5 lý do khiến quảng cáo Facebook của HSBC hiệu quả hơn đối thủ

5 lý do khiến quảng cáo Facebook của HSBC hiệu quả hơn đối thủ

Quảng cáo của HSBC trên Facebook sử dụng ngôi kể thứ nhất, tập trung vào sự sáng sủa, dễ xem và hiệu quả Theo nghiên cứu mới nhất của The Works, quảng cáo này được xếp hạng trong top 25% quảng cáo hiệu quả nhất

5 lý do khiến quảng cáo Facebook của HSBC hiệu quả hơn đối thủ

Thông tin tài chính nổi tiếng là gai góc và khó phân tích. Do đó, có vẻ ngạc nhiên là một quảng cáo video ngắn trên Facebook chia sẻ lời khuyên về tài chính lại nằm trong top 25% quảng cáo hiệu quả nhất theo đánh giá của công chúng. Tuy nhiên, theo ấn bản mới nhất của nghiên cứu The Works do Kantar thực hiện, HSBC đã đạt được điều đó.

Quảng cáo về HSBC Global Money cho thấy một người phụ nữ sử dụng thẻ HSBC của mình để mua nhiều mặt hàng ở nước ngoài bằng công nghệ không tiếp xúc. Cô ấy xuất hiện trên bãi biển và ở nhiều địa điểm đầy nắng, làm nổi bật bản chất khát khao được đi du lịch. Hành động này được phủ lên các phụ đề tương phản cao về thông tin có trong phần voiceover.

Video quảng cáo dọc 20 giây của ngân hàng đường phố lớn sử dụng góc nhìn ngôi thứ nhất để đưa người xem vào trải nghiệm thanh toán cho các mặt hàng ở nước ngoài. Khi làm như vậy, video truyền tải sự dễ dàng khi thanh toán quốc tế với HSBC theo cách nói trực tiếp đến trải nghiệm sống của người xem, đồng thời cung cấp thông tin có liên quan.

Trong một môi trường có thể bỏ qua, việc thu hút mọi người và đưa thương hiệu cũng như thông điệp chính lên đầu là nền tảng thiết yếu của hiệu quả.

Lynne Deason, giám đốc sáng tạo xuất sắc của Vương quốc Anh, Kantar

Nghiên cứu The Works do Our Website và Nhóm công tác về lòng tin của Hiệp hội Quảng cáo phối hợp thực hiện đã hỏi 750 người tiêu dùng về năm quảng cáo hàng đầu trên Facebook vào tháng 9 - 150 người tiêu dùng cho mỗi quảng cáo.

Một người trả lời khảo sát Kantar, nền tảng của The Works cho biết: “Tôi thích địa điểm quay quảng cáo. Tôi cũng thích cách sử dụng thẻ, như thể từ góc nhìn của tôi vậy.”

Điều đó sẽ không xảy ra nếu quảng cáo không được thiết kế riêng cho nền tảng Facebook. Chỉ có 6% khán giả phát quảng cáo này có bật âm thanh, cho thấy phụ đề quan trọng như thế nào để truyền tải thông tin trực quan: văn bản trên màn hình truyền tải thông tin theo cách mà những người trả lời khảo sát Kantar cho biết là “rất trực quan” mặc dù chứa “nhiều thông tin”.

Một người trả lời mô tả là “mang tính thông tin”. Họ thích cách giải thích rằng không có phí giao dịch khi sử dụng thẻ ở nước ngoài và nói rằng nó “cũng đã thu hút [sự chú ý của họ]”.

Súc tích và rõ ràng

Lynne Deason, giám đốc sáng tạo xuất sắc của Kantar tại Anh, giải thích rằng mặc dù thời lượng xem trung bình của quảng cáo chỉ có bốn giây, "nhưng cho đến thời điểm này, quảng cáo đã thu hút mọi người bằng khái niệm 'yêu thích du lịch' với thẻ ghi nợ mà bạn nhận được khi mở tài khoản tiền tệ toàn cầu HSBC được hiển thị ở giữa và thông điệp không mất phí đã được truyền tải.

"Trong một môi trường có thể bỏ qua, việc thu hút mọi người và truyền tải thương hiệu cùng thông điệp chính ngay từ đầu là nền tảng thiết yếu của hiệu quả."

Theo Deason, quảng cáo này đã truyền tải thành công thông tin mới từ HSBC (top 25%) mà mọi người thấy rất phù hợp với cá nhân họ (top 25%) và thực hiện theo cách mà mọi người thấy thú vị và dễ chịu. Điều quan trọng đối với HSBC là quảng cáo cũng được coi là có tính thúc đẩy cao - trong top 15% quảng cáo tại Anh - theo cách nói với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Cô ấy nói rằng "thương hiệu nằm trong khoảng một phần ba quảng cáo hàng đầu trong cơ sở dữ liệu tại Anh của chúng tôi, điều này đảm bảo rằng mọi người biết ngân hàng nào đang cung cấp các lợi ích và hỗ trợ nhận thức về HSBC nói chung".

Trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác, khi các nhà quảng cáo thường không thể kiểm soát ngữ cảnh mà quảng cáo sẽ xuất hiện, mức độ hiệu quả đó chứng tỏ giá trị của việc tạo nội dung phù hợp với từng nền tảng.