Bí Mật Kinh Hoàng Đằng Sau Sự Trở Lại của Palpatine: Một Bước Ngoặt Đầy Bất Ngờ trong Star Wars

Bí Mật Kinh Hoàng Đằng Sau Sự Trở Lại của Palpatine: Một Bước Ngoặt Đầy Bất Ngờ trong Star Wars

Khám phá bí mật đằng sau việc Palpatine trở lại một cách bí ẩn trong Star Wars: The Rise of Skywalker - một bí mật được bảo mật chặt chẽ đến mức ngay cả những diễn viên hàng đầu của Star Wars cũng bất ngờ trước điều đó.

Bí Mật Được Bảo Mật Chặt Chẽ

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Empire để kỷ niệm 25 năm của Star Wars: Episode I - The Phantom Menace, McDiarmid tiết lộ rằng một nửa số diễn viên trong The Rise of Skywalker không biết về sự trở lại của Palpatine - kể cả diễn viên C-3PO Anthony Daniels. Bí mật này đã được bảo mật trong suốt một năm, từ khi McDiarmid được chính thức chọn vào vai Palpatine cho đến khi trailer được công bố tại Star Wars Celebration vào năm 2019.

Palpatine in The Rise of Skywalker and Dr. Pershing in The Mandalorian.

Palpatine in The Rise of Skywalker and Dr. Pershing in The Mandalorian.

"Chúng tôi đã giữ bí mật về sự trở lại của Đế Chế trong khoảng một năm. Tôi biết sáu tháng trước khi quay rằng tôi sẽ làm điều đó. Và tất nhiên, đây là những cảnh cuối cùng được quay vì lý do rõ ràng, vì vậy tin đồn không thể lan truyền. J.J. nói, 'Okay, chúng ta sẽ tiết lộ một nửa ở [Star Wars] Celebration khi chúng ta chiếu trailer.' Cả nơi đó đều phát cuồng! Và một nửa số diễn viên cũng phát cuồng, vì họ không biết tôi sẽ tham gia. Anthony Daniels nói, 'Chúa ơi, đó là bạn! Chúng tôi biết sẽ có ai đó xấu xa xuất hiện, nhưng chúng tôi không biết bạn sẽ quay lại.'"

Kế Hoạch của Palpatine Được Tiết Lộ

Gần năm năm sau khi The Rise of Skywalker ra mắt, khó có thể tưởng tượng một thế giới không biết rằng 'Bằng cách nào đó, Palpatine trở lại,' như Poe Dameron của Oscar Isaac đã phải chịu trách nhiệm truyền đạt. Sự thật là việc này đã được giữ kín cho đến khi trailer được tiết lộ là ấn tượng ngày nay, khi mạng xã hội làm cho việc tránh rò rỉ và spoiler trở nên khó khăn hơn bao giờ hết trong quá trình sản xuất. Dường như bí mật này - và việc tiết lộ nó - đã phục vụ như một sự lôi cuốn hoàn hảo cho bí mật về Grogu trong The Mandalorian không bị chú ý trong cùng một năm đó, mặc dù vẫn là một lựa chọn gây tranh cãi.

Tuy nhiên, Star Wars đang tiến xa hơn để giải thích cách Palpatine trở lại một cách chính xác. McDiarmid đã chia sẻ cách Palpatine trở lại là hợp lý với anh, và thậm chí là 'đầy hài lòng' đối với một nhân vật sẵn lòng làm bất cứ điều gì để đảm bảo sự sống sót của mình với nhiều kế hoạch dự phòng. Trước khi The Rise of Skywalker ra mắt, mùa 1 của The Mandalorian đã mở đường cho sự trở lại của ông, thiết lập nghiên cứu về sức mạnh lực Force-cloning mà từ đó cũng đã được gợi ý trong The Bad Batch. Kế hoạch của Palpatine, như đã đề cập bởi McDiarmid, đang được tiết lộ, và chúng hợp lý.