Báo Mỹ tiết lộ bí quyết thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

Báo Mỹ tiết lộ bí quyết thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các trận giao hữu gần đây trước Đức và New Zealand, thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế

Đến World Cup 2023 với tư cách tân binh, đội tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá rất thấp khi so sánh với đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch và đội tuyển Hà Lan - đương kim Á quân trong bảng E.

Nhiều dự đoán cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thua đậm ngay trong trận ra quân khi đối đầu với Đội tuyển nữ Mỹ. Tuy nhiên, trang tin Just Women's Sports dành cho phái nữ lại có quan điểm khác.

Báo Mỹ tiết lộ bí quyết thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm trong bảng đấu cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Trong bài phân tích về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup, tác giả Emma Hruby đã viết: "Đối thủ của tuyển nữ Mỹ có thể gặp khó khăn khi đối đầu với Việt Nam. Với lối chơi phản công gây khó chịu, Việt Nam đã thể hiện điều này trong trận đấu với đội tuyển Đức gần đây."

Sức mạnh tấn công của đội đã được biểu hiện rõ ràng trong trận đấu. Khi chạm trán với Myanmar trong trận chung kết của giải Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam đã liên tục tấn công và tạo ra những cú dứt điểm. Dù hàng thủ của đội tuyển Mỹ được đánh giá cao hơn, nhưng họ vẫn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Bất kỳ sai lầm nào cũng có thể dẫn đến bàn thua.

Lợi thế của Việt Nam là đội đã có cơ hội thi đấu cùng nhau trong 9 trận trong năm 2023. Trái lại, đội tuyển Mỹ đã có 8 trận đấu, nhưng đội hình từ tháng 1 đến nay đã thay đổi nhiều. Sự gắn kết của các cầu thủ Mỹ có thể là điểm yếu mà Việt Nam có thể tận dụng.

Báo Mỹ tiết lộ bí quyết thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

Thanh Nhã đã ghi điểm cao trong những trận đấu trước kỳ World Cup 2023.

Đối với các cá nhân, tác giả đánh giá cao Huỳnh Như, nhưng Thanh Nhã cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt: "Cầu thủ 21 tuổi Nguyễn Thị Thanh Nhã, người đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức và được FIFA vinh danh là cầu thủ đáng để theo dõi trong mùa hè này, cũng là một ngôi sao sáng có thể tỏa sáng".

Ngày 22/7, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển nữ Mỹ trong trận đầu tiên của bảng E tại World Cup nữ 2023. Trước đó, ngày mai (14/7), Huỳnh Như và các đồng đội sẽ thi đấu cuối cùng để thử sức với Đội tuyển nữ Tây Ban Nha lúc 7h30 sáng (giờ Việt Nam).