6 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang tăng vọt: Đừng chờ quá muộn

6 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang tăng vọt: Đừng chờ quá muộn

Đường huyết tăng đột ngột có thể gây tổn thương đáng kể cho mạch máu, dây thần kinh và cơ quan Hãy xem xét các dấu hiệu bất thường để đi khám sớm tránh hậu quả nghiêm trọng

Đái tháo đường là một bệnh mãn tính, xảy ra khi mức đường huyết luôn cao hơn mức bình thường. Bệnh này có thể gây ra sự suy giảm hoạt động của nhiều cơ quan khác nhau. Tùy thuộc vào mức độ và thời gian phát hiện, mức độ tổn thương của các cơ quan cũng có thể khác nhau. Nếu bệnh được phát hiện muộn, rất nhiều người có thể gặp phải các biến chứng về tim mạch, thần kinh, mắt, chi, và có thể thậm chí là đột quỵ. Nếu bệnh được phát hiện sớm, điều trị và bảo vệ sức khỏe tổng thể sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khi nói đến triệu chứng của đái tháo đường, hầu hết chúng ta chỉ biết đến 2 triệu chứng chính là tiểu nhiều và khát nước. Tuy nhiên, nếu bạn có 6 triệu chứng dưới đây, bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh đái tháo đường.

1. Quần áo màu đen trên cổ

Sự xuất hiện các vùng da màu sẫm, đặc biệt là trên vùng cổ, là một dấu hiệu bất thường cho thấy có thể bạn bị mắc bệnh tiểu đường. Khi cơ thể của bạn sản xuất quá nhiều insulin nhưng không sử dụng nó hiệu quả để điều chỉnh mức đường trong máu, bạn có thể gặp vấn đề này.

Ở vùng cổ và nách, có thể xảy ra hiện tượng da sẫm màu. Chuyên gia cho biết, ngoài ra, sự tích tụ insulin trong cơ thể cũng có thể làm da trở nên dày hơn.

2. Viêm nhiễm kéo dài

6 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang tăng vọt: Đừng chờ quá muộn

Những dấu hiệu các vấn đề về đường huyết có thể dẫn đến mắc các tổn thương do nhiễm trùng thân thường với tần suất cao.

Bạn gặp phải nhiều trường hợp viêm nhiễm tái phát đều đặn tại khu vực cơ thể, điều này gợi ý rằng hệ miễn dịch của bạn đang gặp khó khăn. Những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường thường bị tổn thương do nhiễm trùng dài hạn như nhiễm trùng âm đạo, nhiễm nấm, viêm bàng quang và viêm da.

Động lực thể chất giảm

Tình trạng này rất phổ biến ở hầu hết các bệnh nhân đái tháo đường. Lượng đường tăng cao trong máu làm bạn tiểu nhiều hơn thường, gây mất nước. Do đó, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt.

Cảm giác mệt mỏi và chóng mặt có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Vì vậy, việc khám bệnh là cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân.

Sụt cân chưa có nguyên nhân xác định

Nếu bạn gặp phải sự sụt cân mà không có ý định giảm cân, hãy đề phòng trước tình trạng này. Khi cơ thể gặp sự bất thường trong việc sản xuất insulin, các tế bào không nhận được đủ glucose để hoạt động. Khi đó, cơ thể sẽ phải đốt cháy mỡ và cơ bắp để cung cấp năng lượng. Cuối cùng, bạn sẽ giảm cân đột ngột.

5. Thay đổi về tầm nhìn

6 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang tăng vọt: Đừng chờ quá muộn

Đường huyết tăng cao cũng ảnh hưởng tới mắt (Ảnh: Harvard)

Nếu bạn bất ngờ thấy thị lực thay đổi, chẳng hạn như mờ đi, hãy đi khám ngay vì đó có thể là biểu hiện cảnh báo có bệnh đái tháo đường.

Sự tăng đường trong máu làm thay đổi lượng chất lỏng trong mắt, gây ra sưng, mờ mắt hoặc khó tập trung.

6. Ngứa

Người bị đái tháo đường thường trải qua triệu chứng ngứa do sự tổn thương dây thần kinh do mức đường trong máu tăng lên. Ngứa có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, nhưng thường xuyên xuất hiện ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Nguồn: Times Now News