Bắt 7 nhân viên Nhà máy ôtô VinFast - VinFast tung hoành cùng 7 nhân viên bị bắt giữ

Bắt 7 nhân viên Nhà máy ôtô VinFast - VinFast tung hoành cùng 7 nhân viên bị bắt giữ

TPO - 7 nhân viên Nhà máy ô tô VinFast bị bắt vì liên kết đánh cắp hàng hóa và bán ra ngoài Vụ việc gây thiệt hại lớn cho nhà máy, khiến họ mất điều kiện cạnh tranh công bằng và gian lận nhiều tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Tiền Phong, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam 7 bị can làm việc tại các bộ phận thuộc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bảy bị can này bao gồm: Lê Minh Công, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Văn Tân, Đỗ Văn Thuận, Bùi Văn Hùng, Trịnh Phú Giang và Đỗ Ngọc Hân. Tất cả đều là nhân viên và quản lý tại kho nguyên vật liệu, khối logistic và Ban quản lý nhà máy sản xuất ôtô VinFast.

Ban đầu, cơ quan điều tra xác định rõ rằng, Lê Minh Công là người đứng đầu nhóm nhân viên cấp dưới kết hợp với một số bộ phận khác để lừa đảo và lợi dụng hàng hóa phế liệu để bán ra ngoài và lợi ích cá nhân.

Các đối tượng trên đã sử dụng vị trí công việc của mình để thuê xe từ bên ngoài và vận chuyển hàng hóa ra khỏi kho để tiêu thụ, thay vì đưa về nhà máy để tiêu hủy. Hành vi này đã gây ra lợi ích bất hợp pháp lên đến nhiều tỷ đồng.

Bắt 7 nhân viên Nhà máy ôtô VinFast - VinFast tung hoành cùng 7 nhân viên bị bắt giữ

Tài sản trong vụ án là một phế liệu hỗn hợp nhôm và sắt.

Trước đó, vào sáng ngày 18/2, một nhân viên của Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (đặt tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã gọi điện đến đường dây nóng của lực lượng HP22 - Công an TP Hải Phòng để thông báo về việc có một đường dây ăn cắp tài sản nhôm và sắt, nhằm vận chuyển chúng ra khỏi nhà máy một cách trái phép.

Sau đó, đội công tác HP22 của Công an TP Hải Phòng đã dừng một chiếc xe ô tô tải chở phế liệu ở khu vực ngoài Nhà máy sản xuất ô tô VinFast. Sau khi kiểm tra nhanh, cảnh sát phát hiện rằng xe ô tô này đang chở hàng chục tấn phế liệu hỗn hợp nhôm và sắt đã bị cắt nhỏ.

Do phát hiện sự bất thường, đội công tác HP22 đã thông báo vụ việc và chuyển giao người lái và phương tiện chở hàng cho Công an huyện Cát Hải để xử lý. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án.

Mổ xẻ doanh thu VinFast: Trụ cột ô tô điện bứt phá chiếm tỷ trọng gần 90%, mảng bus điện và cho thuê cùng khởi sắc