6 Sai Lầm Đánh Răng Có Thể Tàn Phá Răng Miệng

6 Sai Lầm Đánh Răng Có Thể Tàn Phá Răng Miệng

Những hành vi nhỏ nhưng có thể gây hại lớn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

6 Sai Lầm Đánh Răng Có Thể Tàn Phá Răng Miệng

Mỗi ngày, chúng ta thường đánh răng mà không nhận ra rằng có thể đang mắc phải những sai lầm nhỏ nhưng có thể gây hại lớn cho sức khỏe răng miệng. Để duy trì hàm răng khỏe mạnh, không chỉ cần chăm chỉ đánh răng mà còn cần đảm bảo đánh răng đúng cách. Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh:

1. Chải Răng Sai Cách

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là chải răng sai cách. Việc đặt bàn chải lên răng và chải theo cảm tính theo chiều ngang có thể gây hại cho răng miệng bằng cách giảm hiệu quả làm sạch, bào mòn răng và gây tổn thương cho cổ răng. Thay vào đó, bạn cần đặt bàn chải đánh răng lên răng, nghiêng bàn chải 45 độ và sử dụng chuyển động vòng tròn nhỏ.

Chải răng theo chiều ngang

Chải răng theo chiều ngang

2. Đánh Răng Quá Mạnh

Đánh răng quá mạnh không chỉ không tăng hiệu quả làm sạch mà còn có thể gây tổn thương cho nướu và men răng. Lựa chọn bàn chải đánh răng có lông mềm và sử dụng chuyển động nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn để bảo vệ răng miệng khỏi tổn thương.

3. Bỏ Qua Việc Chải Lưỡi

Lưỡi cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng. Việc bỏ qua việc chải lưỡi có thể dẫn đến sâu răng, viêm nha chu và hôi miệng. Hãy dùng dụng cụ cạo lưỡi hoặc bàn chải đánh răng có lông mềm để làm sạch lưỡi sau khi đánh răng.

4. Dùng Quá Nhiều Kem Đánh Răng

Không cần dùng quá nhiều kem đánh răng vì điều này không tăng hiệu quả làm sạch mà chỉ tăng nguy cơ tổn thương cho răng miệng. Một lượng nhỏ kem đánh răng là đủ để đảm bảo vệ sinh răng miệng.

5. Đánh Răng Quá Nhanh hoặc Quá Lâu

Đánh răng quá nhanh không đủ thời gian làm sạch răng, còn đánh răng quá lâu có thể gây tổn thương cho răng và nướu. Đánh răng trong khoảng 2 đến 5 phút là đủ để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

6. Đánh Răng Ngay Sau Khi Ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hại cho men răng vì miệng trong giai đoạn đầu sau khi ăn có thể yếu đi một chút. Hãy súc miệng kỹ và chờ khoảng 20 - 30 phút trước khi đánh răng.

Nhớ lưu ý các sai lầm trên để duy trì sức khỏe răng miệng tốt nhất!