Bí mật đằng sau sự gia tăng bệnh nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Bí mật đằng sau sự gia tăng bệnh nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Khám phá nguyên nhân và biện pháp phòng tránh bệnh nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Nguyên nhân đằng sau tình trạng nhồi máu cơ tim ngày càng gia tăng ở người trẻ

Bệnh nhồi máu cơ tim trước đây thường được coi là nỗi lo của người cao tuổi do yếu tố tuổi tác. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vấn đề này đã thu hút sự chú ý của giới y học và đang trở nên phổ biến ở người trẻ.

Bác sĩ tiết lộ 3 việc người trẻ cần làm thêm để phòng tránh nhồi máu cơ tim - Ảnh 2.

Bác sĩ tiết lộ 3 việc người trẻ cần làm thêm để phòng tránh nhồi máu cơ tim - Ảnh 2.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ timngười trẻ là đa dạng. Điều này bao gồm lối sống không lành mạnh như chế độ ăn uống không cân đối, nghiện thuốc lá, lạm dụng rượu, stress, thiếu vận động, cùng với các yếu tố nguy cơ khác như béo phì, tăng huyết áp, và đái tháo đường.

Các nhóm người trẻ thường mắc bệnh nhồi máu cơ tim bao gồm nhóm có tổn thương xơ vữa động mạch vành, nhóm có tổn thương cấu trúc mạch vành do các bệnh lý tim mạch từ nhỏ, và nhóm có rối loạn đông máu. Lối sống không khoa học, áp lực và stress, lạm dụng chất kích thích, ít vận động, thức khuya là những yếu tố chính gây ra bệnh này ở người trẻ.

Bác sĩ tiết lộ 3 việc người trẻ cần làm thêm để phòng tránh nhồi máu cơ tim

Biện pháp phòng tránh bệnh nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Để phòng tránh bệnh nhồi máu cơ tim, người trẻ cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng. Trước hết, việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ về tim mạch như rối loạn chuyển hóa lipid, đái tháo đường là cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, tránh hút thuốc lá, thuốc lào, cigar; tránh lối sống ít vận động và thừa cân; cũng như giảm stress và căng thẳng kéo dài cũng là những biện pháp cần thực hiện để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Bí quyết từ TS. BS Nguyễn Văn Hải để tránh bệnh tim mạch ở mọi độ tuổi

Theo TS. BS Nguyễn Văn Hải, việc thăm khám tim mạch thường xuyên từ 1-2 lần/năm là rất quan trọng, bất kể độ tuổi. Đối với những người đang mắc bệnh tim mạch, việc thăm khám hàng tháng là cần thiết.

Nếu trong gia đình có tiền sử bệnh tim mạch, việc thực hiện sàng lọc và đánh giá cận lâm sàng sớm sẽ giúp phát hiện và loại trừ nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cấp trong tương lai.