5G+ trên điện thoại iPhone và Android: Bí quyết giúp bạn tận hưởng tốc độ siêu nhanh

5G+ trên điện thoại iPhone và Android: Bí quyết giúp bạn tận hưởng tốc độ siêu nhanh

Biểu tượng 5G+ trên iPhone và Android là gì? Tại sao nó xuất hiện trên thanh trạng thái? Cùng khám phá về ý nghĩa của 5G+ và tầm quan trọng của nó trong việc mang đến kết nối mạng di động nhanh chóng và mạnh mẽ hơn

Biểu tượng 5G+ thể hiện rằng bạn đang kết nối với mạng 5G của AT&T, bao gồm cả mạng mmWave và mạng 5G dải trung. Đặc điểm của mạng này là tốc độ kết nối rất đáng chú ý, có thể đạt tới trên 1Gbps. Tuy nhiên, đáng tiếc là vùng phủ sóng của mạng 5G+ nhỏ hơn nhiều so với mạng 5G thông thường.

"5G+" là một biểu tượng chỉ mạng 5G nâng cao và được sử dụng bởi AT&T. Biểu tượng này thể hiện bạn đang sử dụng mạng 5G có băng tần trung bình hoặc mmWave. Bạn có thể thấy biểu tượng "+" trên điện thoại của AT&T cũng như điện thoại của các nhà mạng MVNO, như Cricket, sử dụng mạng của AT&T.

5G+ trên điện thoại iPhone và Android: Bí quyết giúp bạn tận hưởng tốc độ siêu nhanh

5G+ có ý nghĩa gì?

5G+ là tên mà AT&T sử dụng để đề cập đến mạng mmWave và 5G băng tần trung bình. Đây là một phần của dải tần số cao trong phổ 5G, mang đến tốc độ cao và độ trễ thấp. Tuy nhiên, phạm vi phủ sóng của nó hạn chế. Tốc độ của kết nối 5G+ có thể dao động từ 100 Mbps đến hơn 1 Gbps.

Ngoài AT&T, Verizon cũng sử dụng mmWave 5G và gọi nó là 5G UW hoặc UWB, trong khi T-Mobile gọi đó là 5G UC. Đây là các tên gọi khác nhau cho cùng một công nghệ, tuy nhiên chúng không tương thích với nhau. Để có thể sử dụng kết nối mmWave 5G, bạn cần một chiếc điện thoại hỗ trợ băng tần mmWave của nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

5G so với 5G+

5G+ trên điện thoại iPhone và Android: Bí quyết giúp bạn tận hưởng tốc độ siêu nhanh

AT&T sử dụng thuật ngữ 5G+ để phân biệt giữa các loại mạng 5G khác nhau mà họ cung cấp. 5G và 5G+ đều là mạng 5G, tuy nhiên, chúng khác nhau về công nghệ sử dụng. Tốc độ mà bạn trải nghiệm sẽ khác nhau, phụ thuộc vào việc bạn thấy "5G" hay "5G+" được hiển thị trên thanh trạng thái.

Mạng 5G không được xem là "mạng băng tần thấp". Mạng băng tần thấp có khả năng phủ sóng xa hơn, nhưng tốc độ dữ liệu chậm hơn. Thực tế, 5G băng tần thấp tương đồng với 4G LTE.

5G+ là mạng "dải trung bình" hoặc mmWave. Mạng băng tần trung bình nhanh hơn một chút và có phạm vi phủ sóng hẹp hơn so với băng tần thấp. mmWave là mạng tầm ngắn với tốc độ cực kỳ nhanh, nhưng chỉ có sẵn ở những vị trí cụ thể.

5G+, 5G UW (hoặc 5G UWB) và 5G UC là các thuật ngữ tiếp thị khác nhau mà AT&T, Verizon và T-Mobile sử dụng để chỉ cùng một loại mạng 5G.

Cho dù bạn đang dùng iPhone hay điện thoại Android, rất tuyệt khi biết được lý do đằng sau nhãn 5G này. 5G+ không phải là cái mà bạn sẽ thấy nhiều, trừ khi bạn sống ở khu vực có sóng. Tin tốt là mạng 5G thông thường vẫn nhanh và đáng tin cậy, bạn không cần lo lắng về việc dùng nhiều dữ liệu chỉ vì kết nối với 5G.

Redmi Note 12 có thêm một thành viên mới: Trông lạ nhưng quen quen, hóa ra là mẫu smartphone rất hot được bán ở Việt Nam.