7 biện pháp chữa hôi nách hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

7 biện pháp chữa hôi nách hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

Bé gái 12 tuổi gặp hậu quả nghiêm trọng sau khi trải qua liệu pháp chữa hôi nách tại spa, với 2 nách bị hoại tử và cháy đen

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quân, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, chúng tôi vừa tiếp nhận và điều trị cho một bé gái 12 tuổi (ở Hưng Yên) bị bỏng và hoại tử nghiêm trọng cả 2 bên nách sau khi thực hiện phương pháp đốt điện chữa hôi nách tại một spa địa phương.

Ít ngày trước đây, bệnh nhân đã đến viện trong tình trạng nách bị sưng đỏ, có nhiều chất lỏng màu đen và dịch mủ chảy ra.

7 biện pháp chữa hôi nách hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

Vùng nách của một bé gái đã bị tổn thương sau khi thực hiện quá trình điều trị hôi nách bằng laser tại một spa.

Người thân của bé gái cho biết, sau khi bé lớn lên, cơ thể của bé bắt đầu ra mồ hôi nhiều hơn và gây ra mùi khó chịu, đặc biệt là ở vùng nách. Hiểu rõ vấn đề này, gia đình đã quyết định đưa bé gái đến một spa quảng cáo việc điều trị hôi nách hiệu quả để thực hiện quá trình đốt laser tuyến mồ hôi.

Ít ngày sau khi được "chữa trị", bé gái bắt đầu thấy có hiện tượng chảy dịch và máu mủ, dần dần dẫn đến hư tổn lan rộng trong vùng nách, hình thành lớp vảy đen đáng sợ. Vì lẽ đó, bé đã đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

"Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định rằng bệnh nhân bị bỏng nghiêm trọng trong khu vực nách sau quá trình điều trị hôi nách. Người nhà cũng đã đưa tới cho chúng tôi hình ảnh của máy đốt điện mà họ đã sử dụng. Đây là một loại máy đốt điện, mà người ta sử dụng kim để đốt vào các tuyến mồ hôi ở vùng nách. Phương pháp này là không đúng. Việc đốt cháy các tuyến mồ hôi như vậy không chỉ không giảm mồ hôi mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng, trong đó có biến chứng mà bé gái đã gặp phải,"- bác sĩ Quân chia sẻ.

Theo ông Quân, để điều trị cho bệnh nhi, các bác sĩ đã thực hiện việc loại bỏ hoàn toàn tổ chức đã tổn thương và điều trị chống nhiễm trùng. Hiện tại, các vết thương đã khô và không còn tình trạng nhiễm trùng nữa. Tuy nhiên, vết thương đã mất da một diện tích rất lớn và gặp khó khăn trong việc tái tạo. Đến đây, các bác sĩ sẽ tiến hành việc lấy da từ một vùng cơ thể khác để ghép vào hai nách cho bệnh nhi.

7 biện pháp chữa hôi nách hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quân cho biết tổn thương ở khu vực nách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ Quân cũng cho biết nếu không điều trị ngay, vết bỏng và nhiễm trùng ở nách sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Trường hợp không được xử lý kịp thời có thể gây sự lan rộng của vết hoại tử, đe dọa sức khỏe. Đặc biệt, sẹo lớn có thể hạn chế khả năng vận động của nách và cánh tay.

Ngay cả khi bé gái đã được điều trị tích cực, vẫn có khả năng để lại sẹo ở vùng nách và gây co kéo trong tương lai. Ngoài ra, việc lấy da để vá lên nách cũng sẽ để lại vết sẹo trên da cho trẻ.

Theo bác sĩ Quân, viện đã ghi nhận nhiều trường hợp biến chứng sau liệu pháp trị hôi nách không đúng phương pháp ở các spa hoặc cơ sở làm đẹp không có giấy phép. Các trường hợp thường gặp là viêm nhiễm và tổn thương do việc đốt laser tại các spa. Ngoài ra, phẫu thuật hoặc hút nội soi không đúng kỹ thuật cũng dẫn đến biến chứng như chảy máu, tụ máu, tụ dịch và nhiễm trùng nghiêm trọng.