9 biện pháp hiệu quả để khắc phục triệt để vấn đề cương dương

9 biện pháp hiệu quả để khắc phục triệt để vấn đề cương dương

Tự nhiên và hiệu quả, những phương pháp dưới đây sẽ giúp nam giới đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương một cách hiệu quả: tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh, giấc ngủ đủ, không hút thuốc, giới hạn uống rượu và theo dõi tác dụng phụ của thuốc

Theo TS.BS. Hoàng Minh Đức từ Khoa Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Việt Đức, bệnh lý rối loạn cương dương (ED) có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Tỷ lệ mắc rối loạn cương dương tăng lên theo tuổi tác do sự suy giảm của hormone, độ cứng mạch và một số nguyên nhân từ bên ngoài. Hiện nay, có nhiều nam giới trẻ mắc phải tình trạng khó nói này.

Đây trước đây, chứng rối loạn cương dương ở những người trẻ thường do yếu tố tâm lý. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây đã ghi nhận trường hợp rối loạn cương dương có nguyên nhân sinh lý.

1. Tập thể dục là một phương pháp trị rối loạn cương dương tích cực

Rối loạn cương dương thường do nhiều yếu tố gây ra như tình trạng sức khỏe, các vấn đề về cảm xúc hoặc mối quan hệ, một số loại thuốc, hút thuốc lá, ma túy hoặc rượu, do đó cần thay đổi lối sống để ngăn ngừa và đẩy lùi các triệu chứng rối loạn cương dương.

1. Tập thể dục là một phương pháp trị rối loạn cương dương tích cực

TS. Zachary R. Mucher, bác sĩ chuyên ngành tiết niệu ở Sugar Land, Texas (Hoa Kỳ) cho biết: "Có nhiều đổi thay trong lối sống là biện pháp khắc phục rối loạn cương dương hiệu quả. Trong số đó, tập thể dục là phương pháp dường như có tác động tích cực mạnh mẽ nhất đối với triệu chứng rối loạn cương dương".

Tập thể dục có thể cải thiện lưu thông máu, một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự cương cứng mạnh mẽ và cải thiện huyết áp bằng cách tăng cường oxit nitric trong mạch máu, theo TS. Zachary, đây cũng chính là cách mà viagra hoạt động. Tập thể dục đều đặn với các bài tập tăng cường có thể tăng sự sản xuất tự nhiên của testosterone, một thành phần quan trọng trong việc hỗ trợ cương dương và tăng ham muốn tình dục.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh tác động trực tiếp tới rối loạn cương dương

9 biện pháp hiệu quả để khắc phục triệt để vấn đề cương dương

Chế độ ăn uống lành mạnh là một biện pháp để khắc phục các vấn đề về rối loạn cương dương.

Tiến sĩ Zachary đã chỉ ra rằng, chế độ ăn của chúng ta có thể ảnh hưởng trực tiếp đến rối loạn cương dương. Để giảm nguy cơ mắc chứng này, chúng ta nên ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và cá, đồng thời hạn chế khẩu phần thịt đỏ và ngũ cốc tinh chế.

Chế độ ăn lành mạnh cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, điều này vô cùng quan trọng vì việc có vòng bụng to hơn sẽ tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương lên đến 50% so với việc có thân hình cân đối. Bên cạnh đó, béo phì cũng tăng khả năng mắc bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường, hai yếu tố có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương.

3. Giấc ngủ là một phương pháp trị rối loạn cương dương tự nhiên

Theo TS. BS. Zachary Mucher, việc không ngủ đủ có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Brain Research đã nhấn mạnh mối liên quan phức tạp giữa mức độ hormone giới tính như testosterone, chức năng tình dục và giấc ngủ, đồng thời chỉ ra rằng khi giấc ngủ được cải thiện, mức độ testosterone tăng lên và khi mức độ giấc ngủ thấp hơn, có khả năng xảy ra rối loạn chức năng tình dục.

Sự tiết hormone được điều khiển bởi đồng hồ sinh học bên trong cơ thể và các mẫu ngủ có thể giúp cơ thể xác định thời điểm giải phóng hormone. Việc tuân thủ một lịch trình ngủ đã được định liệu là một phương pháp tự nhiên để khắc phục rối loạn cương dương và có thể giúp đảm bảo rằng tín hiệu này rõ ràng và nhất quán.

4. Bỏ hút thuốc để ngăn chặn rối loạn cương dương

9 biện pháp hiệu quả để khắc phục triệt để vấn đề cương dương

Từ bỏ hút thuốc lá có thể giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương.

Đối với nhiều đấng mày râu, việc từ bỏ thuốc lá là một phương pháp hiệu quả để khắc phục vấn đề rối loạn cương dương, đặc biệt khi ED là hậu quả của bệnh lý mạch máu, khi máu lưu thông đến dương vật bị hạn chế do tắc nghẽn hoặc co quắp động mạch. Hút thuốc lá và thậm chí thuốc lá không khói cũng có thể là nguyên nhân gây hẹp các mạch máu quan trọng và ảnh hưởng tiêu cực tương tự.

5. Hạn chế rượu để cải thiện rối loạn cương dương

Chuyên gia y khoa Mucher cảnh báo rằng: "Sử dụng rượu là một nguyên nhân gây trầm cảm và có thể làm suy giảm khả năng cương cứng, cả tạm thời và lâu dài". Hệ thống thần kinh trung ương có trách nhiệm giải phóng oxit nitric, một chất hóa học quan trọng để tạo ra và duy trì sự cương cứng. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều rượu sẽ làm suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, gây ra sự hoạt động không hiệu quả hơn. Khi không có đủ oxit nitric, sẽ xảy ra rối loạn chức năng cương dương.

6. Theo dõi tác dụng phụ của thuốc

9 biện pháp hiệu quả để khắc phục triệt để vấn đề cương dương

Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi.

Rối loạn cương dương có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc điều trị cho một tình trạng sức khỏe khác. Có nhiều loại thuốc gây ra tình trạng này, bao gồm thuốc tăng huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta, thuốc tim, thuốc giảm cholesterol, thuốc chống loạn thần, thuốc nội tiết tố, corticosteroid, hóa trị và thuốc trị chứng hói đầu ở nam giới.

Nếu bạn nghĩ rằng thuốc bạn đang sử dụng có thể gây ra vấn đề này, hãy thảo luận với bác sĩ trước khi tự ý ngừng sử dụng, vì có một số loại thuốc chỉ được giảm liều dần dưới sự giám sát của bác sĩ.

Xem thêm video đang được quan tâm