Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

Chuẩn bị tâm lý và sức khỏe cho con trước khi quay trở lại trường học là điều vô cùng quan trọng Hãy tạo cho con một môi trường thoải mái, vui vẻ và đảm bảo sức khỏe tốt để đón nhận năm học mới đầy thú vị

Sau khi đã nghỉ ngơi trong một thời gian dài, trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, thường gặp khó khăn khi phải trở lại một lịch trình và kỉ luật được sắp xếp tại trường học. Những chuyến du lịch và hoạt động thú vị đã khiến trẻ quên mất động lực để quay trở lại trường học. Sự thoải mái trong việc đi lại cũng là một nguyên nhân khiến trẻ khó có thể tuân thủ một thời gian và lịch trình được định sẵn. Điều này dẫn đến trẻ cảm thấy buồn bực, bất mãn, và bướng bỉnh khi trở lại trường học.

Không chỉ phải đối mặt với "phản ứng" của con, hầu hết các bậc phụ huynh cũng lo lắng về khả năng mắc bệnh trong tập thể mà con có thể tiếp xúc.

Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

Vào thời điểm khởi đầu năm học, thời tiết dễ thay đổi không ổn định do chuyển mùa. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng và lây lan của vi khuẩn, virus, gây ra các dịch bệnh tiềm ẩn và đe dọa sức khỏe của trẻ. Trong những năm gần đây, các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm và cả Covid-19 luôn là nguyên nhân gây lo lắng cho các bậc phụ huynh khi con em đi học.

Tuy nhiên, cha mẹ không cần lo lắng quá. Bên cạnh việc điều chỉnh thời gian và hoạt động hàng ngày, giúp con làm quen với việc học, cha mẹ cũng nên chú trọng đến việc tăng cường hệ miễn dịch cho con, giúp con có sức khỏe tốt và sẵn sàng trở lại trường học.

Bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học để tăng cường hệ miễn dịch nội sinh

Cha mẹ cần quan tâm đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng cho con cái vì trẻ em dễ bị mệt mỏi và khó chịu ngay cả khi có sự thay đổi trong lối sống. Nếu thời tiết vẫn nóng bức, việc chơi đùa sẽ khiến trẻ đổ mồ hôi nhiều, gây mất nước và chất điện giải. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý cung cấp đủ nước cho trẻ (bao gồm nước lọc, nước ép trái cây, nước có chất điện giải) cùng với lượng chất xơ và vitamin (có thể tìm thấy trong rau củ quả và trái cây). Ngoài ra, cách chế biến thức ăn cũng mang ý nghĩa quan trọng. Cha mẹ nên chế biến thức ăn sao cho dễ tiếp thu, dễ tiêu hóa và đảm bảo trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa để tránh tình trạng chán ăn và suy cân.

Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

2. Đảm bảo bé có đủ giờ ngủ

Để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho bé, hãy đảm bảo bé có đủ giấc ngủ. Trẻ sơ sinh cần ngủ khoảng 18 tiếng mỗi ngày, khi bé đã biết đi thì thời gian ngủ sẽ giảm xuống còn 12-13 tiếng/ngày và trẻ trước khi đi học cần ngủ ít nhất 10 tiếng.

3. Tạo điều kiện để trẻ vận động thường xuyên

Việc khuyến khích trẻ em vận động và tham gia vào các hoạt động thể thao đều đặn không chỉ giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn mà còn giúp củng cố hệ miễn dịch. Thay vì giữ trẻ trong nhà đúng nguyên tắc lạnh suốt cả ngày, cha mẹ nên cho trẻ ra ngoài vận động khi thời tiết dịu mát, để trẻ có thể tham gia chơi cùng bạn bè như đạp xe, chơi bóng,... Điều này giúp trẻ thích nghi tốt với môi trường bên ngoài, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển cân bằng.

Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

4. Nâng cao vệ sinh để trẻ khỏi bị nhiễm các vi khuẩn biến đổi

Cha mẹ cần khuyến khích trẻ tuân thủ vệ sinh cá nhân bằng cách rửa tay bằng nước rửa tay và tắm sạch với sữa tắm chống vi khuẩn. Rửa tay thật sạch sẽ và đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi chơi đùa sẽ giúp trẻ loại bỏ hiệu quả tác nhân gây bệnh nguy hiểm từ đôi bàn tay của mình. Cha mẹ nên dạy trẻ biết rằng đây không chỉ là những kỹ năng bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn để bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Lưu ý đãi ngộ mỗi ngày hai lần bằng sản phẩm vệ sinh phù hợp. Sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ là thế hệ cải tiến mới, giúp bổ sung đề kháng da tự nhiên với bộ 3 Vitamin B3, C, E, tăng cường hàng rào bảo vệ cơ thể lớn hơn. Sản phẩm còn kiểm soát 99,9% vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn biến đổi, loại bỏ ngay từ khi chúng còn trên da trẻ.

Bí quyết đảm bảo sự an tâm cho con trở lại trường học - Cha mẹ nhất định không thể bỏ qua!

5. Dọn dẹp không gian sống.

Việc làm sạch, vệ sinh và khử trùng không gian sống cẩn thận là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hằng ngày, bạn nên quét nhà, hút bụi, lau sàn và làm sạch các bề mặt như kệ, tủ, tay nắm và đồ chơi của con, cũng như các bề mặt tiếp xúc khác. Điều này giúp duy trì không gian sống của bạn luôn sạch sẽ, thông thoáng và giảm thiểu việc xuất hiện bụi và mầm bệnh.