7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

Dưỡng da và chống lão hóa không cần mỹ phẩm đắt tiền? Dễ dàng! Chỉ cần thường xuyên sử dụng 6 loại thực phẩm tự nhiên này: Ổi, hạt chia, sữa chua không đường, quả kiwi, măng tây và hải sản Hiệu quả đảm bảo!

Chăm sóc da thật sự là một "lĩnh vực" khoa học, cần phối hợp từ bên trong ra bên ngoài để giữ cho làn da luôn đủ ẩm và tươi trẻ. Để duy trì tình trạng da ổn định, ngoài việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm dịu nhẹ, bạn cũng nên bổ sung vitamin hàng ngày từ thực phẩm và trái cây để có được làn da đẹp.

7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan (Trung Quốc) Shanshan

Vitamin là những chất quan trọng vô cùng đối với sức khỏe của con người, là những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể hoạt động tốt. Có tổng cộng 13 loại vitamin mà cơ thể con người cần, và chúng thường có mặt trong các thực phẩm tự nhiên. Vì vậy, để có một làn da đẹp, chúng ta cần biết ăn những thực phẩm nào.

Theo chuyên gia dinh dưỡng đến từ Đài Loan (Trung Quốc) Shanshan, có 6 loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

1. Ổi

Ổi là một loại trái cây có chất xơ cao, lượng calo thấp, nhiều kali và vitamin C. Loại trái cây này có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp cân bằng đường huyết và làm sạch gan. Bên cạnh đó, chất xơ có trong ổi khá đáng kể, đáp ứng khoảng 12% nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người. Việc ăn một ít chất xơ trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm lượng thức ăn tiêu thụ và đạt được hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra, ổi còn được chia thành 2 loại chính là ổi ruột đỏ và ổi ruột trắng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên ăn ổi ruột đỏ vì nó không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa carotene và lycopene. Các chất này có khả năng chống lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp da luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

2. Hạt chia

Hạt chia là một loại siêu thực phẩm phổ biến trong những năm gần đây, với nhiều công dụng hữu ích. Chúng chứa tới 30% chất xơ, giúp tăng cường cảm giác no và cải thiện chuyển hoá đường ruột. Nếu được tiêu thụ đúng cách, hạt chia có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì sức khỏe ruột, nhưng cần lưu ý rằng chúng có hàm lượng calo cao, 486 calo/100 gram, nên không nên ăn quá nhiều.

Một cách để tăng hiệu quả hấp thụ dinh dưỡng từ hạt chia là ngâm chúng trước khi sử dụng.

3. Sữa chua không đường

Sữa chua mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nó được xem là một loại thực phẩm rất tốt với nhiều đặc tính đáng khen ngợi. Sữa chua chứa nhiều protein chất lượng cao, giàu canxi, kali, vitamin D và các chất sinh học có tác dụng tích cực. Việc uống sữa chua không chỉ giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong cơ thể, giảm tỷ lệ vi khuẩn có hại, giảm gánh nặng cho tiêu hóa mà còn cân bằng hệ vi khuẩn ruột, nâng cao sức khỏe ruột.

Đặc biệt, vi khuẩn có lợi còn giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng khả năng di chuyển của ruột, đồng thời kết hợp với việc bổ sung thêm chất xơ và nước, giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt hơn!

Bên cạnh đó, vi khuẩn có lợi còn có tác dụng bảo vệ và duy trì sức khỏe cho vùng kín của phụ nữ, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm ngứa và cảm giác khó chịu ở phần dưới cơ thể.

7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

4. Quả kiwi

Nhiều loại trái cây có hàm lượng cao vitamin C và vitamin E, kiwi là một trong số đó. Không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và kích thích tổng hợp collagen tự nhiên, kiwi còn có tác dụng làm trắng da: làm dịu đi vết thâm, sẹo mụn, tăng cường khả năng chống lão hóa cho da và ngăn chặn sự hình thành melanin!

5. Măng tây

Kiwi có hàm lượng ion kali cao, giúp duy trì sức khỏe tim mạch và loại bỏ phù nề. Ngoài ra, kiwi cũng giúp giảm nhiệt và làm dịu phản ứng phát ban nếu cơ thể bạn bị nóng.

Để chống lão hóa và duy trì làn da khỏe mạnh, không chỉ vitamin C và vitamin E mà còn GSH (glutathione) cũng là một thành phần quan trọng. Tuy GSH được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm, nhưng thường nhiều hơn trong rau quả và thịt tươi chưa qua chế biến. Tuy nhiên, khi chúng ta nấu ăn ở nhiệt độ cao và lưu trữ lâu, GSH sẽ mất đi.

Trong số nhiều loại thực phẩm, măng tây là loại có hàm lượng GSH cao nhất! GSH không chỉ có khả năng làm trắng và chống oxy hóa toàn diện mà còn có thể giúp da giảm tác hại của tia UV. Bạn có thể kết hợp măng tây với thực phẩm bổ sung vitamin C để đạt hiệu quả làm mờ nếp nhăn và làm trắng da gấp bội.

7 thực phẩm tự nhiên giúp da trẻ trung, chống lão hóa theo khuyến nghị của chuyên gia

6. Hải sản

Những dấu hiệu lão hóa da rõ ràng nhất là da bị trùng, chảy xệ, và xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt. Để cải thiện làn da, việc bổ sung protein và collagen vào chế độ ăn cần thiết đặc biệt, đặc biệt là khi da bị mụn và có vết thương nhỏ.

Tôm trắng, cá, động vật có vỏ, mực... là những loại hải sản ít mỡ tuyệt vời, không chỉ cung cấp lợi ích tái tạo tế bào, thúc đẩy sự đàn hồi và trẻ hóa da, làm trắng da mà còn giúp giảm sưng phù!

Nguồn và ảnh: HK01, Eat This.