Không sợ đau rát, chỉ sợ da không sáng sau khi thăm spa

Không sợ đau rát, chỉ sợ da không sáng sau khi thăm spa

Một trải nghiệm spa đáng sợ khiến cho làn da của Hà Phương (26 tuổi, trú tại Cổ Nhuế - Hà Nội) bị bỏng rát, bong tróc như da rắn Sự việc này khiến cho cô hoảng sợ và phải tìm đến bác sĩ để được điều trị

Có vẻ như bạn đang tìm kiếm cách cải thiện làn da của mình. Đúng không? Với vấn đề da mụn ẩn, lỗ chân lông to và sẹo lõm, nhiều người có thể cảm thấy không tự tin về ngoại hình của mình. Nhưng đừng lo lắng, có rất nhiều phương pháp cải thiện da hiệu quả có sẵn trên mạng. Một trong số đó là peel da - một phương pháp trị mụn và mờ sẹo được quảng cáo rộng rãi bởi các spa. Phương đã quyết định mua liệu trình giá 2 triệu đồng với lời đảm bảo làn da sẽ trở nên đẹp mịn màng như da em bé sau peel.

Sau khi bôi thuốc trong một ngày, da của Phương bị tổn thương, đỏ và đau rát kéo dài. Cô đã hỏi nhân viên bán kem tại spa và được tư vấn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên (rễ cây), dù trong quá trình sử dụng có thể gây bỏng da, rát nhẹ và bong tróc, nhưng càng bong tróc nhiều thì càng tốt hơn. Tuy nhiên, sau hai tuần sử dụng sản phẩm này, da của Phương ngày càng đỏ, rát và từng mảng da trên mặt bị thẫm màu loang lổ.

ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam - đã trực tiếp khám và điều trị cho Phương, một cô gái đến khám tại phòng khám vì da bị viêm kích ứng và tăng sắc tố do đã peel da quá sâu bằng các chất lột tẩy mạnh. Sau khi bôi thuốc peel da, da của nữ bệnh nhân đã bong tróc và ửng đỏ, như được thể hiện trong ảnh

Không sợ đau rát, chỉ sợ da không sáng sau khi thăm spa

Việc áp dụng Peel da đang trở nên phổ biến trong giới chị em và đang được coi là phương pháp hiệu quả để làm đẹp da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, việc thực hiện Peel da nên được giám sát và hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên nghiệp. Gần đây, nhiều chị em đã trở thành nạn nhân của phương pháp này do thiếu hiểu biết và kiến thức. Theo bác sĩ Thành, trường hợp của Phương là một ví dụ điển hình, cần phải điều trị trong thời gian dài và tốn kém, đồng thời cũng có khả năng làm hại và khó khăn trong việc phục hồi lại làn da như ban đầu.

Nguyên tắc peel da hiện nay thường sử dụng các hoạt chất nhẹ nhàng và an toàn như acid BHA, AHA, retinol, và axit Tricloacetic (TCA) để chăm sóc và làm đẹp da, tác động vào bề mặt - thượng bì. Khi thực hiện đúng cách, quá trình peel da sẽ loại bỏ các lớp tế bào chết và sừng già cỗi dần dần, giúp tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào da mới tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, việc peel da có thể gây ra các biến chứng như bỏng da, viêm da, tăng sắc tố, làm mỏng da và đôi khi để lại sẹo và thâm vĩnh viễn trên da của chị em.

Chăm sóc da và trẻ hóa làn da lão hoá là rất quan trọng, tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành khuyến cáo rằng chúng ta cần lựa chọn phương pháp phù hợp và tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, như kem trộn. Điều quan trọng là hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia da liễu để lựa chọn sản phẩm và phương pháp phù hợp với từng loại da và tình trạng da. Nếu muốn thực hiện các kỹ thuật làm đẹp trên da, hãy đến các cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn và tránh những rủi ro có thể gây hại cho sức khỏe.