Bí mật khét tiếng về nguồn thu bất ngờ từ đám tang của NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân lên tiếng

Bí mật khét tiếng về nguồn thu bất ngờ từ đám tang của NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân lên tiếng

Vũ Luân lên tiếng về việc bị đồn kiếm tiền từ đám tang cố NSƯT Vũ Linh: 'Tôi không liên quan đến chuyện thuê đơn vị truyền thông để quay phim'

Hồng Phượng viết thơ nhớ đến cậu ruột Vũ Linh, ám chỉ ai đó "vô ơn, giả dối".

Vào chiều ngày 27/6, NSƯT Vũ Luân đã có buổi họp báo để chia sẻ về vở cải lương Mão Đoan Tinh Giáng Thế (Chung Vô Diệm). Không chỉ nói về chương trình, Vũ Luân còn đáp lại tin đồn xấu liên quan đến mình trong thời gian gần đây.

Khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, trên internet đã lan truyền tin đồn rằng Vũ Luân đã ký hợp đồng với một công ty truyền thông để tổ chức đám tang cha nuôi nhằm kiếm tiền. Mặc dù hình ảnh và tên tuổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song Vũ Luân đã giải quyết tình huống khủng hoảng một cách nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, người mời công ty truyền thông tổ chức đám tang cho nghệ sĩ Vũ Linh lại là Hồng Phượng - cháu ruột của nghệ sĩ đã qua đời, không phải là Vũ Luân.

Bí mật khét tiếng về nguồn thu bất ngờ từ đám tang của NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân lên tiếng

Xung quanh sự ồn ào này, Vũ Luân đã cho biết: "Ban đầu, tôi không quan tâm đến những tin đồn. Cả tài khoản cá nhân và fanpage của tôi đều có người quản lý. Tôi tiếp tục ca hát mà không có thời gian để vào trang cá nhân của mình.

Khi người quản lý nói với tôi rằng 'rất nhiều người đang tấn công Facebook của anh Luân và nói những điều không tốt'. Lúc đó, tôi mới vào xem và nhận ra rằng mình liên quan đến vụ việc đơn vị truyền thông đó quay tang."

Tôi đã từng làm việc nhiều lần cùng Hồng Phượng, nhưng cô ấy luôn im lặng. Trong thời gian đó, ba nuôi của tôi đã qua đời chưa đầy 49 ngày, do đó tôi đã chọn giữ im lặng. Dù người ta đã nói và chửi suốt, nhưng tôi đã chịu đựng, vì chúng tôi đều là thành viên trong gia đình. Tôi tin rằng, sự thật sẽ được hé lộ trước công chúng vào một lúc nào đó.

Cho đến khi clip Hồng Phượng nhận và trao tiền cho người làm đã được đăng tải trên các trang mạng, sự thật mới được phơi bày rằng tôi không có liên quan đến việc thuê đơn vị truyền thông đó để quay phim đám tang.

Có rất nhiều khán giả nhắn tin xin lỗi vì hiểu lầm tôi. Khi khán giả biết tôi không phải là người đưa đơn vị truyền thông kia vào đám tang thì mọi chuyện lại khác, khán giả lại ủng hộ tôi tiếp, còn trước đó, mọi chuyện cũng khó khăn và không vui. Lúc sau này là ổn rồi".

Bí mật khét tiếng về nguồn thu bất ngờ từ đám tang của NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân lên tiếng

Vũ Luân đã nhấn mạnh tại buổi họp báo về vụ đám tang của NSƯT Vũ Linh

Trước đó, ca sĩ Hồng Phượng cũng đã đề cập đến việc thuê một công ty truyền thông để quay lại buổi tang lễ của anh trai Vũ Linh. Nữ ca sĩ đã chia sẻ: "Trong suốt cuộc đời của tôi, tôi luôn biết ơn khán giả và ngược lại, NSƯT Vũ Linh cũng là một cái tên được khán giả yêu thương rất nhiều.

Vì vậy, gia đình của chúng tôi mong muốn được chia sẻ và lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng của anh trai chúng tôi một cách đầy đủ nhất, với chất lượng tốt nhất, cùng với anh em nghệ sĩ và đại gia đình của khán giả gần xa"

Hồng Phượng và gia đình nhận thức rằng việc hợp tác này sẽ tạo ra một nguồn thu phụ và cũng thống nhất. Số tiền thu được sẽ không được gửi vào tài khoản cá nhân mà sẽ được đối soát và bàn giao công khai bằng tiền mặt cho gia đình, để tiếp tục sử dụng cho việc chuẩn bị các lễ lạc.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Vũ Luân xác nhận rằng anh và Hồng Phượng đã chấm dứt việc liên lạc sau sự xáo trộn.

Vũ Luân, tên khai sinh là Lương Văn Bình, sinh năm 1972. Anh ấy đã trở thành học trò của nghệ sĩ Bạch Long và trở nên nổi tiếng với ngoại hình và giọng hát rất giống với cố nghệ sĩ sân khấu cải lương NSƯT Vũ Linh. Đặc biệt, nhờ sự tương đồng này, Vũ Luân được "ông Hoàng tuồng cổ" nhận làm con nuôi.