Bí Mật Về Kế Hoạch Sao Chép Của Palpatine Trên Màn Ảnh

Bí Mật Về Kế Hoạch Sao Chép Của Palpatine Trên Màn Ảnh

Khám phá bí mật về kế hoạch sao chép của Đế Chế Palpatine từ thời điểm nào thực sự bắt đầu.

Lời Mở Đầu: Kế Hoạch Sao Chép Đầy Bí Ẩn Của Đế Chế Palpatine

Trong vũ trụ Star Wars, Đế Chế Palpatine đã trở thành một sợi chỉ thông suốt nối liền toàn bộ dòng thời gian Star Wars, từ khi loạt phim bắt đầu vào năm 1977. Từ những vụ diễn chính trị tinh tế trong ba phần trước đến sự trở lại bất ngờ trong các phần tiếp theo, Palpatine đã khủng bố cả thiên hà xa xôi. Trong khi các kế hoạch ác độc của ông thường được tiết lộ rõ ràng, kế hoạch sao chép tinh tế hơn có thể đã kéo dài tầm với của ông xa hơn so với những gì trước đây nghĩ.

Darth Bane Palpatine Darth Plagueis Sith Rule of Two

Darth Bane Palpatine Darth Plagueis Sith Rule of Two

Ngay sau lệnh 66, Palpatine khởi đầu một chương trình nghiên cứu và phát triển công nghệ sao chép. Với các trí tuệ khoa học như Tiến sĩ Hemlock từ The Bad Batch và Tiến sĩ Pershing từ The Mandalorian, Palpatine bắt đầu quá trình khám phá cách để tạo ra một clone nhạy cảm với Sức Mạnh. Mặc dù hầu hết kế hoạch của ông được giải thích sau khi phim Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker ra mắt, một lý thuyết hấp dẫn cho rằng kế hoạch sao chép của ông đã được thiết lập từ nhiều năm trước các phần tiếp theo Star Wars, trong Revenge of the Sith.

Emperor Palpatine in Return of the Jedi and Star Wars: The Rise of Skywalker.

Emperor Palpatine in Return of the Jedi and Star Wars: The Rise of Skywalker.

Palpatine Không Hề Định Theo Quy Tắc Hai

Quy tắc Hai của Sith là cách để thừa kế kế thừa của Sith một cách bí mật bằng cách ghép một Sith Lord với một đệ tử, giữ số lượng họ thấp và che giấu mối đe dọa họ đối với các Jedi. Đó là một trong số ít quy tắc mà Sith thực sự tuân thủ, nhưng nó không có ý nghĩa gì với Hoàng Đế. Palpatine luôn có kế hoạch phá vỡ Quy Tắc Hai của Sith, vì ông muốn thống trị thiên hà một mình, mãi mãi.

Ian McDiarmid as Emperor Palpatine Falling Down Death Star Shaft In Star Wars: Return of the Jedi

Ian McDiarmid as Emperor Palpatine Falling Down Death Star Shaft In Star Wars: Return of the Jedi

Trong kế hoạch của ông, không bao giờ có chỗ cho một người kế nhiệm để tiếp quản Đế Chế. Palpatine quá tự hào và kiêu ngạo để cho phép bất kỳ ai, kể cả đệ tử của mình, thay thế ông, vì vậy ông đã đặt kế hoạch để đảm bảo rằng ông có thể thống trị mãi mãi. Ông đã đánh bại các Jedi và thiết lập Đế Chế, và ông không muốn ai khác thưởng thức quyền lực mà ông đã tạo ra. Palpatine biểu thị mặt tối của Sức Mạnh, bao gồm sự tham lam và ghen tị, ngăn cản ông thực hiện Quy Tắc Hai.

Palpatine's death in Return of the Jedi

Palpatine's death in Return of the Jedi

Palpatine Biết Bí Mật Về Chuyển Hồn

Palpatine đã sử dụng câu chuyện về thầy Sith của mình, Darth Plagueis, và kiến thức về bí mật để có cuộc sống bất tử để quyến rũ Anakin sang bên sáng tối. Hóa ra đó không phải là một lừa dối được tạo ra đặc biệt cho Anakin, và Palpatine thực sự đã học được kỹ thuật từ thầy của mình. Chuyển hồn cho phép Palpatine về cơ bản chiếm đoạt một thân xác khác và sở hữu nó, sử dụng nó như một nơi ẩn náu cho ý thức của mình. Với đủ số thân xác, Palpatine có thể sống mãi mãi, nhưng tìm ra những thân xác đó chứng tỏ là phần khó khăn nhất của kế hoạch của ông.

Palpatine in front of his Sith fleet in Star Wars The Rise of Skywalker

Palpatine in front of his Sith fleet in Star Wars The Rise of Skywalker

Trong khi chuyển hồn sẽ cho phép Palpatine sống mãi mãi, nó cũng đi kèm với một điều kiện. Bất kỳ thân xác nào mà ông cố gắng chiếm đoạt cần phải mạnh mẽ đủ với Sức Mạnh để chứa đựng sức mạnh của Palpatine. Những người có thể sánh ngang với sức mạnh của Palpatine với Sức Mạnh là hiếm có, và chỉ có một người vào thời điểm đó đến gần. Với chuyển hồn, tất cả những gì Palpatine cần là một thân xác có thể chứa đựng ông, mà ông đã nghĩ rằng mình đã tìm thấy trong Chosen One.

Emperor Palpatine in The Rise of Skywalker.

Emperor Palpatine in The Rise of Skywalker.

Palpatine Có Ý Định Chiếm Thân Xác Của Anakin Skywalker?

Kể từ khi Palpatine có thể chiếm đoạt thân xác theo ý muốn và sống mãi mãi, vấn đề duy nhất mà ông còn phải giải quyết là tìm thân xác phù hợp. Thân xác clone của Palpatine đang suy giảm trong The Rise of Skywalker, và điều đó là vì ý thức của ông có quá nhiều sức mạnh cho thân xác không hoàn hảo chứa đựng. Danh tiếng của Anakin là Chosen One có nghĩa là thân xác của anh ta mạnh mẽ đủ với Sức Mạnh để chứa đựng ý thức của Palpatine.

Anakin Skywalker and Darth Sidious in Revenge of the Sith.

Anakin Skywalker and Darth Sidious in Revenge of the Sith.

Thực tế, Anakin có thể là người duy nhất trong thiên hà có đủ sức mạnh để chứa đựng ý thức của Palpatine. Palpatine đã có kế hoạch sử dụng thân xác của Anakin để đạt được mục tiêu của mình, nhưng đó không phải là mục tiêu đầu tiên của ông. Ông trước hết phải quyến rũ Anakin sang bên tối để anh ta có thể tiêu diệt các Jedi. Kế hoạch của Palpatine cho Anakin cho thấy rằng ông chỉ xem đệ tử của mình như một công cụ để sử dụng để đạt được mục tiêu cá nhân của mình. Sử dụng thân xác của Anakin để chứa đựng ý thức của mình sẽ là cách để sử dụng công cụ yêu thích của mình một cách đầy đủ. Obi-Wan đã ngăn chặn kế hoạch của Palpatine mặc dù, và ông đã vô ý cứu Anakin khỏi việc trở thành một bình phong cho Hoàng Đế bằng cách gần như giết chết anh ta.

Darth Vader dies with his helmet off in Return of the Jedi

Darth Vader dies with his helmet off in Return of the Jedi

Chiến Thắng Của Obi-Wan Đồng Nghĩa Với Việc Darth Vader Không Còn Là Một Lựa Chọn Hấp Dẫn

Khi Darth Vader bị thương sau trận đấu với Obi-Wan Kenobi, anh ta mất ba chiếc cánh tay còn lại. Sau đó, anh ta được trang bị các cơ quan giả kim loại, nhưng vì anh ta có ít hơn khối lượng cơ thể hữu cơ, lượng midi-chlorian của anh ta giảm, và anh ta có một kết nối yếu với Sức Mạnh. Sau khi Palpatine thay thế các cơ quan của anh ta bằng cơ sở, Vader cũng gặp đau đớn liên tục, gần như không thể chịu đựng được. Tình trạng cơ thể của Vader khiến anh ta trở thành một ứng cử viên tồi tệ để chứa ý thức của Palpatine, vì vậy ông bắt đầu tìm cách khác để sống mãi mãi.

Darth Vader strapped to the machine that created his mechanical parts as Palpatine watches.

Darth Vader strapped to the machine that created his mechanical parts as Palpatine watches.

Kế hoạch dự phòng của Palpatine và nghiên cứu về sao chép hiện đang bao phủ trong bí mật, nhưng các dự án Star Wars sắp tới như mùa 3 của The Bad Batch hứa hẹn cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch của ông.

Darth Vader is a better Sith Lord

Darth Vader is a better Sith Lord

Kết Luận: Kế Hoạch Sao Chép Của Palpatine - Sợi Chỉ Nối Liền Cả Dòng Thời Gian Skywalker

Kế hoạch sao chép của Palpatine đã là nguồn cảm hứng cho nhiều cốt truyện thú vị đã nối các kỷ nguyên khác nhau của Star Wars. Nó đã tạo điều kiện cho một số kỷ nguyên hay nhất trong cả The Bad Batch và The Mandalorian, và việc khám phá sâu hơn về nó khiến tương lai của loạt phim trở nên rất hấp dẫn. Mặc dù nó chủ yếu được mô tả trong các bộ phim và chương trình Star Wars mới hơn, chương trình sao chép của ông có thể đã xây dựng Revenge of the Sith thành sợi chỉ nối liền toàn bộ dòng thời gian Skywalker ngay bây giờ.

Darth Vader screaming

Darth Vader screaming