6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

2023 - Năm vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng âm nhạc Kpop, với 6 bài hát đạt Perfect All-Kill, trong đó có 3 bài của nhóm IVE Sự nghi ngờ của Knet liệu đó chỉ là may mắn hay không?

Nhắc đến một trong những thành tích đáng chú ý trong sự nghiệp của nghệ sĩ Kpop, không thể không kể đến kỷ lục “Perfect All-Kill" (PAK), biểu tượng cho việc một sản phẩm đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát số trên hệ thống iChart tại Hàn Quốc. Với các thay đổi luật chơi liên tục, Perfect All-Kill đã chứng tỏ sức mạnh của nó khi không phải bài hát nào cũng có khả năng “chiếm lĩnh" tất cả các nền tảng. Tính đến tháng 11, chỉ có 6 ca khúc Kpop đã đạt được Perfect All-Kill trong năm nay.

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

NewJeans tạo nên cơn sốt vào năm 2023.

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

AKMU tái xuất quyết liệt và khẳng định vị thế "chiến thần nhạc số" của YG

Có thể thấy, sự ưu thế trong lĩnh vực nhạc số vẫn nằm trong tay các nhóm nhạc nữ, không có bất kỳ nhóm nhạc nam nào góp mặt trong top. Trong năm nay, đã có 6 ca khúc được phát hành và đều đạt PAK, bao gồm Kitsch (IVE), I AM (IVE), Spicy (aespa), Queencard ((G)I-DLE), Super Shy (NewJeans), Love Lee (AKMU) và Baddie (IVE). Nhìn vào danh sách này, người hâm mộ đều khen ngợi những nghệ sĩ đang làm mưa làm gió trong lĩnh vực nhạc số năm 2022, và AKMU lại tái xuất mạnh mẽ, khẳng định vị trí "chiến thần nhạc số" của YG.

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

IVE đã có 3 ca khúc đạt PAK trong năm nay.

Đặc biệt, IVE đã tạo nên một kỷ lục "độc nhất vô nhị" khi có tới 3/6 ca khúc Perfect All-Kill trong vòng 1 năm. Dù đã comeback hai lần, IVE vẫn duy trì sự phổ biến tại Hàn Quốc, bài hát có giai điệu cuốn hút và hình ảnh của nhóm luôn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, thành tích quốc tế của IVE vẫn chưa cao bằng, đặc biệt là so với NewJeans. Có nhiều fan chưa nắm bắt tốt được nhóm nữ thuộc Starship, dù họ cũng đã có tiếng tăm trong làng Kpop.

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

Baddie đã leo lên đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số sau một thời gian quảng bá

PAK đã thể hiện sự khả năng lật ngược tình thế với ca khúc mới nhất của mình, Baddie, nhưng cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ban đầu, Baddie không thu hút nhiều sự chú ý vì phát hành sau hai ca khúc trước đó là Either Way và Off The Record. Tuy nhiên, sau một thời gian quảng bá, bài hát đã dần dần leo lên đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số. Mặc dù đã đạt được thành công, Baddie bị cho là thiếu sự hào hứng. Bởi vậy, cư dân mạng Hàn Quốc đã có những nghi ngờ về thành tích này của IVE.

Phản ứng netizen:

- Có phải chỉ là may mắn không?

- Nhìn thứ hạng của IVE, tôi cảm thấy hơi nghi ngờ, liệu PAK còn đáng tin cậy không.

- Nhóm nữ đầu tiên có 3 bài hát PAK trong vòng 1 năm. Nếu tính cả ca sĩ nữ, chỉ sau IU.

Thường thì nhóm idol sẽ gặp khó khăn khi không có thành tích sau khi phát hành bài hát, nhưng đối với IVE thì khác.

Baddie đã làm được điều mà Love Dive cũng không thể.

Không phải fan IVE nhưng tôi không hiểu tại sao lại có nhiều bình luận tiêu cực dưới bài chúc mừng như này. Cảm thấy khá khó chịu. Phải thừa nhận rằng IVE đã có màn trình diễn rất tốt lần này.

Trong năm nay, đã có các nhóm nhạc nữ đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng ngày bao gồm aespa với "Spicy", NewJeans với "Super Shy" và "Ditto", IVE với "Kitsch", "I AM", "Baddie" và (G)I-DLE với "Queencard". Fan ae-New-I hãy cùng cổ vũ cho nhau!!!

- Nếu bạn muốn tìm hiểu về thị trường nước ngoài, hãy tự quảng bá thành tích nước ngoài của idol. Mỗi khi có bài hát mới của IVE, hãy nhắc đến thành tích đó.

- Khi thấy Baddie, tôi đã mất niềm tin hoàn toàn... Việc đạt All-kill hiện tại chỉ dựa vào may mắn chính.

- Dạo này thấy nhà nhà người người PAK

- "May mắn", thấy mấy nhỏ IVE có 3/6 bài cái quay sang kêu ăn may thôi. Hãy chấp nhận là nhóm rất ấn tượng đi.

6 ca khúc đạt Perfect All-Kill trong năm 2023, liệu có phải chỉ là may mắn?

PAK của bài hát mới Baddie của IVE đã khiến công chúng có nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy vậy, đây chỉ là suy đoán cá nhân. Từ khi debut, IVE đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là trong việc đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng nhạc số. Các lần trở lại của nhóm đều được khán giả yêu thích nhờ vào âm nhạc lôi cuốn, dễ nhớ và phù hợp với các khái niệm mà IVE theo đuổi. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về thành công của IVE, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh và vị trí hiện tại mà 6 cô gái đã đạt được thông qua sự cố gắng.