Bí ẩn bức ảnh ma chụp bằng iPhone gây kinh ngạc, chuyên gia tiết lộ sự thật đáng ngạc nhiên

Bí ẩn bức ảnh ma chụp bằng iPhone gây kinh ngạc, chuyên gia tiết lộ sự thật đáng ngạc nhiên

Một bức ảnh đáng sợ chụp từ iPhone đã khiến nhiều người kinh hãi Chuyên gia đã phân tích và phát hiện ra sự thật bất ngờ đằng sau nó

Những bộ truyện và phim ảnh huyền bí luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Do đó, suốt nhiều năm qua, các chủ đề xoay quanh những vấn đề huyền bí luôn là một điều mà nhiều người quan tâm.

Một câu chuyện gần đây đến từ Tessa Coates, một diễn viên hài nổi tiếng người Anh. Khi cô đi thử váy cưới vào cuối tháng 11/2023, Coates đã chụp lại bức ảnh của mình trong gương bằng chiếc iPhone 12. Tuy nhiên, khi nhìn lại bức ảnh, cô phát hiện ra mình như đang sống trong một thế giới ma trận khi hình ảnh trong gương không khớp với bản thân thực sự.

Khi một bức ảnh phản chiếu cho thấy cô đang buông thõng 2 tay xuống, bức ảnh phản chiếu khác thì thấy cô đang để 2 tay phía trước bụng, trong khi bức ảnh thực tế lại là tay trái thả xuống và tay phải để phía trước bụng.

Cô đã chia sẻ hiện tượng kỳ lạ này trên Instagram, sau đó bức ảnh đã lan truyền trên các trang web chuyên về ảnh như PetaPixel.

Bí ẩn bức ảnh ma chụp bằng iPhone gây kinh ngạc, chuyên gia tiết lộ sự thật đáng ngạc nhiên

Coates cho biết, khi cô mang ảnh cùng iPhone tới Apple Store địa phương để tìm lời giải thích, các nhân viên cũng bối rối trước những gì họ nhìn thấy. Sau đó, Roger, một nhân viên có kinh nghiệm tại cửa hàng, giải thích rằng điện thoại hoạt động giống máy tính hơn là máy ảnh.

Hiệu ứng bất thường xảy ra do camera iPhone sẽ chụp nhiều ảnh trong thời gian ngắn mặc dù không bật chế độ Live Photo. Trong khoảnh khắc đó, Coates cử động tay, khiến ảnh cuối cùng được ghép lại một cách chồng chéo.

Trong khi đó, theo Apple Insider, bức ảnh được chụp ở chế độ Panorama và Coates đã di chuyển trong quá trình chụp ảnh. Khi nhấn nút chụp, nhiều ảnh khác nhau sẽ được chụp khi ống kính quét qua khung cảnh.

Thuật toán của Apple sẽ ghép các ảnh với nhau, chọn ra bức ảnh đẹp nhất ở mỗi khung cảnh dựa trên độ bão hòa, độ tương phản, chi tiết và không bị mờ. Tuy nhiên, do hình ảnh hiển thị qua 3 tấm gương, thuật toán sẽ xác định những khoảnh khắc khác nhau hiển thị trong gương là tốt nhất cho sự phản chiếu đó, dẫn đến việc tạo ra ba Coates khác nhau.

Hình ảnh đặc biệt này có thể được tạo ra trên bất kỳ iPhone nào cũng như các mẫu điện thoại thông minh khác, đặc biệt là ở chế độ chụp toàn cảnh, do thuật toán chỉ tập trung vào việc chọn ra các bức ảnh chất lượng tốt nhất để ghép lại với nhau, chứ không phân biệt chủ thể và ảnh phản chiếu hay chuyển động liên tục của chủ thể.

“Camera iPhone không hiểu được rằng nó đang chụp ảnh cùng một người trong gương, nó nhìn nhận 3 hình ảnh của Tessa Coates là những người khác nhau, do đó nó đã chọn ra bức ảnh tốt nhất cho mỗi người để ghép lại với nhau”, cảm nhận từ Apple Insider.

Lần đầu lộ diện sau 15 năm: Đây là "bộ não thiên tài" đã giúp iPhone quyến rũ cả tỷ người trên hành tinh