Amazon vạch trần mạng lưới trộm cắp và lừa đảo quốc tế, mất hàng triệu USD qua dịch vụ hoàn tiền

Amazon vạch trần mạng lưới trộm cắp và lừa đảo quốc tế, mất hàng triệu USD qua dịch vụ hoàn tiền

Amazon lộ diện vụ lừa đảo quốc tế, lấy cắp hàng triệu USD qua dịch vụ hoàn tiền Một đường dây trộm tinh vi đã gây thiệt hại nghiêm trọng

Amazon.com vừa đưa ra đơn kiện đối với một tổ chức được họ coi là "đường dây trộm cắp quốc tế" đã lừa đảo và đánh cắp hàng triệu USD hàng hóa của công ty thông qua các vụ lừa đảo hoàn tiền. Những kẻ lừa đảo này thực hiện chiêu thức bằng cách mua hàng trên Amazon và yêu cầu hoàn lại tiền mà không trả lại sản phẩm.

Theo Amazon, đơn kiện được nộp hôm thứ năm tại Tòa án ở bang Washington, đặt biệt tên một tổ chức có tên REKK đã quảng cáo dịch vụ hoàn tiền của họ trên các trang truyền thông xã hội như Reddit và Discord. Vụ kiện cũng liệt kê tên REKK và gần 30 người từ Mỹ, Canada, Anh, Hy Lạp, Lithuania và Hà Lan là bị cáo trong âm mưu này, liên quan đến việc hack hệ thống nội bộ của Amazon và hối lộ nhân viên Amazon để phê duyệt khoản hoàn trả.

Kế hoạch lừa đảo của các bị cáo trong vụ kiện của Amazon là xử lý việc hoàn tiền cho những sản phẩm không bao giờ được trả lại. Thay vì trả lại sản phẩm như đã cam kết, họ giữ lại sản phẩm và nhận được tiền hoàn không đáng có. Amazon cho biết trong đơn kiện của mình.

Vụ kiện liệt kê hơn chục giao dịch từ tháng 6/2022 đến tháng 5/2023 dẫn đến việc hoàn tiền gian lận. Các sản phẩm mua bao gồm máy chơi game, điện thoại thông minh, máy tính xách tay và thậm chí cả đồng xu vàng 24 karat. Công ty xác định ít nhất bảy cựu nhân viên Amazon tham gia vụ trộm là "người trong cuộc", bị cáo buộc nhận hối lộ hàng nghìn USD để chấp nhận việc hoàn tiền mặc dù sản phẩm không được trả lại.

Theo ước tính, người tiêu dùng trên khắp thế giới dự kiến sẽ chi 678 tỷ USD để mua sắm trên trang Amazon trong năm nay. Điều này tạo ra môi trường lớn cho các hoạt động lừa đảo, thậm chí dẫn đến các vụ kiện hình sự và liên quan đến nhân viên nội bộ của Amazon. Vào năm 2020, một nhân viên của Amazon tại Ấn Độ bị buộc tội nhận hối lộ 100.000 USD để đảm bảo lợi ích cho một số thương gia chọn lọc so với người bán khác trên trang web.

Amazon thông báo rằng họ đã chi 1,2 tỷ USD và tuyển dụng 15.000 nhân viên vào năm 2022 để chống lại việc trộm cắp, lừa đảo và lạm dụng trên nền tảng quản lý của họ.

Amazon sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn hoạt động gian lận, bao gồm đưa ra cảnh báo, đóng tài khoản và ngăn chặn những cá nhân tham gia gian lận hoàn tiền mở tài khoản mới", Dharmesh Mehta, phó chủ tịch của Amazon tại phụ trách dịch vụ người bán, cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn. Theo: Bloomberg

Tại sao không có bất kỳ cây cầu nào bắc qua sông Amazon?