6 tính năng gây tụt pin nhanh trên iPhone mà ít ai có ý thức

6 tính năng gây tụt pin nhanh trên iPhone mà ít ai có ý thức

Những tính năng ẩn này được cho là nguyên nhân gây tiêu tốn lượng pin hàng ngày trên iPhone của bạn

iPhone hết pin nhanh là vấn đề mà hầu hết người dùng đều gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và theo MakeUseOf, dưới đây là 6 nguyên nhân phổ biến mà bạn nên biết để khắc phục.

1. Màn hình được đặt độ sáng quá cao.

6 tính năng gây tụt pin nhanh trên iPhone mà ít ai có ý thức

Để tiết kiệm pin trên điện thoại, người dùng cần điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp. Nếu độ sáng màn hình quá cao, pin sẽ rút nhanh hơn. Để tránh tình trạng này, người dùng có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh hoặc kích hoạt chế độ điều chỉnh độ sáng tự động trên thiết bị. Đối với những điện thoại sử dụng màn hình OLED, việc chuyển sang chế độ tối (Dark Mode) cũng giúp tiết kiệm pin hơn.

Làm cho ứng dụng chạy nền được cập nhật

Một nguyên nhân khiến iPhone nhanh hết pin là do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Những ứng dụng này sẽ tiêu hao dữ liệu di động và pin của iPhone ngay cả khi người dùng không sử dụng chúng. Để tắt tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cài đặt làm mới ứng dụng trong nền và vô hiệu hóa tính năng này.

3. Tính năng Picture-in-Picture

6 tính năng gây tụt pin nhanh trên iPhone mà ít ai có ý thức

Người dùng nên hạn chế sử dụng chế độ picture in picture, hoặc tắt nó khi không cần thiết (Ảnh minh hoạ)

Picture-in-Picture (PiP) là tính năng cho phép người dùng xem video trên một cửa sổ nhỏ, trong khi vẫn có thể thực hiện các tác vụ khác trên điện thoại. Tuy nhiên, tính năng này cũng dẫn đến việc tiêu hao năng lượng pin của iPhone do phải duy trì kết nối internet và xử lý hình ảnh. Để tắt chế độ PiP trên iPhone, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung và tiếp theo là chọn "Hình trong hình" và tắt tính năng Bắt đầu PiP tự động.

4. Pin sẽ bị tiêu hao nhanh.

Có năm nguyên nhân thường gây khả năng giảm pin nhanh của iPhone, và nguyên nhân chính là chai pin. Pin điện thoại có tuổi thọ hạn chế và sẽ bị chai dần theo thời gian. Chuyên gia khuyên người dùng nên thay pin iPhone khi dung lượng pin còn dưới 80%.

5. Để ứng dụng sử dụng định vị GPS liên tục

6 tính năng gây tụt pin nhanh trên iPhone mà ít ai có ý thức

Người dùng nên tắt tính năng định vị GPS khi không cần thiết hoặc chỉ cho phép ứng dụng định vị truy cập vị trí khi đang sử dụng (Ảnh minh hoạ)

Các ứng dụng như Google Maps, Facebook, hay Grab đều sử dụng GPS để xác định vị trí của người dùng. Tuy nhiên, điều này làm tốn pin nhiều nhất.

Chỉ cần làm theo các bước sau để tắt định vị trên iPhone:

- Mở "Cài đặt"

- Chọn "Quyền riêng tư"

- Tắt tính năng "Dịch vụ định vị" hoặc chỉ cho phép các ứng dụng định vị truy cập vị trí khi đang sử dụng.

Có nhiều ứng dụng khác nhau có thể gửi thông báo và đây cũng là một trong những lí do khiến pin iPhone nhanh chóng hết. Người dùng có thể vào Cài đặt > Thông báo để tắt hoặc tùy chỉnh thông báo theo ý muốn.

Bạn có lo lắng rằng iPhone có thể "nghe lén" và gửi những gì bạn nói tới máy chủ Apple không? Dưới đây là những cách để ngăn chặn điều đó.