6 việc nhỏ thực hiện ngay lúc này, cải thiện tình trạng sức khỏe trong vòng 1 tháng

6 việc nhỏ thực hiện ngay lúc này, cải thiện tình trạng sức khỏe trong vòng 1 tháng

Làm 6 việc nhỏ vào thời điểm vàng hàng ngày, cơ thể sẽ thay đổi tích cực sau 1 tháng, giúp chúng ta sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn

Ăn sáng trước 9h là rất quan trọng cho sức khỏe theo nhiều nghiên cứu. Theo một nghiên cứu của Đại học Paris tại Pháp, người ăn sáng sau 9h có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 cao hơn so với người ăn sáng trước 8h. Những nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc ăn sáng muộn có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, dạ dày, tá tràng và sỏi mật. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, chúng ta nên ăn sáng trước 9h.

Tại thời điểm từ 17 đến 19 giờ là thời gian tốt nhất để tập thể dục. Lúc này, chúng ta sẽ có sự tăng cường đáng kể về hiệu suất vận động và cơ thể khỏe mạnh. Vận động cũng giúp chúng ta tránh được các bệnh tật và tăng thêm thời gian sống, vì vậy mỗi người nên thực hiện nghiêm túc.

6 việc nhỏ thực hiện ngay lúc này, cải thiện tình trạng sức khỏe trong vòng 1 tháng

Tăng cường sức khỏe là một trong những hiệu quả của việc tập thể dục. Ảnh minh họa: Internet

Thói quen tập thể dục từ sáng sớm hoặc tối muộn không phải là lựa chọn tốt. Thời gian này khiến cơ thể dễ bị tác động bởi chất ô nhiễm và khi tập vào tối muộn có thể làm cho đầu óc hoạt động quá sôi động, gây khó khăn trong việc ngủ. Vì vậy, chúng ta nên chờ cho đến khi mặt trời mọc trước khi bắt đầu tập luyện.

Uống trà sau khi đã ăn trong khoảng thời gian 1 - 2 giờ nhằm đảm bảo sức khỏe cho mình. Trà không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà còn giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, việc uống trà khi còn đói có thể gây rối loạn quá trình tiêu hóa. Ngược lại, nếu uống trà ngay sau khi ăn cơm, axit tannic sẽ tạo thành chất đông tụ khó tiêu hóa khi kết hợp với protein trong thực phẩm. Điều này cũng ảnh hưởng tới chức năng của dạ dày. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, chúng ta nên duy trì thói quen uống trà sau khi đã ăn trong khoảng thời gian 1 - 2 giờ.

4. Điều quan trọng là ăn tối trước khi đi ngủ không quá 4 giờ.

Nhiều người có thói quen ăn tối muộn do công việc đặc thù. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt, gây hại cho sức khỏe. Khi chúng ta tiêu thụ thức ăn, mỗi chất sẽ mất thời gian khác nhau để tiêu hóa. Carbohydrate cần hơn 2 giờ để tiêu hóa, còn protein và chất béo cần nhiều thời gian hơn. Vì vậy, nếu chúng ta ăn tối quá muộn, thức ăn sẽ không được tiêu hóa đầy đủ và dạ dày không được làm sạch. Tình trạng này có thể dẫn đến khó ngủ, tăng cân...

6 việc nhỏ thực hiện ngay lúc này, cải thiện tình trạng sức khỏe trong vòng 1 tháng

Để đảm bảo sức khỏe của cơ thể không bị ảnh hưởng xấu, chúng ta nên ăn tối đúng giờ. Hình ảnh minh họa: Internet

Để có 1 giấc ngủ ngon và sâu hơn, “thời điểm vàng” để ăn tối là trước khi đi ngủ 4h đồng hồ.

5. Để có sức khỏe tốt nhất, nên tắm trước khi đi ngủ 1,5 - 2 giờ. Tắm quá sớm sẽ làm cơ thể mồ hôi, gây khó chịu và khó ngủ. Tuy nhiên, tắm quá muộn cũng có thể làm cho bạn khó vào giấc ngủ hoặc thậm chí gây thiếu ngủ.

6. Hãy đi ngủ trước khi đến 23h.

Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống và việc tập thể dục, chúng ta cũng cần quan tâm đến giấc ngủ của mình. Khi mất ngủ hoặc ngủ không đủ, sức khỏe của chúng ta sẽ bị suy giảm, cơ thể cũng sẽ trở nên yếu đuối. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, chúng ta cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm và không nên thức quá 23h.

Theo Sohu