điểm khác của tính năng Wifi Assist là nó có thể gây tốn pin khá nhiều trên iPhone. Vì vậy, trong tình huống iPhone đang gần hết pin nhưng không có điều kiện để sạc, bạn có thể tắt tính năng Wifi Assist để giúp kéo dài thời lượng pin.

Việc tắt tính năng Wifi Assist trên iPhone rất đơn giản. Đầu tiên, hãy vào mục "Cài đặt" trên iPhone, sau đó tìm và chọn mục "Di động" từ danh sách hiển thị.

Sau đó, bạn kéo xuống cuối giao diện và tìm mục "Wifi Assist", sau đó tắt chức năng này. Từ đây, việc tạm thời tắt Wifi Assist có thể giúp pin trên iPhone của bạn sử dụng được lâu hơn.

Sau khi sạc đầy pin cho thiết bị, bạn làm theo hướng dẫn trên để bật chức năng Wifi Assist hỗ trợ việc truy cập web, xem phim, chơi game mượt mà mà không gặp gián đoạn.