Ảnh Hưởng Của Cuộc Đình Công Của Hơn 700 Nhân Viên Ubisoft Tại Pháp

Ảnh Hưởng Của Cuộc Đình Công Của Hơn 700 Nhân Viên Ubisoft Tại Pháp

Trên bước đường phát triển đáng chú ý trong ngành công nghiệp game, hơn 700 nhân viên đã tổ chức đình công tại các studio của Ubisoft trải rộng khắp Pháp. Sự kích hoạt đằng sau cuộc hành động tổ chức này xuất phát từ việc đàm phán lương hàng năm đổ vỡ, khiến cho sự bất mãn lan rộng trong lực lượng lao động của Ubisoft.

Ubisoft - Ngôi Sao Lớn Trên Bầu Trời Game

Ubisoft đứng vững như một nhà sản xuất game lớn trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, với một lịch sử phong phú về những tựa game hấp dẫn và ảnh hưởng toàn cầu. Thành lập tại Pháp vào năm 1986 bởi các anh em Guillemot, công ty từ đó đã mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn thế giới, với các studio tại nhiều quốc gia.

white Ubisoft logo on Mario + Rabbids Sparks of Hope blurred screenshot

white Ubisoft logo on Mario + Rabbids Sparks of Hope blurred screenshot

Một số tựa game nổi bật của Ubisoft bao gồm Watch Dogs: Legion, Assassin's Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising, tất cả đều được nhiều fan yêu thích. Tuy nhiên, những năm gần đây đã đưa ra những thách thức đối với tượng đài game này, khi một số dự án của họ gặp trục trặc và bị hủy bỏ, dẫn đến việc giảm 10% giá cổ phiếu của Ubisoft trên Dow Jones.

Cuộc Đình Công Hơn 700 Nhân Viên Ubisoft

Theo thông tin mới nhất, Ubisoft đang đối mặt với thách thức về lương của nhân viên Pháp. Vào ngày 14 tháng 2, hàng trăm nhân viên Ubisoft tại Pháp đã tổ chức một cuộc đình công do công đoàn lao động game Pháp, STJV, tổ chức. Cuộc đình công, lan rộng từ studio Paris, Montpellier, Annecy, Lyon đến Bordeaux của Ubisoft, được kích thích bởi việc thương lượng lương hàng năm đổ vỡ.

STJV cáo buộc lãnh đạo Ubisoft đề xuất mức tăng lương không đủ cho hai năm liên tiếp và thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí mặc dù công ty vẫn có lợi nhuận. Sự chênh lệch giữa lợi nhuận và bồi thường cho nhân viên đã gây ra sự bất mãn lan rộng trong nhân viên, dẫn đến hành động đình công quy mô lớn.

Thông Điệp Đến Ban Lãnh Đạo Ubisoft

Sau cuộc đình công, thu hút hơn 700 người tham gia, STJV nhấn mạnh thông điệp của mình, nhấn mạnh sự đoàn kết giữa công nhân và người ủng hộ bên ngoài và gửi một tín hiệu rõ ràng đến lãnh đạo Ubisoft về tầm quan trọng của việc đối xử công bằng và bồi thường công bằng cho nhân viên. Đáng chú ý rằng đây không phải là lần đầu tiên bất mãn của nhân viên trong Ubisoft, khi vào năm 2021, tổ chức ABetterUbisoft do nhân viên dẫn đầu đã đòi hỏi thay đổi trong công ty sau phản ứng không đủ của công ty đối với các cáo buội về hành vi không đúng mực.

Mới nhất