Anakin Skywalker: Kẻ Đặc Biệt Trong Kế Hoạch Của Palpatine

Anakin Skywalker: Kẻ Đặc Biệt Trong Kế Hoạch Của Palpatine

Một chi tiết gây sốc trong Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith chứng minh rằng Palpatine đã có kế hoạch cho Anakin Skywalker từ lâu. Star Wars: The Clone Wars và Revenge of the Sith mô tả rõ sự thao túng của Palpatine. Ông tin tưởng Anakin với những nhiệm vụ bí mật khi Hội đồng Jedi không tin tưởng, khuyến khích cảm xúc bực bội của Anakin, và thuyết phục Anakin rằng ông có thể cứu vợ mình bằng cách liên kết với bóng tối. Mặc dù có vẻ như Palpatine không thực sự nhận ra tiềm năng của Anakin cho đến sau khi sức mạnh của Anakin như một Jedi bắt đầu tăng lên, nhưng có thể có nhiều điều khác.

Kế Hoạch Loại Bỏ Hội Đồng Jedi

Kế hoạch của Palpatine để loại bỏ Hội Đồng Jedi đã được xây dựng từ rất lâu - việc tạo ra đội quân nhân bản trên Kamino và sự tham gia của Count Dooku đã bắt đầu trước khi Anakin Skywalker được đưa đến Coruscant trong Star Wars: Episode I – The Phantom Menace, như được xác nhận thêm bởi Star Wars: Tales of the Jedi mùa 1. Mặc dù đội quân nhân bản ban đầu được tạo ra theo yêu cầu của Jedi Master Sifo-Dyas, người đã dự định vi mạch ức chế như một biện pháp đề phòng trước sự thao túng từ bên ngoài, Thế Sith đã tiếp quản dự án này, và phần còn lại là lịch sử.

Anakin Skywalker and the 501st in Revenge of the Sith.

Anakin Skywalker and the 501st in Revenge of the Sith.

Một chi tiết quan trọng trong thời kỳ bạo loạn và hỗn loạn của cực điểm bạo lực của Revenge of the Sith là Anakin Skywalker rõ ràng được miễn trừ khỏi Order 66. Những người lính nhân bản không bao giờ quay lưng lại anh và không bao giờ có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ làm như vậy, mặc dù anh là một Jedi đã chiến đấu cùng họ suốt thời gian dài trong suốt Chiến tranh Clone. Thay vào đó, họ tuân theo chỉ dẫn của anh, đi cùng anh đến Đền Jedi nơi anh sẽ thực hiện hành động tàn bạo nhất.

Emperor Palpatine with a Clone Trooper and Anakin Skywalker behind him.

Emperor Palpatine with a Clone Trooper and Anakin Skywalker behind him.

Khi Nào Palpatine Lập Trình Người Lính Nhân Bản Để Bảo Vệ Anakin?

Vì vậy, một câu hỏi còn lại là: khi nào việc miễn trừ cụ thể này được bao gồm trong chương trình Order 66? Kịch bản có thể nhất là điều này đã xảy ra trước khi Chiến tranh Clone bùng nổ. Có lý do để nghĩ rằng Palpatine đã ra lệnh thay đổi này mà không cần sự hiểu biết của Dooku, giữa sự kiện The Phantom Menace và Star Wars: Episode II – Attack of the Clones. Khoảng thời gian này sẽ cung cấp đủ thời gian cho Palpatine cảm nhận được tiềm năng mạnh mẽ của Anakin và nghe về những lời đồn rằng anh là Người Được Chọn, định mệnh đem lại sự cân bằng cho Lực lượng, đó là lý do tại sao ông muốn bảo vệ anh khỏi Order 66.

Vào thời điểm đó, bao bọc chính trị của Darth Sidious vẫn hoạt động tốt - ông không cần sự giúp đỡ của Dooku để đạt được mục tiêu này. Không ai nghi ngờ gì cả. Trước cuộc điều tra của Obi-Wan Kenobi trong Attack of the Clones, các Jedi thậm chí còn không nhận ra Kamino tồn tại, và Palpatine sẽ không bao giờ muốn Dooku nhận ra rằng ông đã đang nuôi dưỡng một người trợ thủ khác để thay thế anh, vì điều này sẽ khiến ông trở nên dễ bị tổn thương bởi sự thịnh nộ của Dooku và quy tắc Sith của Hai. Khi Chiến tranh Clone bùng nổ, Palpatine phải trở nên nhiều bí mật hơn, đợi kiên nhẫn cho đến khi đến lúc thực hiện Order 66 trong Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith.