Bác sĩ tâm lý chăm sóc chung cư mini ở Hà Nội sau vụ cháy: Những điều không thể bỏ qua

Bác sĩ tâm lý chăm sóc chung cư mini ở Hà Nội sau vụ cháy: Những điều không thể bỏ qua

26 bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai đang nhận được sự hỗ trợ tâm lý sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, ngoài việc đang điều trị tích cực cho một bệnh nhân nặng

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thông báo rằng, hiện đơn vị đang điều trị cho 27 bệnh nhân liên quan đến vụ cháy tại chung cư mini trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong số đó, 26 người đang có tiến triển tốt và nhiều người đã bình phục hoàn toàn. Bên cạnh việc điều trị tâm lý cho những bệnh nhân này, bệnh viện cũng thực hiện liệu trình oxy cao áp để phòng tránh biến chứng não do ngộ độc CO.

Sau vụ hỏa hoạn, tâm lý của các nạn nhân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những người mất đi người thân yêu. Nhiều người trải qua tình trạng hoảng loạn và suy sụp khi nhận được tin tử vong của người thân. Đặc biệt, có trẻ em gặp trở ngại về tâm lý sau vụ cháy, không thể giao tiếp chỉ biết khóc, yêu cầu sự chăm sóc và an ủi đặc biệt để chấp nhận ăn uống thuốc.

"Các bệnh nhân, đặc biệt là các cháu nhỏ, cần sự hỗ trợ tâm lý từ các bác sĩ", ông Cơ nói.

Bác sĩ tâm lý chăm sóc chung cư mini ở Hà Nội sau vụ cháy: Những điều không thể bỏ qua

Sức khỏe của đa số các nạn nhân đang có những chuyển biến tích cực. (Ảnh: N.N)

Tại Bệnh viện Bạch Mai, trường hợp nặng nhất hiện tại là bệnh nhân N.V.C, công tác tại Lữ đoàn 21 Bộ đội Biên phòng, đang sinh sống tại tầng 8 chung cư mini và đang phải sử dụng máy thở để thở. Các chỉ số sinh tồn của anh ấy vẫn chưa có sự cải thiện. Anh đã nhập viện ở tình trạng nguy kịch, hoàn toàn mất ý thức. Tình trạng của anh vẫn rất đáng lo ngại vì viêm phổi, tổn thương phổi và suy hô hấp. Các bác sĩ đang nỗ lực chăm sóc tích cực, hằng ngày rửa phổi cho bệnh nhân.

Theo ông Cơ, tất cả bệnh nhân đến viện đều được điều trị toàn diện từ vấn đề thể chất đến tinh thần, dinh dưỡng và phòng ngừa các biến chứng về thần kinh và các cơ quan khác. Mỗi ngày, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện tổ chức cuộc họp để thảo luận và đưa ra các phương án tốt nhất cho bệnh nhân.

Trước đó, vào đêm 12/9 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại chung cư nhỏ số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Sự cố này đã khiến cho 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương.

Hiện tại, bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang chăm sóc cho một bệnh nhân nữ nghiêm trọng, người đã nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 của một tòa nhà lân cận. Bệnh nhân đã nhập viện trong tình trạng nhiều chấn thương và đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đã có sự cải thiện và tiến triển khá tích cực.

Tại Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn còn 4 bệnh nhân, trong đó một bệnh nhi 3 tuổi cùng mẹ đang mang thai 11 tuần đang được theo dõi tích cực.