Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Bom tấn Aquaman 2 đang gây sốt khi vượt mặt các phim Việt, chinh phục khán giả bằng thành tích phòng vé ấn tượng Vương Quốc Thất Lạc đã chứng minh sức hút của dự án Hollywood khi leo lên đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Việt Nam

Bảng xếp hạng Box Office Vietnam tuần này chứng kiến sự cạnh tranh giữa phim Việt và bom tấn Hollywood.

Sau nhiều tuần ế ẩm, rạp chiếu bóng đã bắt đầu có dấu hiệu tích cực với doanh thu phim cao nhất gần chạm đến mốc 40 tỷ đồng. Mặc dù không đứng đầu bảng, các phim Việt cũng đạt thành tích khả quan tại phòng vé.

Bom tấn Aquaman 2 lật đổ phim Việt

Trong tuần vừa qua, Kẻ ăn hồn bất ngờ vượt qua nhiều bom tấn Hollywood để đứng đầu bảng tổng sắp doanh thu với hơn 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, tuần này, bom tấn Aquaman và vương quốc thất lạc đã nhanh chóng chiếm lại vị trí hàng đầu.

Dự án Hollywood được đầu tư với mức kinh phí lên đến 215 triệu USD, thu hút sự chú ý với việc là phần phim cuối cùng khép lại Vũ trụ Mở rộng DC sau 10 năm ra mắt. Hơn nữa, tác phẩm được phát hành vào thời điểm dòng phim siêu anh hùng có dấu hiệu tụt dốc với nhiều dự án lỗ nặng khi ra rạp.

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Hình ảnh trong phim Aquaman và vương quốc thất lạc

Thành công hay thất bại của dự án sẽ ảnh hưởng đến tương lai của dòng phim siêu anh hùng. Với thành công vang dội của Aquaman (2018) với doanh thu hơn 1,1 tỷ USD toàn cầu, người ta hy vọng rằng phim sẽ tiếp tục gây ấn tượng tại phòng vé.

Khi ra mắt tại Việt Nam, Aquaman và vương quốc thất lạckhông gặp nhiều đối thủ cạnh tranh, nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu. Phim vượt qua các bộ phim địa phương như Kẻ ăn hồn, Quỷ cầu và cả các phim ngoại như Wonka, Thiếu niên và chim diệc, Điều ước... Cho đến nay, phim đã thu về hơn 39 tỷ đồng tại phòng vé Việt Nam.

Thành tích này chứng tỏ rằng thương hiệu phim siêu anh hùng DC vẫn thu hút được sự yêu thích của khán giả Việt Nam. Thật đáng tiếc là tác phẩm vẫn còn nhiều hạn chế về kịch bản, với nội dung cổ điển, các tình tiết dễ đoán và phản diện thiếu chi tiết đầu tư. Phim kinh dị Việt đang phủ sóng mạnh mẽ vào dịp Noel.

Noel năm nay, có đến ba bộ phim kinh dị Việt cùng ra mắt nhưng mỗi bộ phim lại có số phận khác nhau. Trong đó, Kẻ ăn hồn và Người mặt trời là những tác phẩm đã phát hành từ trước, trong khi Quỷ cảm vừa mới ra mắt.

Dù không còn giữ ngôi đầu bảng, Kẻ ăn hồn vẫn thu hút khán giả tại rạp chiếu. Dự án đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Box Office Vietnam với hơn 12 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên mức hơn 56 tỷ đồng. Đây là thành tích phòng vé ấn tượng, dù chưa thể sánh ngang với Người vợ cuối cùng (97,1 tỷ), nhưng cũng cao hơn nhiều so với Chiếm đoạt (22,8 tỷ) của tháng trước.

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Phim kinh dị không còn dẫn đầu về doanh thu nhưng vẫn mang về số tiền khá ổn định.

Xếp thứ ba trong danh sách doanh thu hiện tại là Quỷ cẩu. Bộ phim bất ngờ ra mắt mà không có sự chuẩn bị trước và đã tham gia vào cuộc đua cuối năm.

Dự án quy tụ dàn diễn viên có đẳng cấp từ cả hai miền Nam Bắc như NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Vân Dung, Quang Tuấn, Quốc Quân… nhưng tiếc rằng, họ đều không phải là gương mặt thu hút khán giả. Phim nhận được nhiều ý kiến chê về nội dung, kỹ xảo và diễn xuất từ phía khán giả.

Tuy nhiên, dù vậy, bộ phim Đấu Quỷ vẫn có mức doanh thu khá ổn định với 10,5 tỷ đồng. Quá trình sản xuất phim cho thấy đây không phải là dự án được đầu tư quá lớn. Do đó, khả năng lỗ của ekip là khá thấp, thậm chí còn có thể đạt được lợi nhuận.

Phim kinh dị Người mặt trời vẫn tiếp tục giữ vững vị trí tại rạp chiếu phim với khoảng vài chục vé bán ra, thu về hơn 1,7 triệu đồng. Điều này đã tạo ra sự thất vọng lớn tại phòng vé cuối năm, do chủ đề ma cà rồng không được khán giả Việt ưa chuộng.

Dù không có đối thủ mạnh, phim vẫn thu về hơn 5 tỷ đồng tính đến hiện tại. Tuy nhiên, từ khi ra mắt, dự án đã nhận được nhiều chỉ trích về nội dung, cách khai thác kịch bản và diễn xuất, mặc dù có phần nhìn được đầu tư.

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Bên cạnh Kẻ ăn hồn, rạp chiếu còn có hai phim kinh dị Việt là Quỷ cẩu và Người mặt trời

Loạt phim ngoại ế ẩm

Những bộ phim còn lại đều có doanh thu thấp hơn 2 tỷ đồng, với phim hoạt hình Thiếu niên và chim diệc đứng ở vị trí thứ tư với 1,8 tỷ đồng. Điều bất ngờ là bom tấn Wonka không thu hút khán giả tại rạp Việt, giữ vị trí thứ năm với 1,3 tỷ đồng mặc dù có doanh thu tốt ở nước ngoài.

Phim nào cũng không tạo được hiệu ứng tốt với khán giả. Phim Hàn Quốc "Một Mình Vẫn Ổn" quy tụ hai ngôi sao Lee Dong Wook và Lim Soo Jung cũng chỉ đạt gần 500 triệu đồng.

Loạt phim ngoại như Điều ước, Tiễn vong, Yêu lại vợ ngầu… đều gặp khó khăn với số vé bán ra rất thấp, mức doanh thu chỉ đạt khoảng 150 triệu đồng.

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Aquaman 2: Đối thủ gay cấn chinh phục phòng vé Việt

Ngoại trừ Aquaman 2, doanh thu của các bộ phim ngoại khác tại rạp Việt đều ở mức thấp.

Sắp tới, có một bộ phim Việt sẽ ra mắt với tựa đề là "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu". Dự án này thuộc thể loại hài hước với diễn xuất trẻ trung, hiện đại và quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Thúy Ngân, Diệu Nhi, Khả Như, Kiều Minh Tuấn...

Tuy nhiên, khả năng doanh thu của phim có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh từ phim Aquaman và vương quốc thất lạc đang thống trị thị trường phim ở Việt Nam.